Cách làm sạch nền nhà vệ sinh đơn giản, chỉ 15 phút sạch bong, sáng bóng

( PHUNUTODAY ) - Nếu bạn vẫn thường bỏ ra cả tiếng đồng hồ dọn nhà vệ sinh với mùi thuốc tẩy nồng nặc thì hôm nay hãy thử ngay cách làm sạch nhà sinh cực đơn giản ngay dưới đây nhé!

cach-lam -sach=nen-nha-ve-sinh-nhanh-gon-chi-15-phut-sach-bong-sang-bong_1

Dọn sạch nhà vệ sinh 

Trước khi thực hiện công cuộc tổng dọn nhà vệ sinh bạn cần dọn dẹp những vật dụng xung quanh nhà tắm sạch sẽ như: mỹ phẩm, khăn tắm, ke đánh răng, rao cạo râu...Sau đó quét sạch mạng nhện trong các góc của phòng tắm (nếu có). Dùng khăn lau bụi hoặc chổi quét bụi bẩn trên nắp bồn cầu, sàn nhà vệ sinh.

Để tránh mùi hôi trong quá trình tẩy rửa, bạn nên mở cửa nhà vệ sinh, bật quạt để được thông gió. Đồng thời Đổ một ít chất tẩy hoặc chất khử trùng khác vào bồn cầu. Đồng thời đặt bàn chải nhà vệ sinh bên trong bát để vệ sinh bàn chải trước khi làm sạch.

Một mẹo vô cùng hay không phải ai cũng biết đấy là trước khi dọn vệ sinh cho bạn là nên dùng vòi xịt nước nóng xịt khắp sàn, tường nhà sau đó đóng cửa lại và chờ một lúc. Hơi nước nóng sẽ giúp các vết bám bong ra nhanh hơn.

Các vật dụng cần chuẩn bị: Đôi găng tay cao su, bàn chải nhà vệ sinh, kính bảo vệ mắt, chất tẩy rửa, bình xịt, khăn giấy hoặc vải, chổi quét trần nhà, khăn lau bụi.

Cách làm sạch nền nhà vệ sinh bằng chất tẩy tự nhiên

Dùng baking soda và giấm

Baking soda và giấm là hợp chất tẩy rửa nhà bếp tự nhiên và rất quen thuộc với nhiều bà nội trợ. Chúng có khả năng làm sạch và khử mùi hôi vô cùng hiệu quả. Baking soda và giấm hay các chất tẩy rửa tự nhiên khác đều cần thời gian tẩy rửa nhiều hơn các chất tẩy rửa công nghiệp. Vì vậy, trước khi bắt tay vào quá trình vệ sinh, bạn nên dành thời gian để vết bẩn ngấm vào rồi mới bắt đầu chà rửa cho nhanh.

Bước 1: chuẩn bị chất tẩy.

Trộn một muỗng bột nở (baking soda) vào khoảng 75-25g hỗn hợp giấm trắng và nước làm chất tẩy rửa tự nhiên. Lượng chất tẩy rửa phụ thuộc vào diện tích sàn gạch và bề mặt muốn tẩy rửa. Có thể thêm 1/2 thìa tinh dầu gỗ thông vào hỗn hợp để tạo hương thơm.

Bước 2: Đeo găng tay vệ sinh, dùng khăn sạch, thấm dung dịch đó và lau lên mặt phẳng cần lau. Để khoảng 7 – 10 phút cho nó phát huy tác dụng.

Bước 3: Chà sạch sẽ vết bẩn, sau đó lau sạch lại với nước và thấm bằng khăn khô.

cach-lam -sach=nen-nha-ve-sinh-nhanh-gon-chi-15-phut-sach-bong-sang-bong_3

Dùng oxi già và vôi trầu

Nhà tắm, nhà vệ sinh lâu ngày thường xuất hiện vết ố bám vào đường ron trắng gây mất thẫm mỹ và dễ gây ra mùi hôi khó chịu. Ngay cả hóa chất tẩy rửa cũng khó có thể kiểm soát tốt. Tuy nhiên, có một cách đơn giản để tiễn bay vết bẩn cứng đầu này là hỗn hợp vôi và oxi già.

Cách làm:

Bước 1: Trộn đều oxy già và vôi thành hỗn hợp sệt. Sau đó dùng bàn chà thấm hỗn hợp này đánh lên các vết bẩn trên đường ron gạch.

Bước 2: Chà sạch vết ố, bẩn. Sau đó rửa lại bằng nước sạch, cách này dùng để chà sạch gạch sàn và tường cũng hiệu quả.

Dùng tro bếp

Nếu nhà bạn không có giấm và baking so da, thì vẫn có thể tẩy sạch sàn và tường bằng tro bếp. Đây là cách giúp bức tường loang ố trở lại vẻ sáng bóng sạch đẹp như mới lại vô cùng dân giã.

Cách làm:

Bước 1: Dùng tro bếp than pha với 1 ít nước, quét lên chỗ bẩn. Sau đó dùng bàn chà chà nhẹ chỗ cần vệ sinh. Sau khi chà xong lần đầu, bạn để yên trong vòng 5 phút sau đó chà lại với lực mạnh hơn, những vết ố sẽ biến mất.

Dùng bột mì và bột gạo

Bạn không ngờ tới đúng không? Tuy nhiên dùng bột mỳ và bột gạo lại có công dụng làm sạch nền gạch bông, đá hoa cương xỉn màu, lâu ngày tuyệt vời đấy.

Cách làm:

Bước 1: Rửa sơ qua bề mặt với nước đợi cho khô.

Bước 2: Dùng một miếng vải cho bột gạo hoặc bột mì vào bên trong, trộn với dầu ăn.

Bước 3: Chà miết lên bề mặt gạch hoặc đá cho đến khi bề mặt sạch bóng.

Dùng khoai tây

cach-lam -sach=nen-nha-ve-sinh-nhanh-gon-chi-15-phut-sach-bong-sang-bong_2

Đối với đá granite thì bạn dùng một ít khoai tây giã nhuyễn rồi cho vào chiếc khăn mềm, sau đó chà lên đường kẽ gạch là có thể làm sạch vết cặn này.

Cách làm sạch nền nhà vệ sinh bằng chất tẩy công nghiệp Các chất tẩy rửa công nghiệp hay thuốc tẩy là giải pháp nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và mang lại hiệu quả làm sạch cao. Bạn có thể dùng các chế phẩm vệ sinh có chứa chất tẩy trắng như Vim, Sumo, Zonrox, Duck Mr Muscle… hoặc các chế phẩm tẩy rửa sinh học để an toàn cho trẻ em và người lớn.

Cách sử dụng:

Bước 1: Trước khi sử dụng, bạn nên đeo găng tay khẩu trang và mắt kính để tránh hóa chất bắn vào mắt. Có thể xịt trực tiếp dung dịch tẩy rửa hoặc pha loãng với nước .

Bước 2: Xịt chất tẩy lên bề mặt cần làm sạch, để trong vòng 1 – 2 phút. Sau đó dùng cọ cọ sạch.

Bước 3: Sau khi chà sạch vết bẩn, rửa sạch lại với nước sạch và để cho khô ráo.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link