Các cụ dặn: Trong nhà có 6 dấu hiệu bất thường, coi chừng xui xẻo sắp ập đến

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, những hiện tượng này xảy ra trong nhà là điềm báo không may mắn, gia chủ nên cẩn trọng.

Đổ vỡ

Bát, đĩa, ly, cốc, gương, ngọc... bị vỡ là dấu hiệu kém may mắn trong phong thủy. Đặc biệt, làm rơi vỡ đồ vào sáng sớm, vào đầu năm, đầu tháng âm lịch thì càng xui xẻo hơn.

dau-hieu-xui-xeo-01

Vỡ gương được coi là điềm cực kỳ xui xẻo. Dân gian tin rằng nếu làm vỡ gương buổi sáng thì khi ra đường cần cẩn thận kẻo gặp tai ương. Ngoài ra, các đồ vật thường xuyên mang theo bên mình như mặt đá phong thủy, vòng ngọc... bị vỡ cũng không phải là điềm báo tốt.

Đứt gãy

Lược chải đầu không may bị gã, đũa đang dùng thì bị gãy... cũng được coi là dấu hiệu xui xẻo trong phong thủy, báo muộn phiền đang đến gần.

dau-hieu-xui-xeo-02

Người xưa còn coi dây đàn đứt thì trong lòng có lo toan, vạn sự không thuận lợi, càng linh nghiệm với chuyện tình cảm. Đây được coi là điềm báo của chia ly, tan vỡ.

Tường phòng thờ rạn nứt

Tường ở phòng thờ hoặc chỗ kê bàn thờ bị rạn nứt, bong tróc được coi là điềm báo xui xẻo.

dau-hieu-xui-xeo-03

Đặt tượng Phật bị nghiêng hoặc trên tượng Phật xuất hiện vết nứt, một số đồ vật thờ cúng, vật liên quan đến Phật bị hư hỏng cũng là điềm báo xui xẻo, các thành viên trong gia đình cần cẩn trọng trong cuộc sống, chú ý đến sức khỏe.

Khi thấy hiện tượng này trong nhà, gia chủ nên nhanh chóng tu sửa lại các bức tường. Việc này vừa đảm bảo sự an toàn cho căn nhà, vừa giúp mọi người an tâm, ổn định phong thủy.

Chuột, nhện thi nhau kéo đến nhà

Dân gian tin rằng việc cả một đàn chuột lớn hoặc rất nhiều nhện kéo đến nhà là dấu hiệu không hay.

dau-hieu-xui-xeo-04

Một mặt cho thấy gia chủ có công tác vệ sinh nhà cửa kém hoặc nhà tích trữ quá nhiều thứ linh tinh, có thể làm ổ cho những sinh vật đáng ghét này. Mặt khác, đây cũng được coi là một dấu hiệu phong thủy không tốt, cảnh báo xui xẻo đang đến.

Gia chủ nên nhanh chóng dọn dẹp lại nhà cửa, tống khứ hết chuột, nhện ra khỏi nhà. Điều này vừa giúp nhà cửa thông thoáng, sạch sẽ, bảo vệ sức khỏe của con người vừa đẩy lùi những vận rủi, khai thông vận khí.

Gia đình lục đục, thường xuyên cãi vã

Gia đình có sự cãi vã, to tiếng vốn đã là chuyện không vui. Điều này xảy ra vào sáng sớm lại càng không hay. Dân gian tin rằng cãi vã vào sáng sớm sẽ làm ảnh hưởng đến tài lộc của mọi người.

Ví dụ người làm kinh doanh buôn bán mà sáng sớm đã phải tranh cãi với người nhà hay khách hàng thì hôm đó làm ăn cực kỳ kém.

Gia đình hòa thuận, mọi người cư xử lịch sử, nhã nhặn với nhau mới giữ được hòa khí, Thần Tài mới đến.

Cây cảnh khô héo

dau-hieu-xui-xeo-06

Nếu cây cảnh chỉ có vài chiếc lá vàng hoặc cây thay lá theo mùa thì không có gì đáng ngại. Tuy nhiên, cây cảnh trong nhà bị khô héo, không còn sức sống thì đó lại là biểu hiện cho sự xui xẻo.

Lúc này, gia chủ nên tìm hiểu nguyên, có thể thay đổi cách chăm sóc để cây sớm lấy lại sức sống. Trong trường hợp cây không thể tiếp tục sống, gia chủ nên nhanh chóng bỏ cây đó đi và có thể thay thế bằng cây mới. Khi trồng cây, có thể lựa những loại cây giàu sức sống mà không tốn nhiều công chăm sóc như hoa lan ý, cây lưỡi hổ, sen đá...

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link