7 mẹo vặt bạn không thể không biết

( PHUNUTODAY ) - Những mẹo vặt hữu ích mà bạn nên biết để trang bị cho cuộc sống hàng ngày của bạn.

Chế bình chữa cháy đơn giản

Bạn chuẩn bị sẵn hỗn hợp 2 lít nước, 0,45kg muối và 0,225 muối amoni (có thể là (NH4)2CO3). Khi có đám cháy, bạn lập tức ném hỗn hợp này vào lửa. 

Muối ăn có tác dụng hấp thụ nhiệt và cách ly sự tiếp xúc của đám cháy với oxy trong không khí. Muối amoni sản sinh ra CO2 nên sẽ dập được đám cháy nhanh chóng.

m8-1490453997591

Làm tươi mật ong

Bạn bảo quản mật ong lâu ngay trong tủ lạnh, và khi sử dụng thì chúng lại bị đông cứng. Việc của bạn là cho lọ mật ong vào nồi nước ấm ở khoảng nhiệt độ 40®C, mật ong sẽ tan chảy và trở lại trạng thái ban đầu.Lưu ý rằng: Bạn nên bảo quản mật ong trong lọ thủy tinh sẽ tốt hơn là trong lọ bằng nhựa. 

Cách cắt ớt chuông

Đầu tiên cắt phần dưới của quả ớt. Úp phần đáy ớt xuống, cắt cạnh đầu tiên. Xoay mặt vừa cắt về phía bạn rồi cắt tiếp cạnh 2 và cạnh 3 của quả ớt.Cắt tiếp cạnh thứ 4 là quả ớt sẽ chỉ còn lại phần lõi có chứa hạt ớt.

Cach-cat-ot-chuong

Cách xử lý ống thoát nước bị tắc

Ngoài việc dùng Baking Soda để thông tắc cho bồn rửa bát, bạn cũng có thể sử dụng vi sinh xử lý dầu mỡ để giải quyết vấn đề này. Vì cơ bản bồn rửa bát của bạn bị nghẹt là do thời gian sử dụng lâu dài, dầu mỡ trong quá trình chế biến thức ăn lâu ngày tích tụ và bám đầy đường ống cống thoát nước khiến bồn rửa bị tắc nghẽn. Khi sử dụng chế phẩm vi sinh để thông tắc thì vi sinh hoạt động theo cơ chế phân hủy dầu mỡ, dùng dầu mỡ và các chất hữu cơ để làm dinh dưỡng sinh sôi và phát triển.

Phát hiện vị trí gas rò rỉ

Rò rỉ khí gas cực nguy hiểm, vì thế khi phát hiện thấy mùi gas, hãy bôi 1 lớp xà phòng lên chiều dài ống dẫn gas. Ở đâu xuất hiện bọt khí, nơi đó chính là điểm rò rỉ khí gas.

m0-1490453997581

Cắt bánh mì thành những lát mỏng

Nhúng dao vào nước nóng, khi dao nóng hoàn toàn thì dùng nó cắt bánh mì thật nhanh. Hơi nước nóng trên dao sẽ đóng vai trò cực lớn trong việc giúp lát bánh mì bạn mỏng, đẹp.

Lấy mảnh vỡ thủy tinh nhanh gọn

Một chiếc máy hút bụi đôi khi cũng vẫn để sót vài mảnh vỡ thủy tinh nhỏ còn vương nơi sàn nhà. Cách hiệu quả nhất là dùng 1 tấm vải mềm cũ, nhúng nước và lau khu vực có mảnh thủy tinh rồi sau đó vứt bỏ.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link