Các cụ dặn dò: 6 con vật là con cưng của Thần Tài, vào nhà nào nhà đó có lộc, chớ dại đuổi đi

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, sự xuất hiện của những con vật này chính là điềm lành, mang tới may mắn, tài lộc cho gia chủ.

Bướm bay vào nhà

Theo quan niệm với người xưa, bướm bay vào nhà là dấu hiệu tốt, cho thấy gia chủ sắp gặp niềm vui trong cuộc sống, có thể gặp được quý nhân. Màu sắc của con bướm cũng mang ý nghĩa khác nhau.

6-con-vat-la-con-cung-cua-than-tai-01

Nếu thấy bướm màu tối bay vào nhà dự báo quý nhân sắp đến mang theo tin vui về nghề nghiệp hoặc công việc kinh doanh. Bướm màu sáng bay vào nhà là dấu hiệu quý nhân đến mang tin vui về tình duyên.

Khi bướm bay vào nhà, bạn không nên quá lo lắng. Cứ để chúng tự nhiên, không cần xua đuổi để tránh làm mất may mắn của mình.

Nhện giăng tơ trước mắt

Người xưa nói rằng "hỷ tòng thiên giáng" để chỉ loài nhện. Đây là loài vật tượng trưng cho tin vui về tài lộc hoặc nhân duyên may mắn. Trong phong thủy, sự xuất hiện của nhẹn mang lại những điều cát tường.

6-con-vat-la-con-cung-cua-than-tai-02

Người ta tin rằng ai nhìn thấy nhện giăng tơ là điềm báo tốt. Dự báo trong tương lai gần gia đình hoặc cá nhân sẽ đón nhận những tin vui về tài chính hoặc nhân duyên.

Ong làm tổ trong nhà

Theo quan niệm của người xưa, ong là loài vật mang nhiều dương khí đến nhà. Khi ong làm tổ trong nhà, chúng sẽ giúp tăng dương khí, cải thiện tài lộc, giúp gia đạo ngày một thịnh vượng, ấm no.

6-con-vat-la-con-cung-cua-than-tai-03

Ong làm tổ là điềm báo may mắn, cát tường. Người xưa còn cho rằng ong xuất hiện trong nhà là tín hiệu của tình yêu thăng hoa, gia đình có thể đón thêm thành viên mới trong thời gian tới.

Cóc vào nhà

6-con-vat-la-con-cung-cua-than-tai-04

Khi thấy cóc vào nhà, bạn đừng vội lo sợ hay xua đuổi chúng. Cóc vào nhà được coi là điềm lành. Chúng mang đến tin vui về tài lộc, dự báo tiền của sẽ ngày một tăng lên.

Dơi làm tổ trong nhà

6-con-vat-la-con-cung-cua-than-tai-05

Dơi làm tổ trong nhà cũng là một điềm lành trong phong thủy. Gia chủ có thể sớm nhận hỷ tín về tiền bạc, tài chính.

Người ta tin rằng loài dơi rất nhạy cảm. Chúng chỉ đến những nơi có khí tốt. Nếu dơi bay vào nhà và làm tổ dưới mái hiên thì đó là dấu hiệu tin vui, may mắn sắp đến.

Chó vào nhà

6-con-vat-la-con-cung-cua-than-tai-06

Chó là một trong 12 con giáp, thuộc hành Thổ - đất khô có Hỏa, có Kim, dương khí rất manh. Đây là loài vật nhạy bén, có thể canh giữ nhà, xua đuổi kẻ gian. Loài chó cũng là loài vật vô cùng trung thành.

Người xưa tin rằng chó đến nhà nghĩa là gia chủ thêm kẻ canh nhà, trông giữ của cải, cũng là tụ tài, mang thêm tài lộc cho chủ nhân.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link