Bệnh nhân Trung Quốc còn lại nhiễm virus corona được Bệnh viện Chợ Rẫy chữa khỏi, chuẩn bị xuất viện

( PHUNUTODAY ) - Nam bệnh nhân Trung Quốc được xác định dương tính với virus corona và bắt đầu điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy từ ngày 22/1.

Ông Li Ding (65 tuổi) và con Li Zichao (28 tuổi, cùng quốc tịch Trung Quốc) được xác định là hai ca bệnh dương virus corona đầu tiên ở Việt Nam.

Ngày 13/1, bệnh nhân Li Dinh cùng vợ từ Vũ Hán đến Hà Nội lưu trú đến ngày 16/1. Sau đó ngày 17/1, vợ chồng ông vào TP. HCM thăm con trai là Li Zichao. Ngày 20/1, ông Li đến Long An. Ngày 21/1 ông bắt đầu có biểu hiện sốt, không đau đầu, không đau nhức cơ… Tối ngày 22/1, ông Li được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy với biểu hiện sốt, khó thở, không đi dứng được. Bác sĩ đã cho bệnh nhân thở oxy.

Thông qua các xét nghiệm, bác sĩ xác định, bệnh nhân Li Ding và con trai Li Zichao đều nhiễm virus corona (covid-19).

Bệnh nhân Li Ding được điều trị cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Bệnh nhân Li Ding được điều trị cách ly đặc biệt tại Bệnh viện Chợ Rẫy.

Sau 14 ngày cách ly và được bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy điều trị theo phác đồ đặc biệt, bệnh nhân Li Zichao đã khỏi bệnh và được xuất viện. Tuy nhiên, Li Zichao đã xin được ở lại bệnh viện để chăm sóc cho người cha của mình.

Quá trình điều trị cho bệnh nhân Li Ding gặp rất nhiều khó khăn vì ông còn mắc nhiều bệnh nền khác như đái tháo đường tuýp 2, cao huyết áp, tim mạch đã đặt đến 3 stent, ung thư phổi đã phẫu thuật...

Điều này khiến thể trạng bệnh nhân yếu và bị bội nhiễm. Bệnh nhân không tự sinh hoạt được, phải thở oxy liều cao. Bệnh viện huy động nhiều chuyên khoa phối hợp như tim mạch, hô hấp, bệnh nhiệt đới... để điều trị cho bệnh nhân.

Đây cũng là ca nhiễm covid-19 nặng nhất Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.

Đến sáng ngày 11/2, kết quả xét nghiệm của bệnh nhân Li Ding đã âm tính với virus corona (covid-19).

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn