Chăm chỉ dùng mặt nạ tự nhiên không chỉ đánh bay mụn bọc sưng đỏ mà còn làm sáng da trông thấy

( PHUNUTODAY ) - Các loại mặt nạ tự nhiên bao giờ cũng an toàn và hiệu quả lâu dài, sẽ giúp bạn làm dịu đi các nốt mụn sưng đỏ khó chịu khiến làn da trắng sáng hoàn hảo đấy nhé.

Mụn nhọt là một phần trong cuộc sống của hầu hết chúng ta, nhưng chúng ta không nhất thiết phải chịu đựng vết sưng và đỏ tấy do mụn. Giống như việc ngăn ngừa và loại bỏ mụn trứng cá, làm mụn bớt sưng và đỏ tấy có thể là một cuộc chiến rất khó khăn nếu như bạn không biết rõ mình đang làm gì. May mắn thay, có một số phương pháp có thể giúp bạn làm được điều này. Tuy chỉ là nguyên liệu thiên nhiên, nhưng lại có tác dụng cực cao.

Mặt nạ trị mụn sưng đỏ bằng mướp đắng

Mướp đắng là loại nguyên liệu có tính hàn giúp thanh lọc cơ thể, bên cạnh đó với làm đẹp mướp đắng giúp tăng cường trao đổi chất kích thích mụn mau lành mang lại làn da mịn màng trắng sáng.

Empty

Cách thực hiện: Bạn dùng 1 quả mướp đắng tươi rửa sạch bỏ ruột rồi cho vào máy xay nhuyễn lấy phần nước cốt đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn trong 15 phút. Thực hiện 2-3 lần/tuần để có hiệu quả.

Cách trị mụn sưng đỏ bằng bột trà xanh

Bột trà xanh chứa nhiều chất chống oxy hóa kháng viêm loại bỏ độc tố bã nhờn hiệu quả. Sử dụng bột trà xanh trị mụn kết hợp thêm các nguyên liệu như sữa chua để tăng thêm hiệu quả tốt nhất.

Empty

Cách thực hiện: Bạn trộn đều 1 thìa bột trà xanh với 1 thìa sữa chua để tạo nên hỗn hợp sền sệt rồi thoa đều lên da trong 15-20 phút sau đó rửa lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần trên tuần để có hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn sưng đỏ bằng nghệ tươi

Mụn viêm sưng đỏ gây nhiều tổn thương cho làn da nếu không chăm sóc đúng cách, nếu nặn mụn sai cách có thể khiến mụn sưng thêm để lại sẹo và vết thâm trên khuôn mặt. Nghệ tươi chứa nhiều chất kháng khuẩn và tái tạo da tuyệt vời giúp điều trị mụn mà không để lại sẹo.

Empty

Cách thực hiện: Bạn dùng nghệ tươi giã nhỏ đắp lên vết mụn sung hàng ngày để qua đêm rồi rửa sạch với nước mát. Để hiệu quả hơn bạn có thể dùng 1 thìa tinh bột nghệ trộn với 1 thìa mật ong rồi đắp lên vùng da trong 15-20 phút rửa lại bằng nước mát. Thưc hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả.

Mặt nạ trị mụn sưng đỏ bằng mật ong

Mật ong chứa nhiều dưỡng chất rất an toàn lành tính với làn da, bên cạnh đó giúp trị vết mụn sưng đỏ hiệu quả mà không để lại nhiều tổn thương. Hơn nữa, mật ong còn làm dịu đi vết thương do mụn gây ra và khiến da nhanh lành hơn.

Empty

Cách thực hiện: Bạn dùng 1 thìa mật ong kết hợp 1 thìa sữa chua với vài giọt nước chanh trộn đều với nhau. Thoa hỗn hợp lên da để trong 15 phút rồi rửa sạch lại bằng nước mát. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để có hiệu quả tốt nhất.

Nếu bạn đang phải chịu đau và bứt rứt về vấn đề trên da của mình do mụn bọc, hãy trải nghiệm ngay các loại mặt nạ trị mụn bọc sưng đỏ trên đây nhé. Các thành phần tự nhiên từ mặt nạ được khoa học nghiên cứu là có chứa chất kháng khuẩn, chống viêm và ngăn ngừa sự bùng phát của tình trạng mụn, đặc biệt là an toàn với làn da của bạn. Tuy nhiên, trong trường hợp các loại mặt nạ vẫn không làm giảm bớt đi tình hình, bạn hãy tìm gặp bác sĩ da liễu và lắng nghe ý kiến từ họ để có hướng điều trị tốt nhất.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn