Các cụ bảo: Trong nhà có 1 thứ càng ''đầy ắp'' thì càng thịnh vượng, con cháu số hưởng

( PHUNUTODAY ) - Nhà nào có thứ này nhiều thì nhà đó thịnh vượng còn dài. Nhà nào không có thì dễ lụi bại.

Các thành viên trong gia đình biết yêu thương nhau thì gia đình sẽ thịnh vượng

Trong hôn nhân, vợ chồng biết thấu hiểu, chia sẻ cùng nhau thì tình cảm ngày càng mặn nồng. Họ hàng, láng giếng biết quý nhau thì mối quan hệ ngày càng khăng khít. Bạn bè bao dung thì tình cảm sẽ gia tăng, đồng nghiệp bao dung cho nhau thì sự nghiệp sẽ thuận lợi.

Cuộc sống này không phải chiến trường nên đừng tranh đua thắng thua. Người với người sống bình dị chẳng phải sẽ tránh được thị phi, sân si ư?

Thực tế thì bao dung càng nhiều thì cuộc sống lại càng vui vẻ, những thứ tốt đạt được lại càng nhiều.

gia dinh thinh vuong

Con người thì ai cũng lo vật chất, lo được và mất, không muốn mang sự bao dung ra mà bố thí cho thiên hạ.

Làm người chớ nên nói xấu ai đó, nếu không muốn chính mình bị người khác nói xấu. Ở đời Thực tế thì bao dung càng nhiều thì cuộc sống lại càng vui vẻ, những thứ tốt đạt được lại càng nhiều.

Bớt nói thì phước gia tăng

Nhiều người nhẫn nại rất giỏi, nhiều người nhìn vào cho rằng đó là kẻ hèn nhát. Nhưng nổi nóng với kẻ không xứng chỉ khiến phước mình tổn hại mà thôi.

gia dinh

Miệng muốn có phước phải nói lời hay, còn lời lẽ chua ngoa chỉ càng khiến mình thiệt mà thôi.

Nước sâu sẽ tĩnh, người hiểu biết sẽ ít nói. Làm người nên học lấy đức tính điềm đạm, học lấy bớt nóng tính và bất mãn.

Làm người khôn ngoan thì cứ ăn nói nửa vời, đừng nói hết ra cho người khác biết rõ. Đối với mọi người không nên cứng nhắc, bởi cứng nhắc sẽ không đạt kết quả. Biết nhường một chút con đường rộng lớn sẽ lộ ra. Biết bao dung, con đường càng rộng mở.

gia dinh thinh vuong con chau suong

Mọi việc chẳng cần quá hoàn hảo mà chỉ cầu tận tâm làm hết khả năng của chính mình, bởi 3 phần dựa vào vận mệnh nhưng 7 phần dựa cả vào bản thân.

Khi đạt được chút thành tích gì đó thì đừng có tự mãn, khi thất bại thì cũng đừng nản chí. Hoa nở thì hoa tàn, đời lên voi xuống chó là chuyện thường tình. Người tổn thương vẫn mỉm cười thì chính là người có tấm lòng bao dung hết sức. Nhẫn không phải là ngu, nhẫn chính là cảnh giới của người thông minh.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link