Hiểu sai về cóc ngậm tiền Thiềm Thừ, càng thờ càng mất lộc, tiền bạc tiêu tán, tổn hao tài sản

08:28, Thứ bảy 18/11/2023

( PHUNUTODAY ) - Cóc ngậm tiền Thiềm Thừ là một linh vật được nhiều người thờ cúng nhưng đặt cóc sai hướng, thờ không đúng nên càng làm hao tổn tài lộc

Cóc ngậm tiền Thiềm Thừ là gì?

Trong các vật phẩm phong thủy cầu tài lộc may mắn thì cóc ngậm tiền Thiềm Thừ là một linh vật được nhiều người thờ cúng. Đặc biệt Cóc Thiềm Thừ thường được đặt tại ban Thần Tài. Theo phong thủy, cóc ngậm tiền mang lại tài lộc, giúp gia chủ làm ăn phát đạt, tăng tài sản và giàu có. Cóc ngậm tiền cũng giúp gia chủ giải xui, mang tới tài lộc hanh thông may mắn. 

coc-ngam-tien

Cóc ngậm tiền Thiềm Thừ mang ý nghãi kiếm tiền nhả bạc cho gia chủ. Trên lưng cóc thường có 7 nốt sần thể hiện chòm sao Đại Hùng mang ý nghĩa tài lộc may mắn vượng khí cho gia chủ.

Chuyện kể rằng Cóc trả ơn người nên sáng nhảy đi tối ngậm tiền về cho gia chủ.

Đặt cóc ngậm tiền Thiềm Thừ ở đâu để hút tài lộc?

Thông thường cóc ngậm tiền Thiềm Thừ được thờ tại ban Thần Tài Thổ địa, hoặc đặt trên két tiền, trên bàn làm việc, bàn lễ tân của công ty khách sạn. 

Vị trí thường thấy nhất là đặt tại ban Thần Tài.

coc-ngam-tien-ngoc

Đặt cóc Thiềm thừ sao cho đúng?

Nếu dạo qua nhiều gia đình công ty, bạn có thể thấy có người đặt cóc ngậm tiền quay ra có người đặt cóc ngậm tiền quay vào trong. Vậy đặt sao cho đúng? 

Do đó nếu đặt cóc quay đầu ra thì khi đặt quay ra phải rút đồng tiền ra. Nghĩa là cóc nhảy đi nhưng không mang tiền trong nhà đi. Đến tối lại xoay hướng cho cóc quay vào, và ngậm tiền ý là cóc trở về mang tiền về. Theo phong thủy thì nếu đặt cóc quay ra chớ để cóc ngậm tiền. Bởi nếu để cóc ngậm tiền tức là mang tiền ra đi nên làm ăn ngày càng bết bát, thất thoát tài sản.

Do đó nếu đặt quay ra thì nên bỏ đồng tiền ra và tối trước khi ra về nên cho cóc quay vào. Cách đặt cóc này thường xuất hiện ở những gia chủ tận tình chu đáo và ngày nào cũng đều đặn thắp hương ban Thần Tài sáng tối. Nhiều người hiểu sai nên ý nghĩa phong thủy bị phạm làm ăn không gặp. 

Đặt cóc luôn quay vào trong và không bao giờ sửa hướng: Đây là cách đặt cóc yên vị một chỗ một hướng từ khi thỉnh về. Nghĩa là cóc luôn ngậm tiền vàng quay vào trong, tức là luôn mang tiền về. Do đó tư khi rước linh vật về, bạn khai quang rồi đặt cóc ngay ngắn một chỗ. Như vậy gia chủ chỉ cần tiến hành khai quang điểm nhãn và lưu ý hàng ngày chăm sóc không để vị trí đặt tượng thiềm thừ bị dơ bẩn, che khuất…

Ngoài ra khi thờ Cóc ngậm tiền Thiềm Thừ, gia chủ cũng cần chú ý:

 - Trang tuyệt đối đặt tượng cóc ngậm tiền ở gần cửa ra vào, đối diện cửa ra vào, cửa sổ hoặc cửa thông gió. Vì như thế cóc sẽ đi mất và tài lộc tiêu tán, không tụ.

- Xung quanh vị trí đặt tượng cóc ngậm tiền cần gọn gàng, thoáng đãng, ngăn nắp. Tránh để cóc Ngậm Tiền bị bụi bẩn dơ dáy sẽ phạm vào phong thủy

- Không đặt cóc Ngậm Tiền ở gần nhà bếp, nhà vệ sinh, phòng tắm, trong phòng ngủ sẽ làm giảm đi tính linh ứng.

- Đặt Cóc Ngậm Tiền nhớ để hở ra không che khăn điều phủ kín cóc vì như thế cóc sẽ không biết hướng đi kiếm tiền

- Cóc Ngậm Tiền nên đặt gần khu vực có nước và cây xanh để phù hợp tương sinh cho môi trường cóc đi kiếm tiền.

- Không đặt cóc ngậm tiền trực tiếp trên sàn đất mà cần có bệ kê để thể hiện trang trọng

- Nên chọn Cóc Ngậm Tiền làm từ chất liệu và màu sắc phù hợp với mệnh tuổi chủ nhân cũng như hài hòa với nơi đặt bày giúp tượng cóc phát huy tác dụng phong thủy tốt nhất.

Chọn cóc ngậm tiền Thiềm Thừ cho chuẩn

Ngày nay Cóc Thiềm Thừ được làm từ nhiều chất liệu như đá, đồng, ngọc... với nhiều kích thước khác nhau. Do đó bạn nên chọn cóc ngậm tiền Thiềm Thừ hợp với mệnh của gia chủ. 

Kích thước của cóc Ngậm Tiền cũng nên phù hợp với vị trí đặt. Ví như đặt ở ban thần tài thì không nên quá to chắn hết ban thờ. 

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên