Các cụ nói: 'Gia cảnh nghèo mấy cũng đừng giữ 2 thứ này kẻo tài lộc mất hết', nhất là số 1

( PHUNUTODAY ) - Có 2 thứ dù nghèo khó tới mấy cũng không nên tiết kiệm mà giữ lại trong nhà kẻo ảnh hưởng tới tài lộc.

Theo quan niệm phong thủy, tất cả những món đồ chứa trong nhà đều có tác động tới vận khí của gia đình. Trong đó, có 2 thứ dù nghèo khó mấy cũng tuyệt đối không nên giữ lại, đó là gì?

Bát đĩa sứt mẻ không giữ trong nhà

25

Tại sao bạn không thể để bát đĩa vỡ trong nhà? Thực ra có nhiều lý do. Trong mắt một số người cao tuổi, bát dùng để ăn, công việc hay sự nghiệp của của mỗi người cũng gọi là "bát cơm".

Nếu đũa bát bị vỡ thì chắc chắn gia đình sẽ hao tài tốn của. Ngoài ra, thời xa xưa, người ăn xin thường dùng bát, đĩa bị vỡ để đi ăn xin, nên người bình thường cảm thấy nếu bát đĩa ở nhà bị vỡ mà tiếp tục sử dụng thì sẽ rất dễ "tiền mất tật mang".

Kiểu suy nghĩ này không thể hoàn toàn là mê tín dị đoan. Nó thực sự thể hiện tâm lý đơn giản của người bình dân muốn có một cuộc sống tốt đẹp, ổn định và thịnh vượng.

Theo quan điểm thực tế, bát đĩa sứt mẻ khi nấu nướng, rửa bát có thể gây đứt tay, chảy máu. Bát đĩa sứt mẻ khi ăn cơm, đãi khách cũng gây phản cảm, mất ngon. Nên vứt bát đĩa sứt mẻ đi là điều nên làm.

Theo phong thủy, bát đĩa sứt mẻ dễ khiến con đường tài lộc của gia chủ gặp phải nhiều trắc trở, muốn đầu tư, kinh doanh cũng không được thuận lợi như người khác, thậm chí rơi vào cảnh thất thoát, tốn kém.

Bạn sẽ cảm thấy mình thường xuyên rơi vào cảnh thiếu tiền tiêu, mà các vấn đề thường xảy ra dồn dập khiến bạn dù có muốn cũng không thể nào tiết kiệm được.

Theo phong thủy, để gia đình tụ tài, hút lộc, cuộc sống no đủ, yên lành, mọi người có thể treo một số bức tranh phong cảnh "mùa màng bội thu", hay những bức tranh mang ý nghĩa tròn trịa, đẹp đẽ như quả hồng, quả nho, quả lựu.

Những bức tranh, loại quả này mang ý nghĩa no đủ sẽ mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

Không giữ giày hỏng trong nhà

26

Người xưa rất coi trọng những đôi giày. Cũng có câu nói nổi tiếng rằng: "Một cuộc hành trình ngàn dặm bắt đầu bằng bước chân đầu tiên". Người xưa tin rằng giày có thể bảo vệ đôi chân của chúng ta và bàn chân là nền tảng của sự phát triển, thịnh vượng của chúng ta.

Theo phong thủy, giày, dép rách là vật tượng trưng cho sự nghèo khó, vất vả. Vì vậy, bạn nên vứt bỏ những đôi giày, dép rách hoặc quá cũ. Chúng được coi là những vật không may mắn, có thể khiến gia chủ dễ bị hao tài.

Nếu đôi giày bị rách và để ở nhà hoặc mang thường xuyên sẽ dễ phá hủy vận may này. Một giả thuyết khác cho rằng những người đi giày bị hỏng thường có tính cách keo kiệt, làm ăn soi mói, ti tiện.

Tuy câu nói này có phần độc đoán nhưng không phải hoàn toàn vô lý. Bạn cứ thử tưởng tượng xem, ai lại muốn thương lượng những hợp đồng tiền triệu, tiền tỷ lại là những người đi giày nát?

Về phương diện sức khỏe, những đôi giày, dép cũ là nơi cư trú của vi khuẩn, nấm mốc nếu cứ để trong nhà thì sẽ ảnh hưởng hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

Do đó, muốn con đường sự nghiệp thênh thang vạn dặm, tài lộc dồi dào thì bạn không nên giữ giày rách trong nhà.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link