Thịt bò xào hay bị dai, cứ đem ướp với 1 thứ này: Thịt bò mềm tan, ngon ngọt hoàn hảo

17:22, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Không phải ai cũng có thể làm được món thịt bò xào ngon, mềm ngọt và không bị dai. Muốn có được thành phẩm hoàn hảo bạn cần nắm được những bí quyết sau đây.

Thịt bò là một món ăn ngon, bổ dưỡng được nhiều người yêu thích. Tuy vậy, không phải ai cũng có thể làm được món thịt bò xào ngon, mềm ngọt và không bị dai. Muốn có được thành phẩm hoàn hảo bạn cần nắm được những bí quyết sau đây.

Chọn được thịt bò ngon

Thịt bò ngon là bước đầu để có món bò xào ngon.

Thịt bò ngon là bước đầu để có món bò xào ngon.

Để món thịt bò xào ngon, không bị dai, đầu tiên đó chính là bạn cần chọn được miếng thịt ngon. Theo kinh nghiệm của các đầu bếp chuyên nghiệp, với món xào, bạn cần chọn phần thăn bò là phù hợp nhất . Khi đó, thịt sẽ ngọt mềm, không bị dai, màu sắc mắt. Ngoài ra, thịt phải tươi, tránh chọn những miếng có màu đỏ sẫm. Nếu chọn loại thịt có mỡ, nên ưu tiên những miếng thịt có mỡ màu vàng và cứng, tuyệt đối không lấy mỡ mềm vì sẽ rất dai.

Cẩn thận hơn, bạn lấy đầu ngón tay ấn nhẹ vào thịt. Nếu thấy không bị dính tay và ngửi không có mùi bất thường điều đó có nghĩa là thịt còn tươi.

Thái thịt thật mỏng, đúng thớ

Để khử mùi hôi, sau khi mua về, bạn cần rửa sạch thịt bò với nước muối và gừng đập dập, sau đó lấy khăn giấy thấm khô rồi mới thái. Lưu ý, bạn cần phải thái thật mỏng, thái càng dày càng dai.

Khi đã thái xong, bạn có thể dùng sống dao dần thịt để làm tăng độ mềm. Với những miếng thịt thật ngon thì bạn hoàn toàn không cần bước này.

Ướp với dầu ăn

Với thịt tươi ngon, bạn chỉ cần ướp chúng với chút hạt nêm, nước tương và một vài nhánh tỏi đập dập cùng hạt tiêu xay. Cho thêm một thìa dầu ăn sau đó trộn đều rồi để khoảng 30 phút sẽ giúp miếng thịt mềm và ngon. Bạn không nên cho nhiều nước mắm hay muối trong khi ướp vì sẽ khiến thịt bò bị chảy nước khiến cho khi xào dễ khô, cứng.

Xào với chảo nóng và xào nhanh

Nhớ thật kỹ là với món thịt bò xào, bạn không được cho dầu vào chảo cũng như không cho thịt vào khi chảo chưa nóng. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ không xào bò bằng dầu được làm nóng như các món xào bình thường mà sẽ tận dụng phần dầu ăn đã được ướp trong thịt từ trước.

Các đầu bếp chuyên nghiệp lý giải điều này bởi nếu đổ thịt bò sống vào dầu nóng, sự tiếp xúc này sẽ tạo ra sự thay đổi đột ngột về nhiệt độ khiến thớ thịt bò co lại. Đây chính là nguyên nhân chính khiến thịt bò xào bị dai, dính chặt vào chảo.

Khi xào, bạn hãy vặn lửa to nhưng tuyệt đối không nên để chảo quá nóng sẽ khiến thịt bị chín quá kỹ, không còn mềm nữa. Một lưu ý nữa đó là phải đảo nhanh tay, thịt vừa chín thì tắt bếp, bởi nếu xào lâu thì thịt sẽ dai hơn. Trong trường hợp xào chung với rau củ, bạn nên xào bò riêng, rồi xào rau củ. Khi rau củ chín, bạn mới đổ thịt bò vào đảo đều rồi tắt bếp.

Khi xào thịt bò nên xào với chảo nóng và xào nhanh.

Khi xào thịt bò nên xào với chảo nóng và xào nhanh.

Thịt bò xào chung với rau củ quả nào thì ngon?

Thịt bò có thể kết hợp với rất nhiều loại rau, củ, quả tạo nên các món ăn thơm ngon, hấp dẫn. Dưới đây là một số gợi ý:

+ Thịt bò xào hành tây

+ Thịt bò xào hành cần

+ Thịt bò xào lúc lắc

+ Thịt bò xào sả ớt

+ Thịt bò xào ớt chuông

+ Thịt bò xào bông cải+ Thịt bò xào măng tây

+ Thịt bò xào dưa chua

+ Thịt bò xào dứa

+ Thịt bò xào khoai tây

+ Thịt bò xào mướp đắng

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm