5 thứ dưới gầm giường mang đến xui xẻo, lục đục nhà nào còn để thì dọn ngay

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình thường tận dụng không gian dưới gầm giường để lưu trữ đồ đạc. Tuy nhiên, phong thủy cho rằng những món đồ dưới đây không thích hợp bởi nó có thể mang đến xui xẻo, lục đục.

Tiền, vật phẩm có giá trị

Có nhiều người vẫn cất tiền hay vật phẩm có giá trị như vàng bạc, đồ cổ,… dưới gầm giường hoặc dưới chiếu. Thế nhưng đây không phải nơi an toàn, không có khả năng bảo quản tiền bạc, tài sản có giá trị như két sắt. Vì vậy bạn không nên đặt chúng ở đây.

Bên cạnh đó, giấu tiền dưới gầm giường cũng có nguy cơ bị mối mọt ăn, côn trùng làm tổ, thậm chí chuột, gián gặm nhấm.

Theo phong thủy, giường ngủ là nơi bồi đắp tình cảm vợ chồng. Nếu có sự có mặt của đồng tiền thì dễ khiến vợ chồng thường xuyên cãi vã, cuộc sống hôn nhân bị đảo lộn. Thậm chí, vợ chồng có thể ly hôn nếu có quá nhiều tiền bạc, của cải tích trữ dưới gầm giường.

Đồ kim loại

Dưới góc độ khoa học, cơ thể chúng ta chứa đựng nhiều loại nguyên tố kim loại và chất khoáng, mỗi ngày cơ thể đều chịu ảnh hưởng ít nhiều bởi từ trường cực Bắc và cực Nam của Trái đất. Đặt đồ kim loại bên dưới gầm giường có thể làm đảo loạn từ tính, khiến cơ thể bị xáo trộn, ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và cảm xúc con người.

Thêm nữa, nếu gầm giường bị ẩm ướt, các đồ dùng kim loại rất dễ bị rỉ sét, khiến bạn phải tốn một khoản tiền để mua mới. Bên cạnh đó, việc này còn có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong phòng và sức khỏe của bạn.

Theo phong thủy thì những đồ dùng kim loại sắc nhọn như dao, kéo, bua, tua vít,… đều là hung khí. Nếu đặt chúng dưới gầm giường sẽ thu hút tà khí và những điều không may đến với những người nằm trên giường, ảnh hưởng đến tài vận.

Quần áo

Để đồ dưới gầm giường có thể giúp căn phòng gọn gàng hơn nhưng đây không phải nơi lý tưởng để cất quần áo. Sau một thời gian sử dụng, dưới gầm giường sẽ có nhiều bụi bẩn khiến quần áo đặt bên dưới dễ bám bụi. Bên cạnh đó, nếu gầm giường bị ẩm ướt thì quần áo rất dễ bị mốc, mặc vào người có thể gây ảnh hưởng tới làn da.

Có một số gia đình lại đặt chậu quần áo bẩn, rác thải dưới gầm giường, nhất là những nhà có người già hoặc con trẻ. Tuy nhiên, nếu để lâu sẽ bốc mùi hôi khó chịu, tạo thành nấm mốc, khiến sức khỏe của người trong phòng bị ảnh hưởng nặng nề, nhất là về hô hấp.

Bên cạnh đó, nhiều người cho rằng nếu để quần áo cũ, đồ bẩn dưới gầm giường còn có thể khiến người nằm trên giường gặp rắc rối trong chuyện tiền bạc và tình cảm.

Thuốc

Giường ngủ ngày nay thường có thiết kế thêm ngăn kéo nhỏ để đồ. Nhiều gia đình cất thuốc ở đây để tiện sử dụng. Tuy nhiên, thuốc men là những thứ không nên đặt dưới gầm giường.

Thuốc cất dưới gầm giường rất dễ bị hỏng hoặc bị bỏ quên và quá hạn. Nếu trẻ con lấy được thuốc và uống nhầm sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng.

Sách vở

Có nhiều người để sách vở không dùng đến dưới gầm giường cho tiết kiệm diện tích. Tuy nhiên, làm như vậy không chỉ khiến cho sách vở của bạn bị hư hỏng vì mối mọt mà còn khiến cho con đường học tập của thành viên trong gia đình gặp nhiều trở ngại.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link