Nhà giàu để 5 loại cây này trong phòng bếp chiêu tài đón lộc, 4 loại phá lộc nhà nào cũng cần tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Dưới đây là những loại cây phong thủy nên đặt trong phòng bếp giúp chiêu tài đón lộc, gia chủ phát tài.

 Theo phong thủy, phòng bếp là một nơi cực kì quan trọng. Quyết định sức khỏe, tài chính. Vì vậy, ngoài việc coi hướng bếp, ngày giờ đặt bếp mọi người sẽ lựa chọn đặt cây cảnh phong thủy. Dưới đây là những loại đây phong thủy nên đặt trong phòng bếp giúp chiêu tài đón lộc. 

1. Cây xô thơm

loai-cay-dat-trong-phong-bep-giup-chieu-tai-don-loc_1

Không chỉ được sử dụng trong thực phẩm và là vị thuốc Nam chữa đau cổ họng, tiêu hóa kém,….. Loại cây này theo phong thủy sẽ chiêu tài lộc, tốt cho sức khỏe, công danh của gia chủ khi được đặt trong phòng bếp.

2. Cây phất dụ

loai-cay-dat-trong-phong-bep-giup-chieu-tai-don-loc_2

Loại cây có đặc trưng lá xanh quanh năm, còn được gọi với cái tên là cây phát tài. Loại cây này được cho là mang đến may mắn, tài lộc, sức khỏe và tình cảm cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

Chuyên gia phong thủy khuyên rằng nên đặt cây phất dụ ở hướng Đông hoặc Đông Nam của ngôi nhà.

3. Cây lan quân tử

loai-cay-dat-trong-phong-bep-giup-chieu-tai-don-loc_3

Loài cây tượng trưng cho sức sống mạnh mẽ, vững chắc. Hòa đẹp rực rỡ, lâu tàn kể cả trong hoàn cảnh khắc nghiệt. Trồng cây lan quân tử trong phòng bếp sẽ giúp tăng tài vận, phú quý, thịnh vượng.

4. Cây lưỡi hổ

loai-cay-dat-trong-phong-bep-giup-chieu-tai-don-loc_4

Lưỡi hổ là loại cây được các nhà khoa học phát hiện có thể hập thụ 107 loại độc tố, ngay cả chất ung thư, giúp không khí trong sạch. Ngoài tác dụng tuyệt vời này, hình dáng như thanh đao sắc nhọn cứng cáp của loài cây được các nhà phong thủy đánh giá khi đặt cây lưỡi hổ tại phòng bếp sẽ xua đuổi ma quỷ không dám đến gần, giúp gia chủ mạnh mẽ, quyết đoán và thành công hơn.

5. Cây bạc hà

loai-cay-dat-trong-phong-bep-giup-chieu-tai-don-loc_5

Một loại cây phổ biến được sử dụng trong món ăn và đồ uống bởi đặc tính thơm nhẹ, khử mùi và diệt khuẩn. Loại cây này khi đặt trong phòng bếp mang ý nghĩa sum họp, đoàn tụ các thành viên trong gia đình. Bởi cây bạc hà tương ứng mệnh mộc, phòng bếp tương ứng mệnh hỏa, mộc sinh hỏa mang lại sự gắn kết.

Những loại cây tuyệt đối không nên đặt trong gian bếp, vận xui ập đến, tiền tài cạn kiệt

1. Cây xương rồng

Là một loại cây dễ sống dù ở thời tiết khắc nghiệt, không tốn nhiều công chăm sóc nhưng theo quan niệm phong thủy, những chiếc gai nhọn của xương rồng ẩn chứa sát khí, ảnh hưởng đến sức khỏe, tình thân của các thành viên trong gia đình.

2. Cây bonsai

Theo các chuyên gia phong thủy, đây là loại cây mang sắc khí lạnh lẽo. Ngoài ra rễ cây tương đối to và khá thô sẽ làm mất cân bằng âm dương khi trồng trong gian bếp. Vì vậy gia chủ nên tránh.

3. Dạ lan hương

Loài cây có mùi hương dễ chịu và vẻ đẹp bắt mắt. Thế nhưng xét theo phòng thủy, đặt loại cây này trong phòng bếp sẽ ảnh hưởng tình cảm gia đình, cãi vã thường xuyên. Ngoài ra đặc tính nở vào ban đêm được hiện thân cho ma quỷ, mang năng lượng xấu đến gia chủ.

4. Các loại cây héo úa, gần chết

Đây là nhưng loại cây mang không khí ảm đạm cho ngôi nhà, không có sự sống. Vì vậy bạn không nên đặt trong gian bếp.

Theo:  saigonthethao.thethaovanhoa.vn copy link