Làm nem rán theo cách này giòn tan, ngon rụng tim ngon hơn cả đầu bếp nhà hàng nấu

( PHUNUTODAY ) - Với công thực làm nem rán dưới đây bạn sẽ có một món ăn thơm ngon, chuẩn vị chuẩn danh nữ đảm.

Chuẩn bị nguyên liệu món nem rán

 350g thịt băm nhỏ. 

100g miếng rong,

10 cái nấm hương, 10 cái mộc nhĩ. 

2 quả trứng gà, ½ củ cà rốt, ½ củ hành tây,

100g giá đỗ. 

1 nắm hành hoa, 1 mớ rau mùi, 1 cây xà lạch to, 1 mớ rau húng

Gia vị: Gồm bột canh, hạt nêm, hạt tiêu, dầu ăn.  

Nguyên liệu pha nước chấm nem

Nước mắm, tỏi, ớt, đường, chanh, nước lọc. 

Nem ran thơm ngon nức mũi

Nem ran thơm ngon nức mũi

Cách làm nem ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn hãy rửa sạch mộc nhĩ, nấm hương rồi cho vào chậu nước ấm để ngâm cùng với miến cho mềm. Tiếp theo bạn hãy vớt ra, để ráo nước rồi thái nhỏ, miến cắt nhỏ.  Với cà rốt bạn hãy nạo vỏ, bào thành sợi nhỏ, hành lá thái nhỏ, giá đỗ rửa sạch rồi cắt khúc nhỏ để khô nước là được.

Bước 2: Sau khi đã sơ chế xong hết các nguyên liệu thì cho tất cả vào chiếc âu lớn rồi bạn hãy cho thịt xay, giá đỗ, cà rốt, hành tây thái nhỏ, mộc nhĩ, nấm hương, miến, trứng gà, hành lá và bột canh, hạt nêm, hạt tiêu rồi trộn thật đều tay rồi để khoảng 5 – 10 phút cho nguyên liệu ngấm gia vị thì bắt đầu gói. 

Bước 3: Tiếp đó bạn hãy lấy bánh đa nem ra mâm, dùng thìa nhúng vào chén giấm đường rồi phết đều lên chiếc bánh đa sau đó múc nhân thịt lên, gập hai mép bánh lại và cuốn kín để chuẩn bị rán.

Cách rán nem thơm ngon ai cũng thích

Cách rán nem thơm ngon ai cũng thích

Lưu ý khi bạn gói quá chặt tay vì khi rán sẽ dễ bị bục. Bạn hãy thoa nước giấm đường sẽ giúp chiếc nem sau khi rán có màu vàng ruộm và giòn ngon hơn.  Sau khi gói nem xong không đem rán ngay mà hãy cho vào ngăn mát tủ lạnh để khoảng 20 phút cho nem chặt, và khô lại lúc rán sẽ ngon hơn rất nhiều.

Bước 4: Bạn hãy bắc chảo lên bếp đổ nhiều dầu ăn một chút chờ dầu sôi rồi cho từng chiếc nem vào rán chín đều vàng hai mặt là được. Sau đó bạn tắt bếp gắp nêm ra đĩa trình bày thêm rau thơm, ớt cho thật đẹp mắt là được.

Bước 5: Pha nước chấm nem 

Bạn hãy bóc vỏ, rửa sạch và băm nhỏ. Ớt rửa sạch, bỏ đầu và hạt rồi băm thật nhỏ.  Rồi sau đó, bạn cho nước mắm, đường, nước cốt chanh và nước lọc theo tỉ lệ 1 : 1 : 1 : 4.

Rồi sau đó, bạn dùng thìa khuấy thật đều rồi cho ớt và tỏi băm vào. Như vậy ớt và tỏi sẽ nổi lên mặt nước mà không bị chìm.  Trong khi pha nước chấm bạn hãy nêm nếm cho vừa miệng là được. Chúc bạn thành công với món nem rán này nhé!

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn