Cách chọn trứng tươi ngon quả nào cũng là cực phẩm

( PHUNUTODAY ) - Với mẹo nhỏ dưới đây giúp chị em có thể dễ dàng lựa chọn được những quả trứng mới ra lò thơm ngon không bị ung.

Quan sát bên ngoài

Nếu bạn chọn trứng nên nhớ nhìn vào vỏ trứng nêu quả trứng có màu hồng tươi thì đó trứng mới. Nhìn vào vỏ trứng mới trên bề mặt có một lớp bột dạng kem.

Ngoài ra, khi đem trứng soi dưới ánh mặt trời hoặc dưới ánh đèn, thì trứng có màu đỏ nhạt hoặc màu đỏ quả quýt, trong hoặc hơi đục. Còn trong lòng trứng không có ánh đỏ, không có đốm đen, quầng lòng đỏ rất rõ ràng thì đừng lựa chon

Soi trứng

Một trong những mẹo giúp chị em mua được trứng ngon là cầm quả trứng gà soi qua bóng đèn, hoặc dùng một quyển vở hay tờ báo cuộn lại, soi trứng dưới ánh sáng mặt trời, nếu thấy buồng khí của trứng còn nhỏ, và phần lòng đỏ không di động, lòng trắng trong suốt không hiện những đường vân thì đó là loại trứng mới tươi ngon.

Lắc trứng biết được trứng ngon

Lắc trứng biết được trứng ngon

Ngược lại, với những quả trứng cũ khi soi, thường thấy có màu đỏ với nhiều đường vân, đường bao quanh di động và khoảng trống của buồng khá lớn bạn không nên lựa chon.

Sờ trứng

Khi mua trứng bạn hãy dùng tay thử sờ vào nhưng quả trứng. Nếu như trứng gà mới có vỏ hơi thô ráp, bên ngoài trứng còn lớp phấn trắng. Ngoài ra, khi trứng mới nhìn vỏ trứng còn vỏ trứng gà để lâu ngày thì trơn láng, có thể có những chấm đen, mốc do bị ẩm. Nếu là trứng đã rất cũ đến hư rữa bên trong thì vỏ trứng đen sạm lại rất rõ.

Soi trứng gà biết được trứng ngon hay không

Soi trứng gà biết được trứng ngon hay không

Lắc nhẹ

Khi bạn muốn mua trứng ngon bạn hãy cầm quả trứng để lên tai và khẽ lắc nhẹ, nếu có tiếng động là trứng kém, để lâu ngày. Khi bạn lắng nghe mà lắc thấy trứng chuyển động mạnh là trứng hỏng, trứng gà đang ấp dở...

Theo:  khoevadep.com.vn copy link