Cách cắm đào chuẩn nhất để không rụng hoa sớm

( PHUNUTODAY ) - Với mỗi gia đình miền Bắc, màu hồng phai hay thắm của những cành đào không bao giờ thiếu khi Tết đến. Tuy nhiên mọi người cũng cần phải biết cách cắm đào chuẩn nhất để không rụng hoa sớm.

Tại sao lại cắm hoa đào ngày Tết

Theo truyền thuyết, ngày xưa ở phía Đông núi Sóc Sơn có một cây hoa đào cổ thụ, cành lá xum xuê khác thường, bóng râm che phủ cả một vùng rộng. Trên cây đào khổng lồ ấy có hai vị thần tên là Trà và Uất Lũy trú ngụ, che chở cho dân chúng khắp vùng. Quỷ dữ, ma quái nếu bén mảng đến đây đêu bị hai vị thần này trừng phạt. Ma quỷ khiếp sợ hai vị thần nên sợ luôn cả cây đào.

Cach cam dao chuan nhat de khong rung hoa som phunutoday.vn 2

 

Đến những ngày cuối năm, hai vị thần Trà và Uất Lũy phải lên thiên đình chầu Ngọc Hoàng. Vậy nên mấy ngày Tết, hai thần vắng mặt ở trần gian. Để tránh ma quỷ hoành hành, người dân đã đi hái những cành đào về cắm trong lọ. Từ đó, mỗi dịp Tết đến người dân đều cố gắng cắm hoa đào trong nhà mình để trừ tà.
Với mỗi gia đình miền Bắc, màu hồng phai hay thắm của những cành đào không bao giờ thiếu khi Tết đến. Thông thường, việc cắm đào thường không được nhiều gia đình chú trọng. Tuy nhiên, theo thuật phong thủy, nếu biết cách cắm hoa, đặt bình đúng hướng tức là bạn đã mang cát lợi đến gia đình mình vào năm mới.

Cách cắm đào chuẩn nhất để không rụng hoa sớm

Rửa sạch lọ cắm cành đào và dùng nước sạch để cắm hoa. Đây là bí quyết quan trọng nhất để có cành hoa đào luôn tươi rói, bạn cần đảm bảo cành đào luôn được cắm trong nước sạch, để ở nơi thoáng mát hoa sẽ bền và tươi lâu. Có thể thay nước trong bình cắm hoa 2-3 ngày một lần, mỗi lần thay nước bạn có thể rửa lại phần cành đào nằm trong nước để sạch phần nước cũ. Đối với đào cây trồng chậu thì nên tưới thường xuyên bằng nước sạch nhưng không cần ẩm ướt quá, đào ưa khô nên nếu bạn tưới nhiều gốc đào sẽ úng và thối rễ, cây nhanh hỏng.

Cach cam dao chuan nhat de khong rung hoa som phunutoday.vn 1

 Cách cắm đào chuẩn nhất để không rụng hoa sớm

Bổ sung thêm dinh dưỡng cho đào cành:

Bạn có thể thả vào lọ hoa 5 viên B1 để có thêm dinh dưỡng nuôi hoa. Bạn có thể dùng ngay loại dành cho người uống hoặc mua loại B1 chống sốc cho cây có đủ dinh dưỡng hơn. Kali cũng là thành phần bổ sung giúp cung cấp thêm dưỡng chất cho cành đào tươi khỏe.

Cách điều chỉnh để đào nở nhanh hay chậm hơn theo ý muốn

Nếu cành đào bạn mua nụ bé và sát tết vẫn chưa nở, mẹo đơn giản để hoa nở nhanh là bạn chỉ cần thay nước ấm cắm hoa, với đào cây thúc hoa nở nhanh bằng cách đắp vôi xung quanh gốc, chỉ sau một ngày là hoa sẽ nở. Bạn cũng cần bổ sung đủ nước cho đào và giữ đào trong phòng kín, nhiệt độ ấm.

Ngược lại, để hoa nở chậm hơn thì với đào cành bạn khía nhẹ một vòng quanh thân cách gốc 10-15cm để hạn chế chất dinh dưỡng từ thân lên nuôi hoa, dùng nước lạnh để cắm hoa. Với đào cây trồng chậu bạn rải sỏi lên lớp đất trong chậu có tác dụng làm mát gốc cây, để đào ra ban công thoáng mát sẽ có tác dụng làm hoa nở chậm lại.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn