Bàn thờ đặt 2 hướng đúng cung Hao Tài và Tuyệt Tự: Gia chủ bất lợi đủ đường, hao tiền của, là hướng nào?

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn đặt bàn thờ phạm phong thủy sẽ làm cho tài vận bị ảnh hưởng.

Không đặt bàn thờ ngược hướng nhà

Trong phong thủy khi chọn nhà người ta thường phải chọn hướng phù hợp với gia chủ. Đồng thời hướng nhà là hướng mà cả ngôi nhà hoặc căn hộ chung cư nhìn theo, hoặc là đường thẳng vuông góc kéo từ tâm nhà tới mặt tiền chứa cửa chính của ngôi nhà.

Nếu bạn đặt bàn thờ ngược hướng nhà sẽ làm cho tình cảm giữa các thành viên trong gia đình hoặc con cái không hiếu thuận, tài vận và gia vận bị ảnh hưởng.

Trường hợp này, cách hóa giải duy nhất là đặt lại vị trí của bàn thờ. Người ta thường đặt hướng bàn thờ căn cứ vào mệnh của gia chủ:

- Mệnh Đông tứ trạch thì bàn thờ hướng vào một trong 4 hướng sau: Khảm, Tốn, Chấn, Ly

- Mệnh Tây tứ trạch thì bàn thờ nên hướng vào: Đoài, Càn, Cấn, Khôn

Không đặt bàn thờ sát bếp và nhà vệ sinh

Theo các chuyên gia cho biết ở khu vực bếp tạo ra hỏa sát nặng, bàn thờ đặt sát bếp sẽ khiến vận thế của gia đình không ổn định hoặc giảm sút. Đồng thời, nếu ở lâu dài sẽ dễ tạo ra những rạn nứt trong tình cảm giữa các thành viên trong nhà, dẫn tới mâu thuẫn ly tán.

Bên cạnh đó, xét về mặt phong thủy học cũng cho rằng, nhà vệ sinh là nơi có nhiều uế khí, nơi con người trút bỏ chất bẩn, nên nếu đặt bàn thờ ở cạnh sẽ làm mất đi sự tôn nghiêm. Không những vậy, bàn thờ đặt đối diện nhà vệ sinh cũng dễ khiến sức khỏe chủ nhân gặp nhiều vấn đề nghiêm trọng.

Vị trí đặt bàn thờ trong nhà

Bàn thờ là những cấu trúc mà trên đó có những vật cúng tế; được sử dụng cho mục đích tôn giáo, tín ngưỡng. Tùy thuộc vào nhiều yếu tố, mỗi gia đình sẽ có một vị trí riêng để đặt bàn thờ. Nhưng nhìn chung dù với kiến trúc nhà ở nào thì bàn thờ lúc nào cũng được ưu tiên đặt ở vị trí trang trọng. Ví dụ như vị trí trung tâm hay vị trí cao nhất trong căn nhà thể hiện sự thành kính đối với gia tiên.

Theo không gian kiến trúc truyền thống của người việt; nhà thường có ba hoặc năm gian thì bàn thờ thường được đặt ngay ở gian giữa, ngay vị trí cửa ra vào; mở ra sẽ thấy ngay trời đất, âm dương hòa hợp.

Hiện nay với kiến trúc nhà ở hiện đại, gia chủ thường dành riêng một phòng dành riêng cho việc thờ cúng và bàn thờ cũng được trang trọng đặt ngay tại trung tâm căn phòng đó. Phòng thờ thường được đặt ở tầng trên cùng để đảm bảo sự tôn nghiêm và riêng tư. Đặc biệt còn thuận tiện cho gia chủ trong việc nhang khói cũng như hóa vàng hay cúng bái ngoài trời.

Xem hướng đặt bàn thờ theo tuổi cho nhà mặt đất

Để xác định được cách đặt hướng bàn thờ chính xác cần phụ thuộc vào năm sinh của gia chủ. Gia chủ ở đây là trưởng nam (có thể là ông nội, cha, con trưởng). Phải xác định được mệnh của chủ nhà rồi mới xác định được hướng nào tốt hay xấu.

Từ tuổi của gia chủ có thể tra ra mệnh, từ đó gieo quẻ bát quái; xác định hướng tốt xấu để chọn được đúng phong thủy đặt bàn thờ theo tuổi. Chúng ta có hai loại quẻ mệnh như sau:

– Loại quẻ mệnh thứ nhất: Đông tứ mệnh và Tây tứ mệnh

Đông tứ mệnh là những người thuộc các hành Thủy, Mộc và Hỏa. Tây tứ mệnh là những người thuộc các hành Kim và Thổ.

– Loại quẻ mệnh thứ hai: Đông tứ trạch và Tây tứ trạch.

Đông tứ trạch là các hướng: Đông, Đông Nam, Nam và Bắc. Tây tứ trạch là các hướng: Tây, Tây Bắc, Đông Bắc và Tây Nam.

Sau khi xác định được tuổi của gia chủ thuộc loại nào trong hai quẻ mệnh thì kết hợp hai quẻ với nhau, chúng ta có thể phối hướng đơn giản như sau: Người mệnh Đông tứ mệnh hợp với hướng ở Đông tứ trạch và người mệnh Tây tứ mệnh hợp với hướng ở Tây tứ trạch. Nếu tuân thủ theo quy tắc này thì sẽ sinh đại cát.

Ngoài ra, tùy thuộc theo từng tuổi, từng can, ta có thể xác định được hướng tốt xấu để đặt bàn thờ.

Xem hướng bàn thờ chung cư theo tuổi

images (5)

Khác với nhà mặt đất, nhà chung cư đã được xây sẵn về kết cấu. Do vậy, việc đặt bàn thờ hướng nào cũng khá khó và cần tìm hiểu kỹ.

Hướng đặt bàn thờ thần tài

Bàn thờ thần tài là nơi gia chủ thể hiện thành kính với những vị thần tài, ảnh hưởng trực tiếp đến tài lộc của gia chủ. Vì vậy, cần chú ý tuyệt đối đến hướng đặt bàn thờ sao cho thu hút được nhiều tài khí nhất có thể.

Có nên đặt bàn thờ thần tài hướng ra cửa

Bàn thờ thần tài nên được bài trí ở nơi thông thoáng. Bàn thờ thần tài thuộc kiểu bàn thờ bệt đặt xuống đất nên khi thờ cúng đặc biệt chú ý để tránh các con vật làm ô uế các thần.

Vị trí đặt bàn thờ thần tài hợp phong thủy nhất thường là nằm ở góc chéo đối diện với cửa chính. Bạn cũng có thể đặt ở góc trái hoặc phải đều được. Quan trọng là bàn thờ phải hướng ra cửa để đón nhiều tài lộc, vượng khí vào cửa hàng hoặc công ty. Bên cạnh đó, bàn thờ cần được đặt dựa lưng vào góc tường hoặc tủ kệ cố định để tạo thế vững chãi mới thu hút được nhiều khí vượng.

Theo phong thủy, hướng Nam và Đông Nam là 2 hướng tốt để đặt bàn thờ thần tài.

Hướng Nam giúp gia tăng sinh khí. Chủ cửa hàng, chủ công ty đặt bàn thờ thần tài hướng này sẽ nhanh chóng đón tài lộc, công việc kinh doanh thuận lợi. Đồng thời vận khí của cửa hàng, công ty hay của gia đình gia chủ cũng rất tốt.

Hướng Đông Nam được cho là hướng diên niên. Đặt bàn thờ thần tài hướng Đông Nam sẽ phù trợ đắc lực cho đường công danh, phúc lộc thọ đều cân bằng. Đem lại nhiều may mắn và danh vọng cho gia chủ.

Hướng đặt bàn thờ ông địa

Cũng giống như bàn thờ thần tài, bàn thờ ông địa nên được đặt hướng ra cửa. Và nên được dựa vào tường hoặc bình phong để tạo thế vững chãi. Mang đến sự bình yên, may mắn cho gia chủ.

Đặt bàn thờ ông địa nhất định phải theo 2 hướng này, sẽ mang lại tài lộc, phú quý vô hạn cho gia chủ:

Hướng cung Thiên Lộc đem lại vận may, tiền tài và vượng khí cho gia chủ. Cung thiên lộc thường ở hướng Đông Nam; Tuy nhiên để xác định được chính xác nhất hướng cung Thiên Lộc thì gia chủ nên sử dụng thêm la bàn

Hướng Quý Nhân: Để xác định được hướng quý nhân một cách chính xác nhất thì bạn nên dùng la bàn kết hợp với bát quái. Vì cung quý nhân thuộc hướng tây bắc, nên việc biết được chính xác hướng tây bắc sẽ giúp việc xác định cung quý nhân nhanh chóng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Hướng đặt bàn thờ gia tiên

Nhiều người mất rất nhiều thời gian để nghiên cứu xem nên đăt bàn thờ gia tiên hướng nào. Tuy nhiên, quá nhiều thông tin khiến bạn bối rối không biết nên đặt theo hướng nào đẹp, đại cát, đại lợi. Dưới đây là những hướng tốt, vị trí đẹp sẽ đem lại tài lộc và nhiều may mắn cho gia chủ.

Những điều tối kỵ khi đặt hướng bàn thờ

Cách để bàn thờ như thế nào để không ảnh hưởng đến phong đạo, gia môn, cần tránh những lưu ý sau:

Vị trí đặt bàn thờ như thế nào là hợp lý

Không đặt bàn thờ lệch sang 2 bên tránh ảnh hưởng đến phong thủy phòng thờ

Là nơi thờ tự sang trọng và linh thiêng, bàn thờ nên đặt tại vị trí chính diện. Ngoại trừ bàn thờ thần tài, bàn thờ tổ tiên không được đặt lệch sang phải hay trái bởi cửa đóng ra vào đem đến sự biến động, gia đạo bất an. Đồng thời 2 bên cửa là chỗ không quan trọng, chọn hướng đặt bàn thờ theo hướng này là phạm tội bất kính, không tôn trọng gia tiên.

Đảm bảo rộng rãi trước sảnh đường

Phía trước bàn thờ không được có những hình sát như cột trụ, cột điện hay nóc nhà chĩa thẳng vào; cung không được đối diện với đường thẳng hoặc đường phản cung, ngõ ngách, nhà vệ sinh. Cửa phòng mới bảo đảm sự yên tâm về phong thủy và tâm linh.

Phía trước bàn thờ không được có gương phản chiếu; nó có tác dụng phản xạ ánh sáng và sát khí. Nếu xuất hiện bố trí như trên sẽ bất lợi nhiều mặt. Nên chuyển gương đi chỗ khác hoặc làm rèm, bình phong che chắn, hoặc phủ lên gương một lớp vải đỏ.

Theo:  xevathethao.vn copy link