Cách chăm sóc tóc duỗi đơn giản ngay tại nhà

( PHUNUTODAY ) - Bạn có biết, đối với một mái tóc duỗi sẽ luôn cần một sự chăm sóc thật nhẹ nhàng, tỉ mỉ. Nhưng chăm sóc như thế nào là hợp lý và đúng cách nhất?

 Cách chăm sóc tóc duỗi đơn giản ngay tại nhà

Có rất nhiều các chị em vì không có cách chăm sóc phù hợp mà mái tóc duỗi của các bạn thường bị khô, xơ rối và thậm chí và chẻ ngọn, gãy rụng. Vậy chúng ta cần làm gì để có thể chăm sóc tóc duỗi một cách hiệu quả nhất!

Cách chăm sóc tóc duỗi đơn giản ngay tại nhà

Một số lưu ý khi chăm sóc tóc mới duỗi

+ Thứ nhất, trong 2 lần gội đầu tiên sau khi duỗi tóc, tóc của bạn phải được kẹp lại để ổn định các liên kết trên tóc.

+ Thứ 2, trong vòng 2 tuần sau khi duỗi các bạn không được uốn giả, cột, vén tai hoặc kẹp tóc bằng các dụng cụ định hình tóc. Bạn nên để tóc ở tóc ở trạng thái nghỉ ngơi hoàn toàn.

12.huong-dan-cach-cham-soc-toc-duoi-tai-nha-1-phunutoday.vn

 

+ Thứ 3, khi chải tóc, các bạn cũng lên tiến hành nhẹ nhàng với loại lược thích hợp, lược thưa bằng sừng hoặc gỗ.

+ Thứ 4, khi ngủ bạn nên bọc tóc trong một chiếc khăn lụa để tránh tóc bị xô lệch hoặc cong gẫy.

+ Thứ 5, tuyệt đối tránh xa việc sấy tóc bằng hơi nóng, nên để tóc khô tự nhiên trong không khí.

Lưu ý: Nếu dùng máy sấy chỉ sấy cần thiết, chỉ sấy qua với nấc nhỏ nhất (gió mát) và nên dùng một loại dung dịch dưỡng tóc xịt lên để bảo vệ tóc trước khi sấy.

+ Thứ 7, Để tăng cường độ ẩm cho tóc duỗi:

Để có thể tăng độ dưỡng ẩm, các bạn cần phải tái tạo lại cấu trúc của các chuỗi Axit Amin bị tổn thương trong quá trình duỗi tóc, các bạn nên sử dụng hấp dầu lạnh dành cho tóc duỗi ít nhất 1 lần/1 tuần.

+ Thứ 8, chú ý đến việc dưỡng tóc:

Ngay sau khi duỗi, tóc bạn vẫn nguyên nếp, lại được bôi dầu dưỡng nên trông rất bóng mượt. Nếu bạn không chăm dưỡng, chỉ ít lâu sau, mái tóc sẽ mất độ bóng, nhiều sợi gãy, sun, chẻ hoặc chĩa ra ngoài.

Thêm vào đó là trong vài tuần đầu, bạn nên dùng dầu ủ (dầu hấp) mỗi lần gội; sau đó nên làm ít nhất mỗi lần một tuần. Ủ nguội tại nhà hoặc hấp bằng máy dạng lạnh, việc hấp nóng ngoài tiệm giúp dưỡng chất dễ ngấm hơn, nhưng nhiệt độ cao cũng không tốt cho tóc.

+ Thứ 9, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng:

Bạn có biết, ánh nắng làm tóc tăng thêm phần hư hỏng vì sợi tóc đã bị hở, bạn nên xịt một lượt dung dịch bảo vệ tóc trước khi ra ngoài (chọn loại dầu xả có chứa sunscreen)

Một số công thức thiên nhiên dành cho tóc duỗi

Công thức 1:

Dùng sữa chua không đường bôi một lớp dày lên tóc, ủ kín (bằng khăn bông hoặc mũ tắm) trong 45-60 phút rồi xả bằng nước mát, sau đó gội.

Làm mỗi tuần một lần, tóc sẽ trơn và mềm hơn.

Công thức 2:

Trộn dầu ô liu với mật ong (lượng bằng nhau), làm ấm rồi bôi lên tóc, ủ kín trong khoảng 30 phút rồi gội sạch, tóc sẽ rất bóng mượt.

12.huong-dan-cach-cham-soc-toc-duoi-tai-nha-2-phunutoday.vn

 

Ngoài ra thì bạn cũng có thể chỉ dùng riêng dầu ô liu thôi nhé!

Công thức 3:

Đầu tiên, bạn xay một quả lê, trộn với vài thìa canh dầu ô liu hoặc dầu đậu nành, bôi đều lên tóc, ủ kín trong 45-60 phút rồi gội. C

Công thức 4:

12.huong-dan-cach-cham-soc-toc-duoi-tai-nha-3-phunutoday.vn

 

Xay một quả bơ, trộn với vài thìa mật ong, ủ tóc trong nửa tiếng rồi gội sạch.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn