Cuộc đời có 3 thứ phải quản thật kỹ, nửa đời sau phúc đức càng nhiều, ưu phiền cũng qua đi

( PHUNUTODAY ) - Một khi con người sống mà chẳng có sự kiềm chế, cứ thích phung phí cơ thể thì chắc chắn là bệnh tật sẽ tìm đến, phúc cũng sẽ mất đi chẳng còn gì nữa cả.

Cổ nhân nói phải quản lý cái miệng của mình

Cổ nhân dạy: Sự khôn ngoan đến từ việc lắng nghe và sự hối hận đến từ những lời nói. Người không có tài hùng biện và không biết giữ im lặng sẽ gặp bất hạnh.

Lời nói chẳng mất tiền mua, dễ dàng nói ra nên có vẻ nhiều người chẳng biết suy nghĩ thật kỹ trước khi mở miệng. Thế nhưng trên đời này dù là thông minh đến mấy thì nói nhiều ắt sẽ nói sai mà thôi.

Dù bạn giàu hay nghèo, thành công hay thất bại thì cũng nên học cách quản lý tốt cái miệng của mình.

Lời nói chẳng mất tiền mua, dễ dàng nói ra nên có vẻ nhiều người chẳng biết suy nghĩ thật kỹ trước khi mở miệng. (ảnh minh họa)

Lời nói chẳng mất tiền mua, dễ dàng nói ra nên có vẻ nhiều người chẳng biết suy nghĩ thật kỹ trước khi mở miệng. (ảnh minh họa)

Nghĩa là bạn phải quản lý từng câu, từng chữ nói ra, Đây chính là những viên gạch lát con đường dưới chân. Đã là người khôn ngoan thì có thể ít công to được lợi trăm bề.

Nhưng nếu ăn nói kém suy nghĩ thì muôn vàn khó khăn tìm đến.

Quản lý tốt cơ thể của mình

Một khi con người sống mà chẳng có sự kiềm chế, cứ thích phung phí cơ thể thì chắc chắn là bệnh tật sẽ tìm đến, phúc cũng sẽ mất đi chẳng còn gì nữa cả.

Một khi con người sống mà chẳng có sự kiềm chế, cứ thích phung phí cơ thể thì chắc chắn là bệnh tật sẽ tìm đến (ảnh minh họa)

Một khi con người sống mà chẳng có sự kiềm chế, cứ thích phung phí cơ thể thì chắc chắn là bệnh tật sẽ tìm đến (ảnh minh họa)

Nhiều người khi làm việc thì hay ăn uống, tiệc tùng, có những lúc muốn từ chối chén rượu cũng không được. Cứ thế nên sức khỏe mới ngày càng đi xuống.Có nhiều người chấp nhận từ bỏ công việc để đảm bảo sức khỏe của chính. Suy cho cùng thì một cơ thể khỏe mạnh là điều kiện tiên quyết để đi đường dài và chúng ta luôn cần đặt sức khỏe lên ưu tiên hàng đầu. Muốn xây dựng lý tưởng thì trước hết phải xây dựng được nền tảng sức khỏe.

Quản lý thật tốt trái tim của bạn

Là con người thì hãy sống biết tin vào bản thân mình, quan tâm đến người khác chắc chắn sẽ giúp bạn ngày càng được yêu mến hơn.  (ảnh minh họa)

Là con người thì hãy sống biết tin vào bản thân mình, quan tâm đến người khác chắc chắn sẽ giúp bạn ngày càng được yêu mến hơn. (ảnh minh họa)

Đối thủ lớn nhất trong cuộc đời này của chúng ta chính là chúng ta. Hình thể của chúng ta có giới hạn nhưng suy nghĩ, tham vọng là chẳng có điểm dừng. Chính chúng ta tự hãm hại mình lúc nào chẳng hề hay biết.

Là con người thì hãy sống biết tin vào bản thân mình, quan tâm đến người khác chắc chắn sẽ giúp bạn ngày càng được yêu mến hơn. Khi bạn giữ được tâm trạng ổn định, không bị những chuyện bên ngoài quấy rầy thì tâm trí của bạn mới bình yên được.

Nhưng đừng để trái tim quyết định hết thảy vì đôi khi con tim bị cảm xúc chi phối. Nếu bản thân mình còn chưa hiểu rõ chính mình thì cực kỳ dễ lạc lối.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link