Bí quyết rán đậu phụ không dính chảo mà ai cũng có thể áp dụng

( PHUNUTODAY ) - Đậu phụ rán là món ăn quen thuộc, bình dân. Tuy nhiên, đậu phụ mềm, nếu dính chảo thì dễ vỡ nát rất xấu. Muốn rán đậu phụ không dính chảo bạn có thể áp dụng những mẹo đơn giản này.

Lựa chọn đậu phụ

Trước khi rán đậu phụ, việc lựa chọn loại đậu phụ cũng rất quan trọng. Để đảm bảo sức khỏe, nên lựa chọn đậu phụ được làm từ đậu nành và không chứa chất phụ gia độc hại.

Bạn có thể chọn đậu phụ đã được chiên sơ qua dầu hoặc đậu phụ còn tươi nóng. Nhiều người cũng thích dùng đậu phụ non để rán thành nhiều món ăn ngon. Để có món đậu phụ rán giòn vàng đẹp mắt, hãy chọn miếng đậu phụ có độ dày vừa phải, để khi chiên, miếng đậu phụ được giòn đều từ ngoài vào trong và có màu vàng đẹp mắt.

Cắt đậu phụ thành miếng nhỏ

Nếu muốn rán đậu phụ mà không bị dính chảo, bạn có thể áp dụng cách sau đây. Trước khi rán, hãy rửa đậu phụ qua nước lạnh để loại bỏ bụi bẩn. Tiếp theo, bạn nên cắt đậu phụ thành những miếng vuông nhỏ vừa ăn và để ráo nước. Khi rán, đậu phụ sẽ không làm dầu bắn ra khỏi chảo và miếng đậu phụ sẽ được rán giòn đều và có màu vàng hấp dẫn hơn.

Cho muối vào dầu ăn

Để tránh đậu phụ bị dính chảo khi chiên, bạn có thể thử áp dụng cách này. Đầu tiên, cho một ít muối vào chảo dầu đang được làm nóng. Dùng đũa khuấy cho muối tan ra, sau đó từ từ thả đậu phụ vào chảo rán. Nên rán đậu ở lửa nhỏ để đảm bảo đậu phụ được chín đều, giòn và có màu vàng đẹp từ bên ngoài vào trong.

Lăn đậu phụ qua lớp bột chiên giòn

Một cách khác để rán đậu không dính chảo là lăn các miếng đậu phụ đã cắt vuông qua một lớp bột chiên giòn trước khi cho vào chảo dầu chiên. Lớp bột chiên giòn bên ngoài miếng đậu phụ sẽ giúp bạn rán đậu phụ dễ dàng hơn, không bị dính chảo mà còn giúp món đậu phụ rán thêm thơm ngon, hấp dẫn.

Rán trứng trước khi rán đậu

Trước khi rán đậu bạn có thể cho một quả trứng gà vào chảo rồi rán chín. Tiếp đến bạn cho đậu phụ vào rán ở lửa nhỏ. Cách này sẽ giúp bạn rán đậu thoải mái hơn mà không lo dính chảo.

Rán ngập dầu

Khi rán đậu, bạn đổ vào chảo nhiều dầu ăn, đun sôi dầu rồi thả đậu phụ vào rán ngập dầu sẽ không lo dính chảo.

Theo:  xevathethao.vn copy link