Các cụ dặn dò: Người mất 3 vật, xúc phạm luật trời'', thế nên nhất định phải giữ chặt

( PHUNUTODAY ) - Đức hạnh chính là tính cách của bạn. Nhiều khi nói đến đạo đức cao đẹp, chúng ta nghĩ rằng người này chắc chắn nóng nảy, tức là dù chúng ta có làm tổn thương anh ta thế nào thì anh ta cũng có thể chịu đựng được.

Đầu tiên là lương tâm

Nhiều người nghĩ lương tâm chẳng có gì phải lo lắng. Nhưng thực tế lương tâm và tiền bạc không thể đánh đồng được. Lương tâm là lương tâm và tiền bạc là tiền bạc. Tiền thiếu có thể kiếm, nhưng lương tâm mất rồi thì khó mà kiếm lại.

Lương tâm là lương tâm và tiền bạc là tiền bạc. Tiền thiếu có thể kiếm, nhưng lương tâm mất rồi thì khó mà kiếm lại. (ảnh minh họa)

Lương tâm là lương tâm và tiền bạc là tiền bạc. Tiền thiếu có thể kiếm, nhưng lương tâm mất rồi thì khó mà kiếm lại. (ảnh minh họa)

Cuộc sống này với lương tâm của mình, hãy khơi dậy lương tâm của người khác. Khi nhiều lương tâm tập hợp lại thì dân số chúng ta mới có thể chống đỡ nửa bầu trời.

Đức hạnh

Đức hạnh chính là tính cách của bạn. Nhiều khi nói đến đạo đức cao đẹp, chúng ta nghĩ rằng người này chắc chắn nóng nảy, tức là dù chúng ta có làm tổn thương anh ta thế nào thì anh ta cũng có thể chịu đựng được.

co-nhan23

Dù đức hạnh của bạn có cao đến đâu thì điều đó không có nghĩa bao dung một cách mù quáng. Như người ta vẫn nói, tôi sẽ không xúc phạm người khác trừ khi họ xúc phạm tôi, thì chúng ta không thể ngồi chờ chết, nhưng đó là biểu hiện của đức hạnh lớn lao.

Sự khác biệt giữa con người và động vật chính là con người biết theo đuổi ước mơ và theo đuổi.  (ảnh minh họa)

Sự khác biệt giữa con người và động vật chính là con người biết theo đuổi ước mơ và theo đuổi. (ảnh minh họa)

Mục tiêu

Sự khác biệt giữa con người và động vật chính là con người biết theo đuổi ước mơ và theo đuổi. Có nhiều mục tiêu theo đuổi trên đời này. Lý do khiến một người sống cuộc đời ngày càng tê liệt là vì họ không có những mục tiêu theo đuổi bên trong. Nếu con người không có ước mơ hay theo đuổi thì bạn chỉ như là cái cỗ máy móc mà thôi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn