Thực hư dân gian có câu: Phụ nữ tốt không nuôi chó, đàn ông tốt chớ nuôi mèo

( PHUNUTODAY ) - Trong mắt người xưa, phụ nữ nuôi mèo là hợp hơn cả, vì thể chất của mèo không khỏe như chó, cần sự kiên nhẫn. Mà chó thì dù sao có thể chất to lớn nên phù hợp với tính cách của người đàn ông hơn.

Phụ nữ tốt đừng nuôi cho

Quan điểm này này đến từ phong thủy. Bởi vì phụ nữ thuộc âm thủy mà chó lại thuộc dương thổ, dương thổ khắc âm thủy. Thế nên ngày xưa có nhiều người rất kiêng kỵ vấn đề này, việc nuôi chó không chỉ có lợi và an toàn cho ngôi nhà.

Mặt khác người phụ nữ ngày xưa thường dịu dàng, đoan trang, nhưng trong quá trình nuôi dạy chó thường phải huyến luyện, la mắng chúng. trong mắt người khác việc phụ nữ quát tháo là thiếu lễ độ. Phụ nữ đôi lúc vì thế mà thay đổi tính nết.

con cho333

Tất nhiên thì thời nay nhiều người vẫn nuôi chó. Dù sao chó cũng là con vật trung thành, có thể giúp chủ trông nom nhà cửa.

Đàn ông tốt chớ nuôi mèo

Quan điểm này cũng đến từ phong thủy. Đàn ông thuộc thể dương, mèo lại thuộc thể âm, khi âm dương tương khắc, đàn ông nuôi mèo rất dễ mất dương khí.

con meo

Mặt khác thì ngày xưa, các hoạn quan đều thích nuôi mèo. Lúc bấy giờ người ta khinh thường hoạn quan nên các bậc quân tử thường không nuôi mèo.

Nhiều người còn cho rằng mèo có tính quái gở, thích ăn không ngồi rồi. So với loài chó thì mèo có tính tham lam, thích hưởng lạc hơn.

con meo con cho

Trong mắt người xưa, phụ nữ nuôi mèo là hợp hơn cả, vì thể chất của mèo không khỏe như chó, cần sự kiên nhẫn. Mà chó thì dù sao có thể chất to lớn nên phù hợp với tính cách của người đàn ông hơn.

Nếu phụ nữ nhất quyết muốn nuôi một con chó thì cô ấy cũng có thể nuôi một con chó cái; nhưng đối với đàn ông thì tốt hơn hết là nên nuôi một con chó thay vì một con mèo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link