Các cụ dặn: Trong nhà có 5 thứ đặt đâu nằm đó, đừng dại di chuyển kẻo tài lộc đứt đoạn

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm của người xưa, đây là những món đồ mà gia chủ không nên tùy tiện di chuyển vị trí.

Bàn thờ

Bàn thờ là nơi thờ cúng gia tiền, thần Phật; là nơi thể hiện sự thành kính của gia chủ đối với các bậc tổ tiên, thần linh trong nhà. Đây chính là nơi linh thiêng nhất trong một ngôi nhà. Do đó, phong thủy bàn thờ có ý nghĩa rất quan trọng.

5-thu-khong-tuy-tien-di-chuyen-01

Từ xa xưa, người ta đã quan niệm rằng bàn thờ phải đặt ở nơi có trường khí tốt nhất trong nhà. Dù đặt bàn thờ ở vị trí nào, gia chủ cũng cần nhớ kỹ nguyên tắc "nghi tĩnh bất nghi động", tức là bàn thờ cần yên tĩnh, không cần động. Bàn thờ là thứ mà gia chủ không được tùy tiện di chuyển. Việc thường xuyên thay đổi vị trí của bàn thờ được coi là việc làm kinh động đến tổ tiên, thần linh, khiến bề trên không được an vị. Điều này sẽ làm ảnh hưởng không tốt đến tài lộc của gia đình.

Ngoài ra, bát hương trên bàn thờ cũng là thứ bất di bất dịch, không được tự tiện di chuyển.

Tượng thần Phật

Tượng thần Phật là vật đã đặt đâu thì nên giữ nguyên ở vị trí đó. Người ta cho rằng việc di chuyển tượng thần Phật lung tung sẽ khiến vật phẩm này nhiễm uế khí, làm ảnh hưởng đến sự thanh tịnh, bình an và tài lộc trong nhà.

5-thu-khong-tuy-tien-di-chuyen-02

Do đó, nếu đang thờ Phật, gia chủ nên để tượng Phật ở một vị trí cố định, không nên di chuyển đi chỗ khác.

Ngoài ra, gia chủ cũng không được tùy ý chạm tay vào tượng thần Phật. Khi lau chùi, nên dùng khăn sạch hoặc bàn chải để làm sạch nhẹ nhàng; không nên dùng chổi lông gà, lông vịt để làm sạch tượng thần Phật.

Giường ngủ

Giường ngủ là nơi con người nghỉ ngơi. Nó có mối quan hệ mật thiết đối với mỗi người.

Người xưa tin rằng di chuyển giường ngủ thường xuyên sẽ khiến linh khí của giường bị lung lay. Trạng thái không ổn định này có thể gây ra tác động tiêu cực đến tài vận của con người.

5-thu-khong-tuy-tien-di-chuyen-03

Di chuyển giường liên tục còn làm ảnh hưởng đến tình cảm vợ chồng, dễ gây ra mâu thuẫn, cãi vã. Đối với người độc thân, nó có thể khiến đường tình duyên thêm trắc trở.

Tất nhiên, nếu đang kê giường ở vị trí không tốt, gia chủ hoàn toàn có thể tìm một nơi phù hợp hơn để chuyển giường.

Bếp

Bếp được coi là kho lương, nơi tích tụ tài lộc của gia đình. Vì vậy, việc di chuyển bếp sẽ làm ảnh hưởng đến tài vận, sự nghiệp của cả nhà.

Việc đặt bếp nấu ở đâu phải được gia chủ xác định chắc chắn ngay từ đầu khi thiết kế nội thất để tránh việc thay đổi, di chuyển lung tung.

5-thu-khong-tuy-tien-di-chuyen-04

Hướng bếp nên chọn sao cho phù hợp với tuổi và mệnh của gia chủ.

Gia chủ cần chú ý dọn dẹp bếp gọn gàng, sạch sẽ để Thần Tài thường xuyên ghé thăm.

Bể cá

Bể cá không chỉ là vật trang trí mà còn có ý nghĩa cầu tài lộc, bình an cho gia đình. Vị trí đặt bể cá rất quan trọng. Đặt đúng chỗ có thể thúc đẩy may mắn, giàu có của gia chủ. Tuy nhiên, đặt bể cá sai chỗ sẽ gây phản tác dụng.

5-thu-khong-tuy-tien-di-chuyen-05

Một khi đã xác định được vị trí phù hợp để đặt bể cá, gia chủ không nên di chuyển nó lung tung. Bể cá mang hơi ẩm cao. Di chuyển bể cá đi nhiều chỗ khác nhau sẽ làm ảnh hưởng xấu đến nguồn năng lượng dương trong nhà, gây tác động không tốt tới sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link