Cách làm thịt bò khô không cần lò nướng ngon như ngoài hàng

( PHUNUTODAY ) - Bò khô là món khoái khẩu của rất nhiều người, nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến. Với sự hướng dẫn của chúng tôi các bạn sẽ có ngay món thịt bò khô cho cả gia đình nhâm nhi mà không cần lò nướng.

Nguyên liệu cần có cho món ăn này

Thịt bò: 600gr thịt bò bắp; 3 cây Sả, 2 củ tỏi.

Ngũ vị hương 3 gói loại 5g một gói.

Mật ong: 20ml.

Gừng: 1 củ, chanh: 1 quả

Rau thơm, rau mùi: 50g.

Gia vị: Nước tương, hạt nêm, bột ngọt, ớt bột, tiêu, đường, dầu ăn.

1441905357-cach-lam-bo-kho-bang-noi-com-dien--1-

Cách làm khô bò không cần lò nướng

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

 Gừng, tỏi, sả: Lột bỏ vỏ bên ngoài rửa sạch rồi băm thật nhuyễn.

Thịt bò mua về rửa sạch, vớt vào rổ để ráo nước, sau đó cắt thành từng lát mỏng theo chiều dài của thớ thịt, chúng ta cần chú ý tuyệt đối không nên cắt ngang thớ thịt vì làm như vậy khi chế biến xong món bò khô sẽ bị gãy vụn trông rất xấu. Trong cách làm khô bò chúng ta nên chọn loại bò bắp hay thịt bò thăn vì thịt này vừa ngon vừa có thớ thịt dài rất đẹp.

Sau khi chuẩn bị xong các bước phụ trợ bây giờ chúng ta tiến hành ướp thịt. Với cách làm kho bò ngonthì đây là việc rất quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng món khô bò nên chúng ta cần phải đọc kỹ công thức ướp nha: 15g ngũ vị hương + 2 muỗng sả + 1 muỗng gừng + 1 muỗng tỏi + 1 muỗng xì dầu + 1 thìa hạt nêm + ½ muỗng bột ngọt + ¼ muỗng đường + ½ muỗng tiêu + 1-2 muỗng ớt bột (Ở cách làm khô bò không cần lò nướng này tùy theo khẩu vị ăn cay hay không cay mà chúng ta cho nhiều ớt hoặc ít ớt) + 10ml mật ong và cuối cùng là ½ thìa dầu ăn. Trộn đều tất cả và ướp trong vòng khoảng 10 tiếng đồng hồ để cho gia vị ngấm thật đều mới được, nếu có điều kiện để qua đêm càng tốt. Chúng ta nhớ thỉnh thoảng dùng đũa đảo đều thịt nha.

cach-lam-thit-lon-kho-khong-can-lo-nuong7

Bước 2: Thực hiện làm khô bò

Khi thịt đã ướp xong ta xếp thịt vào nồi theo từng lớp rồi đặt lên bếp đun thật nhỏ lửa trong vòng khoảng nửa giờ đồng hồ. Lúc đun ta đừng cho thêm nước nha vì thịt bò sẽ tự tiết ra nước rồi. Chúng ta có thể gia giảm thêm gia vị tùy ý miễn sao vừa khẩu vị là được.

 Đun đến khi nào thịt bò chuyển từ màu đỏ sang màu nâu và nước cạn là ok.

Lấy chày, cối giã từng miếng thịt bò khô ra cho mềm miễn sao có thể dùng tay xé ra được từng thớ.

 Tiếp đến ta cho thịt vào chảo lớn bật lửa và đảo đều tay với lửa thật nhỏ liu riu cho đến khi thịt khô vừa là được và các bạn cần lưu ý phải đảo luôn tay nếu không thịt rất dễ bị cháy sém đấy mùi rất kho ngửi đó nha.

1514356768_234_cach-lam-thit-bo-kho-soi-khong-can-lo-nuong-gia-bo-bang-thit-lon

 Đợi thịt bò khô nguội hẳn là ta có thể dùng ngay hoặc cho vào lọ thủy tinh để trong tủ lạnh đẻ dành. Món khô bò này chúng ta có thể bảo quản được từ 1-2 tháng trong tủ lạnh mà hương vị bò khô vẫn rất ngon, không bị hỏng.

Trong những ngày trời mưa buồn chúng ta có thể vừa ăn món này vừa ngắm mưa rơi cũng lãng mạng đó chứ. Hay vào những ngày lễ tết lấy khô bò ra nhấm rượu lai rai cùng bạn bè cũng tuyệt. Nhưng khi ăn chúng ta nên vắt 1 ít cốt chanh vào và trôn đều và ăn kèm với rau thơm để tăng thơm sự hấp dẫn của món ăn. Ngoài ra chúng ta cũng có thể làm gỏi khô bò cũng được, chúng tôi vừa giới thiệu tới các bạn cách làm thịt bò khô ngon đơn giản không cần lò nướng, chúc các bạn ngon miệng!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link