''Tội lỗi'' của người phụ nữ ra ngoài kiếm tiền và ''tội lỗi'' của người đàn bà phải ru rú ở nhà nội trợ

( PHUNUTODAY ) - Phu nữ ra ngoài đi làm, ''tội lỗi'' của họ có khác gì những người phụ nữ ở nhà ru rú nội trợ, chăm sóc chồng con?

Tội lỗi của những người phụ nữ đi làm

Có người từng hỏi thế này: Khi đi ra ngoài, người mẹ cần mang bao nhiêu chiếc túi mới đủ?

Thực tế thì ngoài chiếc túi đựng đồ cá nhân, người phụ nữ khi ra ngoài đi làm còn mang theo nhiều những chiếc túi tội lỗi lớn nhỏ.

Lúc nào họ suy nghĩ:

- Dạo gần đây con học hành kém đi, có phải do mình không biết cách dạy con.

- Dạo này con xa cách với mình quá, liệu có phải con không còn tin tưởng mình?.

- Mình đã hứa sẽ đưa con đi chơi, đi ăn nhưng vì bận công việc lại tăng ca, minh đã thất hứa. Chắc con sẽ giận mình lắm.

- Mình chỉ là người mẹ làm công việc bình thường, không phải bác sỹ, giám đốc như bố mẹ người ta. Liệu con mình có tủi thân không?

dan ba di lam

Khái niệm về một công việc ổn định có lẽ đã chẳng còn thể vững vàng nữa. Ai cũng có thể bị thay thế và nguy cơ đối mặt với những khó khăn khi bị đuổi việc khiến nhiều người phụ nữ cảm giác bản thân mình thật kém cỏi, tội lỗi với các con.

Lúc nào người mẹ cũng chỉ biết đổ lỗi do mình, rồi tự mình làm khổ mình.

Tội lỗi của những người phụ nữ ở nhà nội trợ

Đừng nghĩ phụ nữ đi làm mới có cảm giác tội lỗi. Phụ nữ ở nhà nội trợ còn cảm thấy tội lỗi hơn. Khi nghe các con khoe bố mẹ của các bạn làm nghề này nghề kia. Thì những người phụ nữ này sẽ cảm thấy cực kỳ tự ti khi con hỏi về sự nghiệp của chính mình.

Khi mọi người xung quanh hỏi về việc sinh thêm con vì nghĩ họ chẳng biết làm gì ngoài đẻ, chăm sóc, nấu nướng. Cứ thế dù là người phụ nữ đi làm hay ở nhà đều cảm thấy cực kỳ tội lỗi.

dan ba noi tro

Hãy thử sống thật ích kỷ

Lúc nào cũng có cảm giác tội lỗi thì lúc đó phụ nữ sẽ vẫn cứ đau khổ mà thôi. Nhìn những bà mẹ khác hãnh diện về công việc của mình, bạn lại thấy xấu hổ khi không giỏi giang như họ.

phu nu

Thấy những người phụ nữ khác hãnh diện về con, thì lại trách mình quá nóng tính với con. Cứ thế bạn sẽ tự làm khổ mình. Hãy cứ sống thật ích kỷ đi phụ nữ ạ.

Tìm trạng thái cân bằng

Khi muốn giải thoát những u uẩn ở trong lòng và phát triển giá trị bản thân, người phụ nữ nhất định phải sống cho bản thân mình, lên kế hoạch thay vì cứ hi sinh, nhường nhịn. Để loại bỏ cảm giác tội lỗi với con, hãy kéo con theo những trò vui của mình.

Phụ nữ đừng hiểu lầm sự ích kỷ chính là bỏ bê. Cái cốt lõi là bạn đi cùng với tình yêu và sự san sẻ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link