Cách dùng cóc 3 chân ngậm tiền nhằm thu hút tài lộc, xua tan xui xẻo

17:42, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Cóc 3 chân ngậm tiền chính là linh vật phong thủy được tin dùng từ xa xưa với khả năng mang lại tài vận, xua tan vận rủi.

Cóc 3 chân ngậm tiền là một biểu tượng phong thủy phổ biến, chỉ kém sau Tỳ Hưu về khả năng thu hút tài lộc, sự giàu có và thịnh vượng. Tuy nhiên, không phải mọi người đều biết cách sắp xếp theo phong thủy để tối ưu hóa sức mạnh của biểu tượng này.

Thiềm thừ, còn được gọi là cóc 3 chân ngậm tiền (ngậm đồng xu), là một trong những vật phẩm phong thủy giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn, giàu có và thịnh vượng. Nó chỉ kém Tỳ Hưu về mức độ phổ biến. Ngày nay, rất nhiều người đặt tượng cóc 3 chân trong nhà, cửa hàng hoặc cửa hiệu với mục đích thu hút tài lộc.

Thiềm thừ, còn được gọi là cóc 3 chân ngậm tiền (ngậm đồng xu)

Thiềm thừ, còn được gọi là cóc 3 chân ngậm tiền (ngậm đồng xu)

Đặc trưng và truyền thuyết về cóc 3 chân ngậm tiền

Cóc 3 chân ngậm tiền từ lâu đã được xem là biểu tượng thu hút tài lộc trong phong thủy. Đặc điểm nổi bật của tượng này là một con cóc 3 chân đang ngồi trên một đống tiền - biểu tượng của tài lộc, miệng ngậm một đồng xu, và hai bên sườn đeo hai chuỗi tiền cổ.

Hình Lưỡng nghi, tượng trưng cho 2 con cá quay đầu lại với nhau, được khắc trên đầu cóc. Trên lưng cóc có những nốt sần được gọi là chòm sao Đại Hùng.

Theo truyền thuyết, cóc 3 chân ban đầu là một yêu tinh xấu đã được thu phục và cải tà quy chính, giúp đỡ người nghèo bằng cách nhả tiền cho họ. Vì vậy, vào những đêm trăng tròn, nếu con vật này xuất hiện gần nhà ai thì gia chủ nhà đó sẽ nhận được sự giàu có, phú quý. Từ đó, nó được tôn vinh như một con vật quý, là biểu tượng của tài vượng và sung túc.

Trong huyền thoại, cóc ngậm tiền được mô tả là có khả năng "phun ra của cải" và chỉ sống ở những nơi giàu có. Nó rất nhạy cảm với "mùi" của sự giàu có. "Thức ăn" chính của nó bao gồm vàng, bạc, đá quý. Vì vậy, ý nghĩa của con cóc trong phong thủy mà dân gian tin rằng nếu nó xuất hiện ở đâu thì nơi đó sẽ có nhiều vàng bạc, trở nên giàu có.

Trong huyền thoại, cóc ngậm tiền được mô tả là có khả năng

Trong huyền thoại, cóc ngậm tiền được mô tả là có khả năng "phun ra của cải"

Vị trí đặt cóc 3 chân ngậm tiền theo phong thủy

Mỗi vật phẩm phong thủy đều có những đặc điểm riêng biệt. Do đó, cách sử dụng và bố trí chúng cũng sẽ khác nhau. Việc đặt cóc 3 chân phụ thuộc nhiều vào thiết kế của nó, có những loại cóc 3 chân ngậm tiền, cũng như những loại không ngậm tiền.

Hướng dẫn vị trí đặt cóc 3 chân ngậm đồng xu theo phong thủy

Đối với loại cóc 3 chân ngậm một đồng xu trong miệng, vị trí đặt cóc nên quay mặt vào bên trong nhà, biểu thị việc "nhổ nước bọt, nhổ tiền bạc" vào nhà.

Không nên đặt cóc trong phòng ngủ, nhà bếp hoặc nhà tắm. Cũng không nên để nó quay mặt vào nhà vệ sinh, điều này thể hiện sự ô uế và thiếu tôn trọng vật phẩm phong thủy. Việc đặt biểu tượng cóc gần bể bơi, hồ bơi hoặc ao có thể được hiểu là "cơ hội làm giàu bị đánh mất".

Một lời khuyên: Nếu có thể, vào buổi sáng trước khi bạn ra khỏi nhà, hãy đảo mặt con cóc về phía ngoài và vào buổi tối, hãy quay mặt con cóc về phía trong. Điều này tượng trưng cho việc tích luỹ tài sản.

Hướng dẫn vị trí đặt cóc 3 chân không ngậm đồng xu theo phong thủy

Các mẫu cóc vàng được thiết kế không ngậm một đồng xu trong miệng có tác dụng chủ yếu là xua đuổi tà ma và rắc rối, hơn là mang lại sự giàu có.

Nếu nhà bạn nằm gần các khu vực có khí âm nặng như bệnh viện, nghĩa trang, hoặc tang lễ, bạn nên đặt một con cóc không ngậm đồng xu. Hướng của con cóc nên được đặt ra ngoài.

Trong không gian làm việc, việc đặt biểu tượng cóc ở góc trên bên trái của bàn làm việc có thể giúp giảm thiểu sự đố kị hoặc ghen tức (nếu có) từ những người đồng nghiệp.

Trong không gian làm việc, việc đặt biểu tượng cóc ở góc trên bên trái của bàn làm việc có thể giúp giảm thiểu sự đố kị hoặc ghen tức

Trong không gian làm việc, việc đặt biểu tượng cóc ở góc trên bên trái của bàn làm việc có thể giúp giảm thiểu sự đố kị hoặc ghen tức

Hướng dẫn sử dụng đồ trang trí biểu tượng cóc vàng 3 chân

Biểu tượng cóc vàng có thể được thể hiện qua nhiều hình thức như tượng, vòng cổ, vòng tay, v.v. Dưới đây là một số lời khuyên khi sử dụng những vật phẩm phong thủy này:

- Với vòng cổ hình cóc vàng, hãy đảm bảo rằng đầu của con cóc hướng lên trên để thu hút sự giàu có.

- Khi đeo vòng tay, hãy đeo nó ở tay trái. Theo quan niệm dân gian, sự giàu có sẽ đi vào từ tay trái và ra từ tay phải.

- Treo các đồ trang trí hình cóc vàng trong xe hơi có thể giúp tiêu tan năng lượng tiêu cực.

- Con cóc thích "nuốt" bảo vật, vì vậy, khi bạn đến những nơi có nhiều tài sản, như ngân hàng hoặc cửa hàng đồ trang sức, hãy đeo đồ trang sức hình cóc vàng.

- Tránh để người khác chạm vào tượng cóc vàng của bạn. Nếu có ai đó vô tình chạm vào, hãy rửa lại bằng nước sạch và lau khô bằng vải mới.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Trần Thu Thủy