Luộc trứng đừng chỉ dùng nước lã, thêm 2 thứ này lòng đỏ mới mềm, vỏ dễ bóc

( PHUNUTODAY ) - Luộc trứng tưởng việc dễ nhưng không phải ai cũng làm đúng. Luộc trứng sai cách sẽ khiến trứng khó bóc vỏ, lòng đỏ bị khô.

Luộc trứng bằng nước lạnh hay nước sôi?

Nếu sử dụng nước nóng, trứng sẽ nhanh chín nhưng dễ gây ra tình trạng sốc nhiệt và làm vỏ trứng bị nứt, lòng trắng tràn ra ngoài trong quá trình luộc. Điều này càng dễ xảy ra nếu bạn bỏ trứng ở trong tủ lạnh vào nước nóng để luộc ngay.

Luộc trứng bằng nước lạnh sẽ ngăn việc trứng bị vỡ do nhiệt độ tăng từ từ.

Nếu bạn luộc trứng bằng nước lạnh mà vẫn bị vỡ thì hãy thử cách sau. Dùng một chiếc kim nhọn chọc một lỗ nhỏ trên vỏ quả trứng. Lỗ này có tác dụng thông thơi, giúp trứng không bị nứt khi luộc.

meo-luoc-trung-01

Thêm 2 nguyên liệu giúp trứng luộc dễ bóc vỏ

Có hai vấn đề khi luộc trứng mà nhiều người gặp phải đó là trứng chín quá khiến lòng đỏ bị khô, ăn dễ bị nghẹn và trứng không dễ bóc.

Để giải quyết hai vấn đề này, bạn có thể tham khảo cách làm dưới đây.

Sau khi cho trứng vào nồi và đổ ngập nước, bạn hãy thêm hai thứ đó là muối và giấm trắng.

meo-luoc-trung-02

Vỏ trứng rất cứng nhờ cấu tạo đặc biệt. Vì vậy, bạn cần phải bỏ thêm giấm. Thành phần canxi carbonat trong trứng gặp giấm sẽ tạo ra phản ứng giúp vỏ trứng mềm và dễ bóc hơn. Muối sẽ đi qua các lỗ nhỏ trên vỏ trứng giúp trứng có hương vị thơm ngon, lòng trắng không đông lại quá nhanh.

Sau khi cho trứng vào nồi nước và bật bếp, bạn cần đậy nắp vung, đun nhỏ lửa từ 8-10 phút cho trứng chín. Không nên nấu lâu quá 10 phút vì như vậy trứng sẽ chín quá, không mềm.

Luộc trứng thời gian quá ngắn sẽ không đủ để loại bỏ vi khuẩn salmonella. Ăn trứng chưa chín, lòng đỏ còn lỏng cũng khiến cơ thể khó hấp thụ hết các chất dinh dưỡng trong trứng.

Trong khi đó, luộc trứng chín kỹ sẽ khiến lòng đỏ bị khô, có vệt màu xám, bở và hơi có mùi lưu huỳnh, lòng trắng dai hơn, ăn mất ngon.

Trứng luộc chín không nên bóc vỏ ngay vì như vậy sẽ rất khó bóc.

Khi trứng chín thì vớt ngay ra và ngâm vào bát nước lạnh khoảng 2 phút. Như vậy, trứng sẽ không bị nóng và dễ bóc hơn. Trứng gặp nước lạnh sẽ co lại, do đó vỏ trứng và trứng sẽ dễ tách rời.

meo-luoc-trung-03

Bạn cũng không nên ngâm trứng trong nước lạnh quá lâu vì nó sẽ khiến trứng bị nguội.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link