Các cặp cô dâu chú rể đón dâu độc, lạ bất chấp mưa lũ

( PHUNUTODAY ) - Mưa lũ khiến các tỉnh Miền Trung ngập lụt thế nhưng, chính vì thế mà những màn đón dâu độc lạ xuất hiện khiến cộng đồng mạng hết lời khen ngợi.

Mới đây, hình ảnh cô dâu đội nón lá ngồi sau chiếc xe tự chế, xung quanh người đầy bóng bay đã thực sự khiến dân mạng dậy sóng.

Chưa đầy một ngày xuất hiện, hình ảnh cưới độc đáo cô dâu ngồi kiệu hoa đã thu hút được hàng chục nghìn lượt thích và hàng nghìn lượt chia sẻ. Đa số đều không ngớt lời khen ngợi đám cưới độc lạ này.

b1 - phunutoday

Cô dâu chú rể ngồi kiệu hoa độc lạ (Ảnh: Songlamplus.vn). 

Nickname Bình Bình chia sẻ: "Độc đáo quá, nhìn tình cảm nữa. Mình cũng chỉ mong sau này có một đám cưới kiểu thế này để nhớ mãi, cả đời chỉ cưới một lần thôi, nên muốn làm thật khác biệt".

"Tuyệt vời quá đi. Chúc anh chị trăm năm hạnh phúc nhé"- nickname Lacuoicung tỏ ra khâm phục.

Được biết, đám cưới diễn ra tại xã Phú Thành, Yên Thành, Nghệ An. Cô dâu tên là Đậu Thị Linh (SN 1995), còn chú rể là Phùng Minh Tấn (SN 1991). Cả cô dâu chú rể đều sinh ra và lớn lên cùng làng.

b3 cc - phunutoday

  Cả cô dâu chú rể đều sinh ra và lớn lên cùng làng (Ảnh Tiin).

Chia sẻ với báo chí, anh họ chú rể cho hay: “Lúc đầu mọi người có định rước dâu bằng ô tô do trời mưa. Nhưng chú rể vẫn muốn đi bằng kiệu nên mọi người tìm cách che sao cho không bị ướt và vẫn tiến hành theo đúng kế hoạch rước dâu bằng kiệu như thời xưa”.

Cũng theo người anh họ này, khi trời mưa mọi người có bàn đi ô tô, nhưng vì cả đời người chỉ cưới một lần nên họ quyết định tổ chức thật ý nghĩa. Với cả, chiếc kiệu hoa đã được chuẩn bị từ rất sớm nên mọi người đành chấp thuận theo.

b2 cc - phunutoday

Chiếc kiệu hoa đi đón dâu (Ảnh Tiin).

Được biết, các khâu chuẩn bị cho lễ rước dâu độc lạ tương đối dễ dàng, mọi việc trang trí ‘kiệu hoa’ hoàn thành trong vòng 1 ngày. Duy chỉ có một điều mà chú rể cùng bạn bè hối tiếc đó là trời mưa nên mọi thứ vẫn chưa được ưng ý.

Cũng trong trưa ngày 9/11, đám cưới của một đôi bạn trẻ tại xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã khiến nhiều người xúc động, quan tâm khi chú rể phải chèo thuyền, lội nước lũ để rước nàng về dinh.

c3 - phunutoday

 Chú rể phải chèo thuyền, lội nước lũ để rước nàng về dinh.

Chú rể là anh Minh Quân trú ở thôn 1, xã Cẩm Vịnh; cô dâu là chị Tố Tâm trú thôn 2, cùng xã.

Thông tin từ gia đình chú rể cho biết, theo thời gian đã được ấn định, lễ rước dâu sẽ bắt đầu vào lúc 10h ngày 9/11. Thế nhưng mấy ngày qua mưa lớn liên tục kèm theo việc xả nước của các đập thủy lợi khiến xã Cẩm Vịnh bị ngập sâu, gần như bị cô lập hoàn toàn; kế hoạch cưới hỏi có nguy cơ phải hoãn lại

“Lúc đó mọi thứ đã chuẩn bị xong xuôi thì trời đổ mưa liên tục, kèm với việc hồ Kẻ Gỗ xả tràn khiến xã em bị ngập hoàn toàn. Lúc đó em nghĩ ngày vui của em sẽ phải hoãn lại”, chú rể Minh Quân cho biết.

Thế nhưng, sau khi bàn bạc thống nhất, chú rể quyết định sẽ vượt lũ rước nàng về dinh bằng thuyền.

c1 - phunutoday

Cô dâu chú rể hạnh phúc. 

Lễ rước dâu bắt đầu từ 10h sáng. Tất cả mọi người tham gia lễ rước dâu đều phải đi bằng thuyền và nhiều đoạn đường phải xắn quần ngang gối lội nước. Có lúc chú rể Minh Quân đã phải bế cô dâu vượt nước lũ về nhà.

Do phải dùng thuyền và thậm chí là đi bộ dưới dòng nước lũ nên phải mất rất nhiều thời gian nhà trai mới đưa được cô dâu về đến nhà. Mặc dù rất vất vả, lại không kịp thời gian như đã định trước nhưng hai bên gia đình đều vô cùng vui vẻ, hạnh phúc. Và có lẽ với cô dâu và chú rể, đây sẽ là một dấu ấn hạnh phúc mà họ không bao giờ quên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn