Cống thoát nước bị tắc vì tóc: Không cần hóa chất, cứ đổ thứ này xuống cống là cặn bẩn trôi sạch

( PHUNUTODAY ) - Không cần phải tốn tiền vào các hóa chất độc hại hay gọi thợ đến sức, chỉ bằng một thứ đơn giản, bạn có thể tự giải quyết được vấn đề tắc cống thoát nước.

Dù bạn dọn dẹp nhà vệ sinh sạch sẽ đến đâu thì đôi khi cống thoát nước ở nhà tắm cũng vẫn có thể bị tắc nghẽn bởi tóc, chất bẩn... Các chất thải này cản trở việc nước thoát ra cống và làm nhà tắm bị đọng nước, có mùi hôi.

Những lúc thế này, nhiều người sẽ cố gắng tìm cách để lấy các chất thải gây tắc trong cống ra nhưng việc đó không hề dễ dàng.

cong-thoat-nuoc-tac-vi-toc-01

Có nhiều người tìm đến các sản phẩm tẩy rửa, thông cống nhưng những hóa chất này thường tiềm ẩn những nguy cơ về an toàn.

Thực tế, để giải quyết vấn đề tóc rụng làm tắc đường ống thoát nước, bạn có thể tận dụng một nguyên liệu có sẵn trong nhà. Đó chính là kem tẩy lông.

Chỉ cần đổ kem tẩy lông trực tiếp xuống cống rồi để nguyên như vậy vài phút là bạn có thể giải quyết được vấn đề tắc công. Kem tẩy lông có thể làm tan các sợi tóc mắc trong cống chỉ sau vài phút. Sau đó, bạn chỉ cần dội nước cho các chất bẩn trong cống trôi đi là được.

Ngoài ra, có rất nhiều cách đơn giản khác có thể sử dụng để thông tắc cống.

Sử dụng nước rửa chén và nước sôi

cong-thoat-nuoc-tac-vi-toc-02

Bạn chỉ cần đổ trực tiếp nước rửa chén xuống cống rồi từ từ đổ một ấm nước sôi xuống. Để nguyên như vậy 30 phút. Cuối cùng xả nước cho các chất bẩn trôi đi. Cách này áp dụng trong trường hợp cống bị tắc do mỡ rất hiệu quả.

Baking soda, giấm và nước nóng

Baking soda là một nguyên liệu làm sạch rất tốt và có tính an toàn cao. Bạn chỉ cần đổ một ít baking soda xuống cống sau đó tiếp tục đổ giấm vào cống. Baking soda và giấm gặp nhau sẽ tạo ra phản ứng sủi bọt, đẩy nhanh quá trình làm mềm chất thải. Chờ khoảng 5-10 phút rồi tiếp tục đổ một ấm nước nóng vào cống, chất thải sẽ được rửa trôi đi rất nhanh.

Sử dụng móc phơi quần áo

Đây là cách thông tắc cống thủ công. Bạn chỉ cần chuẩn bị một chiếc mắc áo bằng kim loại. Đầu tiên, hãy duỗi thẳng móc áo ra rồi uốn cong một đầu móc lại. Sau đó, đưa móc quần áo xuống cống, nhẹ nhàng xoay tròn móc quần áo để rác mắc vào đó và kéo lên. Lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi không còn rác nữa.

Bạn cũng có thể thay móc quần áo bằng một đoạn dây thép dài hơn để việc loại bỏ rác trong đường ống thoát nước đạt hiệu quả tốt hơn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link