Các cụ nói: 'Nam sợ mày thưa, nữ sợ mũi cong', sao lại sợ?

( PHUNUTODAY ) - Thời xa xưa, nhân tướng học được ông cha coi trọng, và đương nhiên sẽ đúc kết ra nhiều câu nói phổ biến, chẳng hạn như “nam sợ lông mày, nữ sợ mũi cong”. Câu văn này có nghĩa là gì?

Nam sợ mày thưa

Trong nhân tướng học, lông mày thưa nhạt được xếp vào tướng mày xấu nhất là “lồng mày mét số tám”. Đúng như tên gọi, dáng “lông mày nét số tám” là hai đầu lông mày tạo thành chữ 八, đầu mày cao và đuôi mày thấp.

Đặc biệt, dáng lông mày này sẽ ảnh hưởng đến vận thế của người đàn ông, trong đời có thể cưới được vài người vợ, nhưng đều không có phúc phận. Dù ly thân hay qua đời, dù tiền bạc đủ đầy, tuổi già vẫn không người thừa kế và cô đơn.

nam-may-thua

Ngoài ra, nếu lông mày của đàn ông bị rủ xuống thì căn bản là người không có khí chất. Cho dù người khác đối xử với anh ấy như thế nào, anh ấy vẫn là người đầu tiên nói "Tôi xin lỗi". Đồng thời, loại người này không có khái niệm về tiền bạc chứ chưa nói đến việc quản lý tài chính.

Nữ sợ mũi cong

Ý nghĩa của câu nói này có nghĩa là phụ nữ sợ tìm bạn đời có mũi cong, nhưng mũi cong không phải là mũi cong mà là mũi có 3 đường, tương đương với 3 khe trên sống mũi.

6830237B-C86F-475E-8DF6-0C42ABF95957


Trong mắt người xưa, người có mũi ba đường thường không nghe lời tốt của người khác và có tính ương bướng. Ngay cả khi họ làm sai điều gì đó, họ sẽ thuyết phục người khác tuân theo ý kiến của mình và không bao giờ đứng về phía người khác.

Thứ hai, hầu hết những người có ba biểu hiện trên khuôn mặt thường dễ cáu kỉnh hơn, và họ sẽ tức giận với những điều nhỏ nhặt, tạo cho mọi người ấn tượng xấu về sự cục cằn và kỳ quặc. Có lẽ, ngay cả bản thân họ cũng không biết tại sao mình lại tức giận, nhưng họ chỉ muốn trút bỏ cảm xúc ngay lúc đó.

Nhìn từ nhiều khía cạnh khác nhau, người xưa cho rằng phụ nữ có 3 đường cong trên mũi thì không thể lấy chồng. Nếu kết hôn, cuộc sống của người phụ nữ này không mấy tốt đẹp, họ dễ rơi vào tình trạng ly hôn, góa bụa. Vì hôn nhân bền lâu thì điều cần thiết là đôi bên bao dung với nhau và suy nghĩ thấu đáo hơn trên quan điểm của mỗi người.

Quan niệm này ngày nay có đúng?

Ý nghĩa của câu nói “Nam sợ mày thưa, nữ sợ mũi cong” không còn quá nhiều gia trị tham khảo ở thời điểm hiện tại. Một số người cho rằng, không nên đánh giá một người chỉ qua vẻ bề ngoài của người đó. Tướng mạo của con người vốn dĩ đa dạng, nếu giống hệt nhau thì thế giới sẽ mất đi rất nhiều màu sắc. Ngoại hình cùng với dáng người khác nhau khiến thế giới trở nên đa dạng, phong phú hơn.

6DA7169B-F9B9-42FF-A322-752FDAE9CAA6

Bên cạnh đó, không thể đánh giá tính cách, vận mệnh một người thông qua một đặc điểm trên khuôn mặt. Suy cho cùng, ngoại hình của một người không thể do bản thân quyết định. Chỉ thông qua quá trình giao tiếp, tiếp xúc lâu dài để hiểu được tính cách của một người. Không nên vì một đặc điểm trên khuôn mặt mà xa lánh, đàm tếu một người nào đó.

Theo:  xevathethao.vn copy link