Phụ nữ ngoại tình cảm thấy thế nào khi chung giường với chồng: 3 người từng trải chia sẻ thật lòng

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ từng ngoại tình trở về chung nhà, chung giường với chồng sẽ cảm thấy ra sao?

Phát hiện bạn đời không chung thủy là cơn ác mộng của bất kỳ ai trong hôn nhân. Nhiều người cho rằng đàn ông thường là những kẻ lừa dối, ngoại tình, thế nhưng theo giáo sư xã hội học Alicia M. Walker tại ĐH bang Missouri, Mỹ, tỷ lệ lừa dối bạn đời của nữ giới và nam giới là tương đương nhau.

Theo các nghiên cứu xã hội, có muôn vàn lý do khiến phụ nữ đến với một người thứ ba:

images (3)

1. Không vượt qua được cảm xúc cá nhân

Những phụ nữ mắc chứng trầm cảm, ám ảnh từ trải nghiệm ấu thơ hoặc thiếu các mối quan hệ lãng mạn, nghĩ tình dục ngoài luồng sẽ khiến họ cảm thấy xứng đáng. Trước một người theo đuổi, họ thấy được chăm sóc, lôi cuốn, đáng được ngưỡng mộ, khao khát và đáng được yêu. Từ đó, họ dễ sa đà vào mối quan hệ này và khó lòng dứt ra.

2. Muốn trả thù

Đôi khi phụ nữ bị phản bội bởi người bạn đời của mình (thường bắt nguồn từ chuyện tài chính, các mối quan hệ chăn gối ngoài luồng), và chọn việc ngoại tình như cách để trả thù. Trong trường hợp này, phụ nữ không che giấu điều đang làm để trả đũa những lỗi lầm mà chồng đã gây ra.

3. Thiếu sự thú vị mỗi ngày

download (1)

Một số phụ nữ thường tiếc nuối những giây phút bồi hồi, rung động khi mới yêu, trong lần hẹn đầu mà giờ đây không còn nữa. Họ bắt đầu muốn khám phá mối quan hệ mới để tìm lại cảm giác này. Họ nhận thấy người bạn đời của mình thật nhàm chán và mong muốn tìm kiếm các cung bậc cảm xúc cao hơn với một người nào đó.

4. Thiếu sex

Phụ nữ cũng có nhu cầu về tình dục như đàn ông. Họ cũng muốn thưởng thức cảm giác được chiếm hữu, khao khát. Thực tế, một số chị em có nhu cầu nhiều hơn bạn đời của họ. Một khi ham muốn không được thỏa mãn sẽ thôi thúc họ tìm đến mối quan hệ bên ngoài để khỏa lấp nhu cầu bị thiếu hụt đó.

5. Thiếu sự thân mật trong gia đình

Phụ nữ được thỏa mãn nhu cầu tình dục nhưng chưa chắc điều này khỏa lấp được nhu cầu cảm xúc của họ. Đơn giản là phụ nữ rất đề cao giá trị của sự quan tâm, đó không chỉ là tình dục mà còn muốn được nhận quà, được nhớ đến, được ghi nhận, được trò chuyện... Nếu những điều này không xảy ra trong gia đình thì họ thường hướng đến đối tượng mới để thỏa mong muốn này.

6. Có những mong đợi không thực tế

Một số chị em ngại chia sẻ hoặc không mong đợi chồng làm cho mình thỏa mãn toàn bộ nhu cầu. Đặc biệt tuýp phụ nữ ích kỷ một khi cảm thấy người bạn đời không đáp ứng được mong muốn của mình, họ sẽ tìm đến những anh chàng khác.

7. Thiếu sự đồng điệu khi chia sẻ với người cùng giới

Đa số chị em thường chọn bạn nữ để chia sẻ nỗi niềm trong cuộc sống và mọi mối quan hệ trong xã hội. Vài phụ nữ từng trải nghiệm ký ức tiêu cực về những bạn nữ khác nên thường đánh giá thấp mối chia sẻ đồng giới. Theo đó, họ chọn nam giới để bầu bạn, chia sẻ. "Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén", đó là một trong những lý do dễ khiến phụ nữ phát sinh quan hệ ngoại tình.

8. Muốn từ bỏ một mối quan hệ

Một số phụ nữ thấy rằng việc ngoại tình để ép buộc người bạn đời của họ ly dị còn dễ hơn là đối mặt nói chuyện trực tiếp.

9. Vấn đề tâm lý

Phái đẹp thường đắm mình vào những cuộc tình một đêm. Họ xem đó là cách để giải thoát khỏi những cảm xúc khó chịu do chứng trầm cảm, tổn thương tâm lý như rối loạn lo âu, không giữ được cảm xúc, hậu sang chấn tâm lý thời thơ ấu.

10. Cảm thấy cô đơn

Đôi khi phụ nữ cảm thấy mình giống như vú em trong nhà, là một người giữ hòm chìa khóa và chi tiền chứ không phải vợ của người đàn ông mình yêu thương. Khi đó, họ thường tìm kiếm các mối quan hệ ngoài hôn nhân để bù lấp vào khoảng trống cảm xúc trong lòng.

Lúc những cuộc vui bên ngoài đến hồi kết, nhiều người phụ nữ quay trở lại bên gia đình khi chồng họ có thể biết, hoặc không biết về mối quan hệ ngoài luồng kia.

Một người phụ nữ từng ngoại tình trở về chung nhà, chung giường với chồng sẽ cảm thấy ra sao?

Phóng viên trang Sohu (Trung Quốc) đã giải đáp câu hỏi này bằng cách phỏng vấn 3 người phụ nữ trong hoàn cảnh tương tự:

Chị Lý (31 tuổi): Cố tỏ ra điềm tĩnh nhưng trong lòng day dứt, lo sợ vô cùng

"Tôi kết hôn được 7 năm, từ 3 năm trước thì bắt đầu qua lại với người yêu cũ và tới giờ vẫn chưa chấm dứt.

Năm đó tôi lấy chồng khá sớm, dành cả tuổi xuân để vun vén cho gia đình. Tốt nghiệp đại học xong tôi cũng xin nghỉ làm để chăm sóc chồng con.

Ban đầu anh cảm kích vì tôi vất vả, bỏ sự nghiệp để hy sinh cho đình nhưng kể từ 3 năm trước, anh bắt đầu nói những câu như 'Em bây giờ sống phải dựa vào anh', 'Em ở nhà chỉ ăn, ngủ với trông con thì mệt làm sao được?'.

Đó là thời điểm tôi bắt đầu lừa dối, tôi qua lại với người yêu cũ chỉ vì để thêm gia vị vào cuộc sống và thấy mình hấp dẫn hơn. Chồng tôi không hề biết chuyện này.

Lúc trở về nhà, thật lòng tôi luôn cố tỏ ra điềm tĩnh nhưng trong lòng day dứt, lo sợ vô cùng. Tôi sợ anh phát hiện ra sẽ đòi ly hôn, thậm chí sợ anh sẽ trả thù tôi. Mỗi lần thân mật với chồng tôi chỉ muốn mọi chuyện kết thúc nhanh".

Chị Lưu (27 tuổi): Không có cảm giác gì vì chẳng còn tình yêu

"Tôi lấy chồng được 3 năm. Hai người quen nhau thông qua một cuộc mai mối. Vốn dĩ cả hai không có cảm giác gì đặc biệt nhưng ai cũng nói anh là người tốt nhất định sau này sẽ đối tốt với tôi nên đôi mới quyết định kết hôn.

Gần đây tôi phải lòng người đồng nghiệp ở công ty mới. Tôi thích anh ta ngay từ cái nhìn đầu tiên, càng tiếp cận càng thấy tâm đầu ý hợp.

Từ khi tìm được người mình yêu hơn, tôi ngày càng thờ ơ với chồng. Bây giờ tôi ở bên chồng không còn cảm giác gì hết, chỉ muốn ly hôn càng sớm càng tốt, trái tim tôi đã hoàn toàn hướng về người khác rồi".

Chị Lữ (35 tuổi): Đấu tranh tâm lý vừa hối hận vừa cảm thấy thương bản thân

"Tôi luôn phải đấu tranh tâm lý mỗi khi ở bên cạnh chồng. Chuyện ngoài luồng của tôi đã kết thúc nhưng tôi chưa bao giờ cảm thấy an tâm. Một mặt tôi cảm thấy thật tội lỗi, không xứng với anh vì những việc mình đã làm bên ngoài, một mặt lại tự cảm thấy thương mình quá cô đơn phải đi tìm người khác.

Tôi vẫn yêu chồng mình rất nhiều nhưng anh quá bận rộn không có thời gian cho tôi. Gần gũi chồng lúc này là khoảng thời gian khốn khổ nhất. Tôi cực kỳ hối hận vì đã từng lừa dối anh".

Tạm kết

Những người phụ nữ từng lừa dối hẳn đều có cảm giác say mê, tươi mới khi tìm được tình nhân mới, thế nhưng phải quay lại đối diện với người chồng của mình sẽ là cơn ác mộng.

Với những người như chị Lữ, kể cả khi chuyện ngoại tình đã dừng lại, bản thân cũng cảm thấy mặc cảm không thôi.

Đàn ông và phụ nữ nên thẳng thắn giải quyết mọi vấn đề trong hôn nhân, thay vì trốn tránh rồi đi tìm sự an ủi của người ngoài. Những cuộc tình ngoài luồng, dù vì lý do gì, cũng chỉ khiến vấn đề ngày càng phức tạp hơn. Hận thù, nỗi lo sợ và sự hối hận sẽ hằn sâu lên một cuộc hôn nhân, làm tổn thương tất cả mọi người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link