Các bà bầu vượt mặt đứng la liệt trong phòng khám thai, cánh đàn ông chiếm ghế ngồi bấm điện thoại

( PHUNUTODAY ) - Khi thấy bà bầu phải đứng chờ khám, một số “mày râu” cố tình làm ngơ, ngồi vắt chân chữ ngũ chơi điện thoại tí ta tí tách.

Có thai là sự kiện quan trọng của bất cứ cặp đôi nào cho nên có rất nhiều ông chồng luôn kè kè đi cùng vợ trong mỗi lần khám thai cho yên tâm. Tuy nhiên, vì điều kiện cơ sở vật chất chật chội nên hầu hết các phòng khám đều chỉ chuẩn bị đủ chỗ ngồi cho các bà bầu, còn các anh thì đành phải tùy cơ ứng biến.

Mới đây, trên một số diễn đàn mạng, một bức hình được chụp trong phòng khám đã được chia sẻ khiến người xem không khỏi bức xúc.

cac-ba-bau-vuot-mat-dung-la-liet-trong-phong-kham-thai-canh-dan-ong-chiem-ghe-ngoi-bam-dien-thoai-1

Bức ảnh đàn ông ngồi quá nhiều trong chỗ chờ khám thai trong khi bà bầu phải đứng khiến hội chị em dậy sóng 

"Hôm nay mới bị cảnh thấy các quý ông chồng ngồi bấm điện thoại tí tách mà các bà bầu bụng vượt mặt không có ghế ngồi các mẹ ạ. Lúc em nộp phiếu xong ra thì có em với 1 mẹ nữa bụng cũng to lắm rồi, em thì 7 tháng rưỡi rồi mà chả thấy ông nào nhường cả. Thế xong lúc sau có cô y tá đi ra chỉ mặt 2 ông đứng dậy nhường chỗ cho em với mẹ kia, rồi mời bớt mấy ông ra ngoài cho các bà bầu ngồi.

Chồng em mỗi lần theo em đi khám còn chỉ đứng gần cửa chứ không ngồi đâu.

Ngay lúc này tại Phụ sản Hà Nội".

Đó là lời chia sẻ của một mẹ bầu tên N.H.H khi đi khám thai ở bệnh viện và bắt gặp lại cảnh bị các ông chồng "đàn áp" đến mức chẳng còn chỗ để ngồi. Mẹ bầu này cho biết tâm trạng khá bức xúc vì có thai đã mệt mỏi lại phải chờ đợi nên lại càng bực tức nhiều hơn.

Ngay sau khi được chia sẻ trên mạng xã hội, bức hình này đã trở thành chủ đề tranh luận gay gắt. Nhiều người không khỏi ngán ngẩm, xấu hổ thay cho hành động thiếu ý thức của cánh đàn ông trong ảnh.

Mẹ trẻ có nick M.Đ.M. than thở: "Ôi trời ơi, tuần trước tớ đi làm hồ sơ sinh ở đây cũng vậy, gớm chồng mình mà đưa vợ đi là kiểu gì cũng mang theo laptop rồi ngó nghiêng quán cafe chờ vợ và làm việc. Còn chồng người ta thì vào tận cửa nhà vệ sinh chờ vợ lấy nước tiểu, bà bầu thì đông mà có cái chỗ ngồi bên ngoài thì mấy ông cứ ngấp nghé ở cửa chả ai dám ngồi ngoài mà lấy nước tiểu cả. Còn ra phòng khám thì mấy chị bầu đứng, mấy anh ngồi xong mấy mẹ còn õng ẹo ôm tay chồng, dựa vai mấy anh thì cứ giương mắt lên nhìn vậy thôi".

"Lúc con em được 3 tháng đi bệnh viện khám bệnh. Có ông nhìn thấy em bế con còn để tay giữ chỗ cho bà vợ cơ. Với 1 lần đưa con đi tiêm, em vào sau đặt sổ sau nhưng chẳng hiểu sao con em được gọi khám trước. Thế là 1 ông bế con chắc được 1 tuổi ra hùng hổ, mặt như sát thủ tranh luận với bác sĩ ra điều anh ý xếp sổ trước đáng lẽ phải đc gọi trước. Bó tay luôn, hơn thua có 1, 2 người. Em biết ý nên bế con ra sau luôn", một mẹ khác chia sẻ.

Được biết, trước đây trên mạng xã hội cũng từng chia sẻ rất nhiều hình ảnh thiếu ý thức khiến đàn ông Việt khi đưa bà bầu đi khám.

cac-ba-bau-vuot-mat-dung-la-liet-trong-phong-kham-thai-canh-dan-ong-chiem-ghe-ngoi-bam-dien-thoai-2

Một bức ảnh khác tố cáo sự vô tâm của các ông chồng với những phụ nữ không phải vợ mình khi đưa vợ đi khám 

Một bà bầu ở phố Minh Khai - Hà Nội cũng cho biết mình bị một người đàn ông không nhường ghế mà còn tranh ghế và đòi tát.

cac-ba-bau-vuot-mat-dung-la-liet-trong-phong-kham-thai-canh-dan-ong-chiem-ghe-ngoi-bam-dien-thoai-3

Ghế dành cho bà bầu, nhưng đàn ông ngồi la liệt 

Chị này cho biết, hôm đó nắng trên 40 độ C nên đi rất sớm để lấy phiếu khám.

Thế nhưng, đến nơi thì trước cửa phòng khám, các bà bầu đã tập trung đông nghịt và ngồi kín hết số ghế chờ. Trong đó có cả đàn ông khiến chị phải loay hoay kiếm được ghế ngồi.

Ngồi mãi vẫn chưa thấy đến lượt mình chị sốt ruột đứng dậy đi vào trước cửa phòng khám để ngó nghiêng. Chị vẫn để túi xách, túi hồ sơ theo dõi thai trên ghế.

Đứng lên chưa được 30 giây thì từ đâu một ông chạy thật nhanh đến trước cái ghế của chị này và gạt đồ sang một bên để chễm chệ ngồi.

Thấy vậy, chị tiến đến trước mặt người đàn ông kia nói giọng rất nhẹ nhàng. Nhưng, khi nghe chị nói anh ta đứng phắt dậy, giơ tay lên ý định tát chị nhưng rồi lại bỏ ngay tay xuống, chửi thề câu gì đó rồi đi mất vì lúc này, rất nhiều chị bầu đã đứng dậy và tiến động viên chị nguôi giận, không chấp những người như vậy.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn