Các cụ nói: 'Đầu giường để 3 thứ, không tai họa cũng nợ nần chồng chất', con cháu nhớ cho kỹ

( PHUNUTODAY ) - Nói về kiệng kỵ phong thủy, người xưa đặc biệt chú trọng tới việc bài trì đồ ở đầu giường. Có 3 thứ tuyệt đối phải tránh xa.

Gương soi

31

Gia chủ nên tránh để gương soi ở phía đầu giường hoặc đối diện giường, đặc biệt là khi trong nhà có người già hoặc người yếu bóng vía. Những người này thường có giấc ngủ không sâu, dễ tỉnh giấc giữa đêm. Nếu trong trạng thái chưa tỉnh tháo mà đã nhìn vào gương, thấy bóng mình lờ mờ thì sẽ tạo cảm giác bất an, lo lắng.

Dao kiếm, đồ vật sắc nhọn

Những vật sắc nhọn như dao, kiếm được cho là mang theo nguồn sát khí nặng, dễ tạo áp lực lên công việc, gây bất an. Chúng có thể gây sát thương bất cứ lúc nào. Do đó, gia chủ nên tránh việc để những vật này ở ngay khu vực đầu giường ngủ.

Ngoài những quan niệm dân gian đã được lưu truyền từ lâu, ngày nay, chúng ta cũng cần tránh đặt một số vật khác ở đầu giường để không làm ảnh hưởng đến giấc ngủ và sức khỏe.

Tượng thần Phật

34

Một số gia đình để tượng thần Phật ở khu vực giường ngủ để tạo cảm giác bình an, được phù hộ. Tuy nhiên, đây là việc không nên làm.

Theo quan niệm dân gian, tượng thần Phật là vật vô cùng linh thiêng. Những thứ này cần đặt ở những nơi trạng trọng, tôn nghiêm chứ không nên để trong phòng ngủ hay để đầu giường.

Trong phong thủy, đặt tượng thần Phật ở đầu giường tức là cất giấu tài lộc, may mắn, gia chủ sẽ gặp khó khăn trên con đường công danh sự nghiệp.

Nên để gì ở đầu giường thì tốt theo phong thủy?

Đặt thêm vở cam quýt trên đầu giường

Theo các chuyên gia Đông Y, vỏ cam quýt không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn chứa nhiều công dụng giúp giảm căng thẳng, kích thích hệ thần kinh, mang đến giấc ngủ sâu và yên lành hơn.

Hương thơm từ cam quýt còn giúp đánh bay những mùi khó chịu hay không gian ẩm ướt trong phòng. Vì thế, chúng có tác dụng an thần rất hiệu quả, làm đầu óc tỉnh táo, xoa dịu hệ thần kinh,...

Đặt gừng trên đầu giường

36

Gừng là loại nguyên liệu quen thuộc xuất hiện trong các gian bếp. Thế nhưng, ít ai biết rõ những lợi ích tuyệt vời của gừng trong phòng ngủ. Bạn chỉ cần đặt vài lát gừng trên đầu giường mỗi đêm sẽ giúp trị mất ngủ, dưỡng tâm, an thần cực kỳ tốt.

Đặt chanh rắc muối trên đầu giường

Nếu bạn không biết nên để gì trên đầu giường để cải thiện phong thủy thì hãy nghĩ ngay đến chanh và muối nhé. Bạn chỉ cần sử dụng 3 quả chanh tươi, bổ mỗi quả thành 4 phần nhưng không để tách rời, rồi rắc muối hạt lên trên. Đặt những quả chanh này trên đầu giường trước khi ngủ sẽ góp phần thanh lọc cơ thể, khử mùi khó chịu và xua đuổi côn trùng.

Bố trí đầu giường sát tường nhà

Kê đầu giường sát tường nhà chắc chắn là phương án được nhiều người áp dụng nhất. Thông thường, những giường có kích cỡ lớn sẽ chiếm khá nhiều diện tích trong căn nhà. Vì thế, việc kê đầu giường sát tường vừa tiết kiệm không gian vừa tạo ra sự vững chãi, từ đó mang đến giấc ngủ ngon hơn.

Bố trí giá sách

Nếu là một người yêu sách băn khoăn nên để gì trên đầu giường thì bạn hoàn toàn có thể thiết kế ngay 1 chiếc giá sách.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link