Giúp chị em chăm sóc tóc xoăn đúng cách

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Để tóc không bị xơ rối chị em cần có kế hoạch chăm sóc tóc xoăn đúng cách.

Gội đầu thường xuyên

chăm sóc tóc xoăn
Làm sạch tóc đều đặn giúp tóc đẹp hơn.

Không riêng gì tóc xoăn mà bất cứ loại tóc nào cũng được làm sạch một cách đều đặn. Bụi bẩn và gàu bám trên đầu là các tác nhân gây hư hại cho tóc nhiều nhất. Những tác nhân này không chỉ phá hủy da đầu mà còn dẫn đến nhiều căn bệnh lây nhiễm ảnh hưởng đến sức khỏe

Thoa tinh dầu đều đặn cho tóc

Tóc xoăn thường dễ khô hơn những loại tóc khác vì kết cấu của các lọn xoăn khiến cho lượng dầu tự nhiên từ da đầu khó đi hết sợi tóc và đi qua các lọn xoăn. Để tránh tình trạng tóc bị khô rối, xơ xác, bạn nên chú ý thường xuyên bổ sung tinh dầu cho tóc khi chăm sóc tóc xoăn tại nhà.

Hạn chế dùng dầu bóng tóc

Khác với kem dưỡng ẩm tóc, dầu bóng tóc sẽ rất dễ bám bụi, do đó nên hạn chế dùng dầu bóng vì loại dầu này sẽ làm tăng độ bám bụi của tóc, khiến tóc dễ xơ, khô, nhanh bẩn. Ngoài ra, dùng dầu bóng cũng giống như dùng dầu xả, cần cách da đầu khoảng 4cm nếu không sẽ gây ra hiện tượng bết da đầu.

Lau tóc phải đúng cách

Sau khi gội đầu, dùng khăn thấm nhẹ tóc, không nên vò tóc, xoa tóc vì làm như vậy sẽ gây rối tóc và khô tóc. Cũng không nên vuốt cho tóc hết nước vì sẽ làm tóc chổng đuôi. Cách tốt nhất là dùng khăn thấm và bóp tóc. Khi chải đầu, nên dùng lược răng thưa.

Massage tóc của bạn 1 tuần/ lần

Sau mỗi tuần, bạn nên massage tóc với dầu ô liu nóng để làm mềm và cải thiện tình trạng mái tóc xoăn của bạn.

Sử dụng loại serum chăm sóc cho tóc xoăn nếu cần thiết bởi nó sẽ tạo màu tươi sáng cho tóc và không làm cho bím tóc của bạn trông bị nặng nề.

Sử dụng sản phẩm xịt tóc bảo vệ chống lại tia UV nếu bạn đi ra ngoài và để cho tóc tiếp xúc với ánh sáng mặt trời để ngăn tóc khỏi khô và duy trì màu đẹp nhất cho tóc có thể.

Thử thay đổi nhiều kiểu tóc khác nhau theo cách này, bạn có thể thu hút sự chú ý của mọi người. Những bím tóc của bạn sẽ thật sự đẹp nếu việc chăm sóc hợp lý được duy trì. Vì vậy, hãy chú ý tới những nhu cầu của tóc và bạn sẽ không phải hối tiếc về điều đó.

"Bí mật" giúp chữa hôi nách một lần khỏi vĩnh viễn
(Làm Đẹp) - (Phunutoday) - Bạn sẽ không còn mất tự tin về mùi hôi nách nữa chỉ với công thức chữa đơn giản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link