Cách chăm sóc tóc ép cụp

( PHUNUTODAY ) - Trong một số trường hợp mái tóc của bạn bị ép cụp của bạn đang có những hiện tượng bị xơ, rối và gãy rụng thì các bạn hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những cách chăm sóc tóc ép cụp nhé.

 Cách chăm sóc tóc ép cụp

Đối với tóc ép cụp, ngoài việc chú ý cách chọn dầu gội đầu, cách sử dụng mấy sấy,… thì các bạn còn cần phải chăm sóc tóc ép bị cụp như thế nào nữa?

Cách chăm sóc tóc ép cụp

Dầu dừa

Bạn có biết, dầu dừa cũng là một trong những tinh chất thiên nhiên có tác dụng chăm sóc tóc cụp vô cùng hiệu quả, giúp tóc luôn giữ được vẻ mượt mà, mềm mại tự nhiên nhất.

+ Để thực hiện, đầu tiên bạn lấy 1/2 chén dầu dừa, liều lượng có thể thêm hoặc bớt thùy thuộc vào độ dài của tóc và hâm nóng.

20.cach-cham-soc-toc-ep-cup-phunutoday.vn

 

+ Sau đó, bạn tiến hành thoa đều từ chân tóc đến ngọn tóc, sau đó ủ bằng khăn nóng hay mũ chụp đầu trong khoảng 30 phút.

Khi bạn thực hiện như vậy, các dưỡng chất sẽ thấm sâu vào da đầu, nuôi dưỡng tóc từ gốc đến ngọn, đem đến cho mái tóc của bạn vẻ bóng mượt nhất.

Chăm sóc tóc với trứng gà và dầu ô liu

Do tóc ép do phải trải qua quá trình xử lý hóa chất nên tóc ép dễ bị khô và chẻ ngọn, vì thế bạn cần hình thành thói quen dưỡng tóc thường xuyên và đều đặn ít nhất một lần mỗi tuần hoặc có thể tăng tần suất nhiều hơn nếu tóc bạn thuộc dạng tóc yếu.

20.cach-cham-soc-toc-ep-cup-1-phunutoday.vn

 

Thêm vào đó, các vitamin và dưỡng chất có trong trứng gà và dầu ô liu sẽ giúp mái tóc duy trì một mái tóc khỏe mạnh và bóng mượt sau khi chịu tác động của nhiệt.

+ Để thực hiện, đầu tiên bạn lấy khoảng 3 thìa dầu ô liu hâm nóng trộn đều với 1 quả trứng gà thành một hỗn hợp.

+ Sau đó thoa đều lên tóc và ủ trong vòng 30 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào da đầu.

+ Cuối cùng bạn xả lại tóc với dầu gội và nước lạnh.

Hạn chế sử dụng máy sấy tóc khi không thật cần thiết

+ Để tóc bạn ít bị tổn thương do nhiệt độ cao, do đó để duy trì độ bóng mượt, bạn nên hạn chế tiếp xúc nhiệt như khi ra ngoài nắng, nhớ bảo vệ tóc bằng mũ nón hay tinh chất dưỡng tóc, hạn chế sử dụng máy sấy chĩa trực tiếp vào tóc mà nên lắp thêm ống khuếch nhiệt và sử dụng chế độ gió dịu nhẹ nhất.

Không nên gội đầu thường xuyên

+ Theo các chuyên gia về tóc thì từ  3  – 5 ngày mới nên gội đầu bởi đây là khoảng thời gian cần thiết để mái tóc “ăn” thuốc, đảm bảo được khoảng thời gian này sẽ giúp cho tóc vào nếp tốt hơn và do đó phần ép cụp đuôi cũng vì thế mà bền hơn.

20.cach-cham-soc-toc-ep-cup-2-phunutoday.vn

 

+ Khi gội, các bạn chú ý khi gội đầu bạn không nên dùng lược để chải mà nên vuốt nhẹ tóc bằng các đầu ngón tay để tóc không bị mất nếp.

+ Thêm vào đó, sau khi ép tóc bạn không được cột tóc mà để thả lỏng ít nhất 3 ngày để tránh các hành động làm mất nếp tóc thẳng nhất là khi ngủ.

Tuyệt đối không chà xát tóc

+ Đối với các loại tóc và đặc biệt là để giữ được nếp tóc uốn luôn đẹp như khi mới làm thì sau khi gội đầu, bạn cũng cần phải chú ý lau tóc cho đúng cách.

+ Theo lời khuyên của các chuyên gia, các bạn không nên lau tóc quá mạnh hay vắt tóc thật nhiều cho nhanh hết nước như vậy sẽ khiến tóc bị tổn thương.

20.cach-cham-soc-toc-ep-cup-3-phunutoday.vn

 

+ Chính vì vậy, cách lau tóc đúng nhất là bạn nên dùng khăn bông, thấm nhẹ từ chân đến ngọn tóc. Riêng phần chân tóc, bạn dùng khăn bông bóp nhẹ từ dưới lên để tóc có độ xoăn vừa phải. Bạn cũng có thể quấn nhẹ tóc thành một đường xoắn rồi lấu khăn bông thấm nhẹ.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn nhé!

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn