Các bí quyết để có món nướng thơm ngon nức mũi

( PHUNUTODAY ) - Cuối tuần, được thưởng thức món nướng thơm phức, nóng hổi bên gia đình, bạn bè thì còn gì tuyệt vời hơn. Nhưng nếu không biết cách chế biến món ăn sẽ có thể gây bệnh cho người dùng. Chia sẻ dưới đây của chúng tôi sẽ giúp bạn cho ra được món ăn thơm ngon lại hợp vệ sinh

Mẹo chọn thịt để nướng ngon

Bạn có thể dùng thịt bò, thịt heo hay thịt gà tùy vào sở thích của gia đình bạn.

Đối với thịt heo, thịt ba chỉ là lựa chọn ưu tiên cho món thịt nướng. Bởi vì, loại thịt này có cả nạc và mỡ. Tuy nhiên, bạn cần phải lựa chọn phần nạc và mỡ đồng đều. Nếu như quá nhiều nạc, thịt nướng sẽ khô, còn quá nhiều mỡ sẽ khiến ăn bị ngấy.

1506319520-150631925314359-2017-09-15-17-12-10

Đối với món thịt bò nướng, phần hợp nhất là phần thăn sườn bò và nạc lưng. Ngoài ra, thịt mông nạc và thịt đùi bò cũng có thể được sử dụng.

Đối với thịt gà, nên chọn loại gà tơ, không quá già cũng không quá non. Da gà dính vào thịt chứ sao rơi ra.

Việc làm thịt nướng trải qua nhiều giai đoạn, bao gồm: chọn thịt nướng, ướp thịt và nướng thịt. Trong đó, giai đoạn nướng thịt là giai đoạn quan trọng nhất và tốn nhiều thời gian nhất. Tuần tự qua những bước này, chúng ta sẽ có được món thịt nướng thơm ngon hảo hạng.

Bí quyết ướp thịt nướng ngon

Vật dụng đựng để ướp thịt: nên dùng đồ thủy tinh, nhựa, sứ sẽ giúp cho thịt được ngon và an toàn cho sức khỏe so với các loại nguyên liệu khác. Không nên dùng inox hay nhôm.

Gia vị ướp thịt được chế biến và nêm nếm sẵn. Có rất nhiều loại được bán ở chợ hay siêu thị. Bạn có thể chọn loại ướp thịt với giá tiền phù hợp và đọc thành phần để chọn lại sốt gia vị ướp thịt phù hợp nhất với khẩu vị gia đình bạn. Thường những loại gia vị ướp này đã có sẵn đầy đủ thành phần nên bạn không phải thêm bớt gia vị nào.

1506319520-150631925387263-2017-09-15-17-17-47

Với tất cả các loại thịt, thành phần gia vị đều giống nhau như hành, tỏi, tiêu, sả. Tuy nhiên, đối với thịt gà thì lượng sả cần được cho nhiều hơn một chút để thơm ngon hơn.

Một hũ gia vị ướp thịt chừng 250 gram sẽ ướp được 1 kg thịt. Do đó, tùy vào số lượng mà bạn dùng gia vị cho đủ. Tuy nhiên, bạn cần ướp riêng từng loại thịt chứ không ướp chung với nhau.

Bạn cho 2 muỗng mật ong, gia vị ướp thịt và hành, tỏi, tiêu, sả vào thịt. Dùng đũa hoặc dùng tay trộn đều cho thịt ngấm gia vị. Cho thêm 1 muỗng nhỏ rượu trắng để thịt mềm và dậy mùi thơm. Bạn cần ướp thịt trong 1 ngày (24 tiếng), ngày hôm trước ướp thịt và ngày hôm sau lấy ra nướng. Thịt khi ướp được bỏ vào ngăn mát tủ lạnh với bọc thực phẩm.

Trước khi nướng 30 phút, bạn cho một chút gia vị ướp thịt vào và trộn đều lần nữa rồi nướng.

Vậy là bạn đã ướp được thịt một cách đơn giản mà không cần quá nhiều nguyên liệu.

Cách nướng thịt ngon

Thịt nướng ngon nhất bằng than. Bạn cũng có thể nướng thịt bằng lò nhưng thịt sẽ không ngon và không dậy mùi bằng nướng than.

Sử dụng bếp than: Xếp than thành hình kim tự tháp. Nhóm lửa cho than bắt lửa và cháy. Có thể dùng cồn hoặc gỗ khô để nhóm lửa cho bếp than. Để 30 phút cho than được cháy đều. Nếu như muốn tăng nhiệt độ, bạn dùng quạt để thổi cho than cháy lớn hơn. Nếu như lửa cháy to quá, bạn rút bớt than ra.

Sử dụng bếp điện: Đối với từng loại thực phẩm khác nhau mà có những nhiệt độ khác nhau:

bi-quyet-tam-uop-do-nuong-mem-ngon-hoan-hao-thom-nuc-mui

Nướng gà: từ 180 đến 200 độ.

Nướng thịt heo: từ 180 đến 200 độ.

Nướng thịt bò: từ 120 đến 140 độ.

Trong quá trình nướng, bạn cần xem xem thịt mình đã chín và vàng chưa. Cần phải để ý để thịt không bị khét.

Với bí quyết ướp thịt và nướng thịt thơm ngon, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt ngọt mặn mặn của nước sốt ướp thịt, từng miếng thịt mềm tan trong miệng cùng với màu sắc vàng đều bắt mắt của thịt.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link