Các cụ bảo: ''Tết tảo mộ đi 3 người này thì tổ tiên vui vẻ, tài lộc đến nhà nườm nượp'', họ là ai?

( PHUNUTODAY ) - Vậy ba kiểu người nào sẽ khiến tổ tiên rất hạnh phúc?

Thành viên mới của gia đình: Nàng dâu

Kiểu người thứ nhất chính là cô dâu mới cưới. Trong ngày Tết hoặc những ngày rằm thì cô dâu sẽ được nhà chồng đưa về cúng gia tiên. Điều đáng tiếc cho những người lớn tuổi trong dòng họ là họ mất sớm nên chẳng thể chứng kiến con cháu mình lập gia đình. Những người lớn tuổi rất quan tâm đến việc cưới xin của con cháu. Nên khi thế hệ trẻ đưa vợ về bày tỏ lòng kính trọng với tổ tiên thì người lớn nơi thiên đường sẽ rất là vui.

Tổn tiên ai cũng mong con cháu được hạnh phúc, hôn nhân bình dị, đông con thêm cháu. Khi có thêm thành viên mới, ông bà tổ tiên ở trên trời cao cũng sẽ chúc phúc cho đôi vợ chồng mới, đồng thời phù hộ cho đôi với chồng được sống lâu, sớm sinh quý tử.

tao mo

Phụ nữ kết hôn với người đàn ông và trước khi trở thành con dâu của gia đình người đàn ông. Trong đám cưới phải có người bên nhà gái tỏ lòng thành kính, giao cô dâu cho nhà trai rồi chú rể mới về nhà làm lễ bái tổ tiên.

Người có sự nghiệp và thành công trong công việc

Loại người thứ hai chính là những người đã đạt được thành tựu ở trong sự nghiệp hoặc ở trường học. Nếu một người thành đạt, có tiền tài, địa vị thì họ sẽ thường xuyên về quê sửa sang lại nhà cửa tổ tiên, còn nếu có khả năng thì đóng góp cho quê hương.

tao mo to tien

Khi đi cúng tổ tiên trong những ngày tết thì tổ tiên sẽ hạnh phúc khi biết con cháu thành đạt. Thế nên những người thành đạt về cúng bái tổ tiên, họ đã mang cho tổ tiên tin vui, để họ tự hào về mình.

Con cháu hiếu thảo

Còn có 1 loại người nữa chính là những người con hiếu thảo, những đứa cháu ngoan ngoãn. Từ xưa người ta cực kỳ coi trọng chữ hiếu. Thế nên người hiếu thảo là yêu cầu cơ bản nhất.

Nếu một người hiếu thảo, người đó sẽ được người lớn yêu quý, dù người đó không tốt, không thể mang vinh quang lại cho gia đình. Trong lòng những người lớn tuổi, danh vọng, tài lộc chẳng còn quan trọng bằng sức khỏe và sự an nguy của con cháu.

Nếu con cháu rất hiếu thảo thì gia đình sẽ hòa thuận, vui vẻ. Đối với một gia đình thì chẳng có gì quý trọng hơn là sự hòa thuận. Thế nên một gia đình không hòa thuận, lúc nào cãi vã thì tổ tiên chẳng thể hạnh phúc nổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link