Trồng cây Kim ngân lượng như rước "kho vàng" vào nhà: Chỉ cần trồng 1 cây cũng đủ Chiêu Báu, Chiêu Tài

13:10, Thứ bảy 28/09/2024

( PHUNUTODAY ) - Kim ngân lượng là cây cảnh với cái tên như "kho vàng" nên được rất nhiều người ưa chuộng. Hàng trăm quả đỏ lúc lỉu như kêu gọi tài lộc và may mắn đến gõ cửa.

Đôi nét về cây cảnh kim ngân lượng

Kim ngân lượng còn có nhiều tên gọi khác như: hạt tài lộc, vạn lượng, hạt giàu có, vạn trăm lượng vàng, lượng vàng, châu sa kim, trọng đũa, bách lượng kim. Tên nào cũng gợi liên tưởng đến sự giàu có, trù phú.

Kim ngân lượng được xuất hiện ở nước ta khoảng năm 1800. Cây cảnh này có dạng bụi, cao 2m – 3m, nhiều loại cũng là cây thuốc quý. Tuy nhiên, kim ngân lượng trồng trong nhà là những cây cảnh nhỏ, chỉ cao khoảng 30cm – 100cm.

Cây cảnh này có lá xanh thẫm với vẻ sáng bóng, giàu sức sống. Cây nở hoa vào đầu mùa hè, quả hạch hình cầu, đường kính quả 8 đến 12mm. Quả sẽ chuyển sang màu đỏ vào đầu mùa đông, màu đỏ tươi và bóng. Thời gian đậu quả của cây rất dài trên 10 tháng hoặc lâu hơn và cũng rất ít khi rụng.

Cây kim ngân lượng được xem là cây phong thủy giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ. T

Cây kim ngân lượng được xem là cây phong thủy giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ. T

Đặc điểm nổi bật và được nhiều người ưa thích về cây cảnh kim ngân lượng đó chính là những quả đỏ lúc lỉu của chúng. Màu quả đỏ tươi, mỗi cây có 200 đến 1000 quả, đồng đều về màu sắc và kích cỡ. Màu sắc này tương phải mạnh mẽ với màu xanh của lá khiến cây cảnh càng rực rỡ, bắt mắt.

Ý nghĩa phong thủy của kim ngân lượng

Theo quan niệm phong thủy, màu đỏ là màu sắc tượng trưng cho sự may mắn. Cây trái sai quả trĩu cành chính là biểu hiện của ấm no, sung túc. Những chùm quả kim ngân lượng màu đỏ thường mang đến cho người ta cảm giác ấm áp, nồng nhiệt. Đây còn là vẻ đẹp của tình yêu, vui vẻ, giàu có và cát tường.

Ngoài ra, màu xanh của lá cây kết hợp màu đỏ quả xum xuê đại diện cho sự sung túc, ấm no, an khang thịnh vượng. Là biểu tượng cho sức khỏe trường thọ, gia đình hạnh phúc viên mãn. Cây cảnh còn được gửi gắm ý nghĩa mang lại cho gia chủ thành công và ý chí phấn đấu không ngừng.

Với nhiều yếu tố như vậy, cây kim ngân lượng được xem là cây phong thủy giúp mang lại nhiều năng lượng tích cực cho gia chủ. Trồng một chậu cây này trong nhà sẽ mang lại tốt lành, rước vàng chiêu bạc vào nhà và giúp gia chủ quanh năm phát tài.

Ngoài ra, nó còn có thể xua đuổi xuôi xẻo, u ám, mang đến điềm lành, thăng quan tiến chức, công việc hanh thông, phát đạt.

Cách trồng, chăm sóc cây cảnh kim ngân lượng

Yêu cầu về đất của cây cảnh này không cao, nó chỉ cần đất thông thường, hoặc đất mùn và một ít phân hữu cơ để làm nền là đủ.

Yêu cầu về đất của cây cảnh này không cao, nó chỉ cần đất thông thường, hoặc đất mùn và một ít phân hữu cơ để làm nền là đủ.

Để trồng cây cảnh này, bạn cần có một số thủ thuật nhỏ. Thực ra cây cảnh này thực ra không khó nuôi nếu bạn nắm được các bí kíp.

Yêu cầu về đất của cây cảnh này không cao, nó chỉ cần đất thông thường, hoặc đất mùn và một ít phân hữu cơ để làm nền là đủ.

Sau khi trồng, bạn không nên xới đất thường xuyên để tránh làm tổn thương bộ rễ, khiến cây chậm phát triển.

Khi tưới nước, bạn kiểm tra đất hoặc lá trong chậu. Nếu đất trong chậu hơi khô thì phải tưới nước kịp thời, nếu nhiệt độ thấp thì ngừng việc tưới nước nếu đặt trong nhà. Hoặc nếu bạn thấy lá của nó khô và hơi mềm thì hãy tưới nước từ từ cho cây.

Về ánh sáng, bạn cần phải đảm bảo cho cây cảnh có đủ ánh nắng. Vào mùa đông hoặc nhiệt độ thấp, bạn nên đặt trong nhà, nơi có nắng ấm và không thể thiếu ánh nắng lâu ngày. Nếu bạn để cây cảnh với tình trạng thiếu nắng lâu ngày thì cây sẽ dễ rụng lá và quả. Vì vậy, vào mùa xuân và mùa thu, bạn cần phải di chuyển nó ra ngoài trời. Điều này sẽ giúp cây cảnh phát triển tươi tốt hơn, lớn nhanh hơn. Khi đó, cành khỏe hơn, ra hoa, đậu quả tốt hơn.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm