Ban công phạm 6 sai lầm này trách sao Thần Tài ngó lơ, làm mãi vẫn không có tiền

( PHUNUTODAY ) - Ban công là nơi đón nắng, đón gió cho ngôi nhà. Theo phong thủy nó cũng mang lại sinh khí cho ngôi nhà. Muốn đón nhận khí tốt thì cần tránh những sai lầm này.

Mở ban công ở hướng có đường đâm thẳng vào nhà

Ban công nằm ở hướng nhìn ra mà phía trước có đường đâm thẳng vào nhà là điều cần kiêng kỵ nhất định phải tránh. Điều này được xem như là có bao nhiêu xui rủi sẽ đâm thẳng vào nhà đồng thời bụi bặm, xe cộ,… cũng tác động làm ảnh hưởng đến cuộc sống, sức khỏe và tinh thần của những người sống trong nhà.

Đặt ban công ở nơi có góc nhọn

Phong thủy quan niệm gia chủ nên tránh bố trí ban công ở nơi có góc nhọn chĩa thẳng vào nhà. Lý do là góc nhọn thường gây suy giảm nguyên khí tốt trong nhà, mang lại tà khí làm cho ngôi nhà trở nên u ám, gặp nhiều điềm gở.

Ban công đối diện đường ngoằn ngoèo gấp khúc

Theo phong thủy nhà ở thì ban công đối diện đường ngoằn ngoèo gấp khúc không hề tốt. Dòng khí tốt chảy vào nhà bạn sẽ bị cản trở bởi những con đường ngoằn ngoèo gấp khúc đó. Tốt nhất là gia chủ nên tránh hướng này khi làm ban công để tránh ảnh hưởng đến sự thịnh vượng của gia đình.

Để đồ không dùng ở ngoài ban công quá nhiều

Theo quan niệm phong thủy, việc để đồ không dùng đến trên ban công có thể làm suy yếu khả năng hấp thụ vận khí, đón tài lộc của ngôi nhà. Bên cạnh đó, nó còn thu hút những luồng khí xấu từ bên ngoài vào trong phòng khiến ngôi nhà càng ngày càng trở nên xui xẻo, gặp điều không may.

Ban công đối diện cửa chính

Phong thủy quan niệm ban công đối diện cửa chính ngôi nhà là thế xuyên tâm, hao tài tốn của, tài lộc bị đuổi đi. Gia chủ có làm bao nhiêu thì của cải cũng không tích lại được.

Trong trường hợp bất khả kháng, không thể thay đổi thì bạn nên hóa giải bằng cách treo rèm ngăn ngoài ban công, đặt tủ, vách ngăn ở khoảng không gian giữa ban công và cửa chính hoặc đặt vài lọ hoa để hạn chế việc xui rủi vì hoa mang lại sinh khí cho gia đình.

Ban công đối diện với bếp

Một trong những nguyên tắc trong phong thủy là không được để ban công dẫn thẳng vào bếp. Trong trường hợp này bạn nên dùng rèm cửa lớn để che chăn.

Lý do là bởi bếp là nơi giữ lửa cho gia đình mà phong thủy ở đây bị phá hủy đồng nghĩa với điềm xui sẽ nhanh chóng tìm đến.

Ngoài việc tránh phạm phải các điều cấm kỵ trong phong thủy ban công trên, để góp phần mang lại may mắn, tài lộc bạn có thể đặt các món đồ trang trí ở khu vực này như cây kim tiền, quả bầu, hoa hồng môn, đá phong thủy, rùa đồng,…

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link