Các cụ dặn: Trước khi vận đen ập đến, xung quanh bạn thường có 4 dấu hiệu này

( PHUNUTODAY ) - Người xưa cho rằng 4 dấu hiệu này báo hiệu vận xui, ai thấy thì nên dè chừng, cẩn trọng.

1. Đường tiền tài đột ngột biến mất

Nhắc đến "đường tiền tài" ở đây, không đề cập đến công việc hàng tháng với thu nhập cố định, mà nói đến việc kinh doanh cá nhân hoặc xây dựng sự nghiệp, những con đường có thể mang lại sự giàu có cho một người.

"Đường tiền tài" có mối liên hệ chặt chẽ với may mắn. Khi may mắn đang ở đỉnh cao, bạn sẽ gặp nhiều cơ hội kiếm tiền, tức là tiền sẽ tự tìm đến bạn.

Tuy nhiên, may mắn cũng có giới hạn. Có thể nó sẽ ghé thăm bạn lúc này, nhưng không chừng sau vài hôm nó lại rời bỏ bạn, tìm đến người khác. Sự không thường xuyên là điều không thể tránh khỏi.

bi-xui-xeo-lien-tuc-3

Có một doanh nhân, trong suốt 4 năm liên tiếp, anh ta đã gặp may mắn, giúp anh kiếm được rất nhiều tiền và trở thành người giàu có. Nhưng đến năm thứ 5, anh ta nhận ra rằng may mắn của mình bắt đầu giảm sút, doanh nghiệp của anh không còn có lợi nhuận nữa.

Một thời gian sau đó, anh ta cuối cùng phải đóng cửa doanh nghiệp, nhưng may mắn thay, anh ta vẫn còn một số tiền lớn từ những gì kiếm được trước đó, số tiền này có thể giúp anh có một cuộc sống ổn định trong thời gian tới. Có thể nói, đó là món quà mà số phận đã dành cho anh ta.

Thành - trụ - hoại - diệt là chu kỳ mà không ai có thể tránh khỏi. Điều chúng ta có thể làm chỉ là kiếm thêm tiền và lập kế hoạch trước khi may mắn của chúng ta trôi qua.

2. Nội ngoại mâu thuẫn xảy đến liên tục

Có một câu tục ngữ rất chính xác trong tình huống này: "Nhà đã dột lại gặp đúng lúc trời mưa suốt đêm."

Vào đầu năm 2022, có một gia đình thuộc tầng lưu trung bình, sở hữu một gia sản đáng kể. Vì vậy, họ chưa bao giờ nghĩ rằng một ngày nào đó họ sẽ phải đối mặt với tình trạng phá sản, đến nỗi thậm chí cả việc trả tiền góp nhà cũng không thể thực hiện được.

dau-hieu-xui-xeo-0936-ngoisaovn-w500-h336

Ngay lúc người đàn ông trụ cột gia đình đang loay hoay với vấn đề tiền bạc cho căn nhà, con trai của ông lại sa vào tình trạng trầm cảm vì thành tích học tập kém, trong khi cha ông bị mắc bệnh đột ngột và cần một số tiền lớn để phẫu thuật. Trong lúc ông đang chịu đựng những cú sốc này, nghe tin vợ ông muốn ly hôn. Ông không ngừng tự đặt câu hỏi, tại sao cuộc sống lại đối xử với ông như thế này?

Khi cơn bão đen đến, nó sẽ mang đến vô vàn vấn đề và xung đột cùng lúc, làm cho người ta bất lực. Nếu bạn không thể vượt qua giai đoạn này một cách mạnh mẽ, cuộc sống sau này sẽ trở nên rất khó khăn và đau đớn.

3. Người trong cuộc hồ đồ, phạm sai lầm

Người ta thường nói rằng "người trong cuộc hồ đồ, người ngoài cuộc sáng suốt." Có những lúc, khi chúng ta là nhân vật chính trong câu chuyện, chúng ta khó có thể nhìn thấy toàn cảnh vấn đề một cách rõ ràng hơn. Trong những tình huống đó, chúng ta dễ mắc phải những sai lầm mà sau này, khi nhìn lại, chúng ta vẫn không thể hiểu tại sao chúng ta đã làm như vậy.

Có vẻ như bạn phạm sai lầm vì không cẩn thận. Tuy nhiên, thực tế là trên thế giới này, có những chuyện mà dù bạn cẩn thận đến đâu, bạn cũng không thể tránh khỏi việc mắc phải sai lầm.

nha-co-thu-nay-xui-xeo-deo-bam-1

Ví dụ, bạn không muốn đầu tư vào dự án này, nhưng không hiểu vì sao lại chọn đầu tư khi ấy. Bạn không muốn tiết lộ một bí mật nào đó, nhưng tâm trí không thể kiềm chế và bạn đã tiết lộ. Điều này chứng tỏ điều gì? Nó chứng minh rằng có những chuyện đã được quyết định từ trước, và chúng ta không thể thay đổi chúng.

4. Tất cả người và việc đều như đang chống đối lại bạn

Như câu nói: "Khi bạn không may mắn, ngay cả uống nước cũng sẽ bị mắc nghẹn."

Có những người vô may đến mức, thậm chí khi đi bộ cũng gặp tai nạn giao thông. Ăn uống cũng bị mắc nghẹn đến chết. Vì vậy, nếu bạn đã rơi vào tình huống không may, dường như bất kỳ hành động nào bạn thực hiện cũng sẽ gặp vấn đề.

Trong thời đại cổ đại, có một vị tướng rất dũng cảm. Ban đầu khi ra trận, ông trở nên nổi tiếng với biệt danh "bách chiến bách thắng". Tuy nhiên, sau đó ông đã mắc một sai lầm ngu ngốc nào đó, cuối cùng lại bị đánh bại bởi một tên lính vô danh.

Khi vận may đang ủng hộ, thậm chí nếu trước mặt bạn có hàng ngàn thử thách, cũng không thành vấn đề. Nhưng khi xui xẻo ập đến, thậm chí một viên đá nhỏ cũng có thể ngăn chặn bạn.

Vận may nhỏ bé có thể không có tác động lớn trong cuộc sống, nhưng xui xẻo thì khác, chỉ cần một chút thôi cũng đủ để bạn phải chịu đầu hàng. Thường thì chuỗi ngày xui xẻo kéo dài trong khoảng 1 đến 2 năm.

Vậy khi đối mặt với xui xẻo, chúng ta nên làm gì? Hãy ghi nhớ lời thần chú này: "Gặp người thì ít nói, gặp việc thì im lặng, khiêm tốn." Mọi sự trên thế gian đều có số phận riêng, nếu tuân theo tự nhiên, thì cuối cùng chắc chắn sẽ có sự thay đổi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link