Các cụ dặn: 'Mở cửa vào nhà thấy 3 vật, gia đình không thể vượng, tài lộc thất thoát'

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm phong thủy, mở cửa bước vào nhà đã thấy 3 vật này là dấu hiệu không tốt, gia đạo khó thịnh vượng.

Mở cửa thấy nhà vệ sinh

Ngày nay, nhà vệ sinh, phòng tắm thường được đặt ngay trong nhà. Tuy nhiên, ngày xưa, khu nhà vệ sinh luôn được làm tách biệt với nhà ở, thậm chí được đặt tít phía sau nhà.

Nhà vệ sinh là nơi tương đối riêng tư. Mở cửa thấy nhà vệ sinh là điều không được lịch sự, khiến cả chủ và khách đều dễ gặp tình huống ngại ngùng, khó xử.

Theo quan niệm phong thủy, cửa chính đối diện với cửa nhà vệ sinh là thế cực xấu, làm ảnh hưởng không tốt tới tài vận của gia chủ. Nguyên nhân là do năng lượng đi vào nhà qua cửa chính nên cửa chính đóng vai trò là nơi hấp thụ sinh khí từ ngoài vào, tạo luồng sinh khí cho căn nhà. Trong khi đó, nhà vệ sinh lại là nơi chứa nguồn năng lượng không tốt. Nếu mở cửa ra nhìn thấy nhà vệ sinh thì luồng sinh khí vào nhà sẽ chạy thẳng vào nhà vệ sinh, làm thất thoát năng lượng tốt.

mo-cua-thay-3-vat-gia-dinh-khong-vuong-01

Nhà vệ sinh là nơi có nhiều luồng khí nặng nề, có thể xua đuổi hết những nguồn năng lượng tốt trong nhà. Do đó, cửa chính đối diện với nhà vệ sinh sẽ khiến gia chủ gặp nhiều xui xẻo.

Ngày nay, dù hệ thông thoát nước hiện nay có thể cuốn trôi mọi chất thải, giúp căn nhà sạch sẽ hơn trước rất nhiều nhưng vẫn khó tránh khỏi tình trạng nhà tắm, nhà vệ sinh bị ẩm ướt và là nơi trú ngụ của nhiều vi khuẩn, có thể làm ảnh hưởng đến sức khỏe của con người. Nếu cửa ra vào và cửa nhà vệ sinh của nhà bạn đang để đối diện nhau, bạn có thể tạo một vách ngăn giữa hai cánh cửa, giúp khắc phục lỗi phong thủy.

Mở cửa thấy gương

Gương là vật dụng không thể thiếu trong đời sống của con người. Chúng ta dùng gương để trang điểm, chỉnh đốn trang phục trước khi ra ngoài. Từ thời xa xưa, người ta đã coi trọng ý nghĩa phong thủy của những chiếc gương.

Người xưa thường không bày nhiều gương trong nhà, đặc biệt là không bao giờ để gương đối diện cửa ra vào. Người ta cho rằng để gương đối diện cửa ra vào sẽ làm ảnh hưởng đến bố cục của căn nhà, làm xấu phong thủy của căn nhà.

mo-cua-thay-3-vat-gia-dinh-khong-vuong-02

Đặt gương đối điện với cửa ra vào thì khi mở cửa mọi người sẽ dễ bị giật mình. Hơn nữa, gương có tính chất phản chiếu. Nó làm các nguồn năng lượng đi từ cửa chính vào nhà bị dội ngược ra ngoài.

Việc để gương đối diện cửa sẽ tạo thành thế cửa đối cửa - cửa thật đối diện với cửa trong gương. Đây là một trong lỗi phong thủy làm ảnh hưởng xấu đến tình cảm của gia đình.

Do đó, không bao giờ được đặt gương đối diện với cửa ra vào hay bất cứ cửa nào trong nhà.

Mở cửa thấy nhà bếp

Ngày xưa, người ta thường dùng rơm rạ, củi, than để đun nấu. Khi nấu ăn, khói và dầu mỡ bốc lên rất nhiều. Do đó, căn bếp thường được đặt ở vị trí riêng biệt để tránh làm ảnh hưởng đến nơi đón tiếp khách hoặc nơi nghỉ ngơi của mọi người.

Cửa nhà đối diện thẳng với bếp sẽ mang lại cảm giác xấu.

mo-cua-thay-3-vat-gia-dinh-khong-vuong-04

Nếu cửa nhà đối diện với bếp thì khi nấu nướng khói dầu mỡ sẽ đi thẳng vào căn nhà, làm ảnh hưởng không tốt đến mọi người. Môi trường trong nhà trở nên khó chịu hơn.

Theo phong thủy, cửa chính đối diện nhà bếp là phạm phải đại kỵ phong thủy, ảnh hưởng đến may mắn của các thành viên trong gia đình.

Nhà bếp được ví là "kho tiền" của gia đình. Mở cửa nhìn thấy bếp nghĩa là tiền tài hao tổn.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link