Cách dùng đậu đỏ đúng chuẩn vừa trắng da, chống lão hóa lại giảm cân hiệu quả

( PHUNUTODAY ) - Chị em đã biết hết những cách làm đẹp với đậu đỏ chưa? Chúng ta hãy cũng tham khảo cách sử dụng đậu đỏ vừa làm đẹp da lại giúp vóc dáng thon gọn nhé.

Cách nấu nước đậu đỏ giảm cân

Nguyên liệu: Đậu đỏ, đường phèn.

Cách làm:

- Đậu đỏ rửa sạch, bỏ sạn và những hạt lép, hỏng. Đem đậu đã làm sạch phơi khô.

- Sau khi phơi đem đậu rang cho đến khi có mùi thơm. Để cho đậu nguội hẳn rồi cho vào lọ, đậy nắp kín bảo quản ở nơi thoáng mát.

- Mỗi lần uống lấy một nắm đậu đỏ cho vào nồi nước đun sôi đến khi đậu mềm. Lọc lấy nước uống. Có thể thêm một chút đường phèn cho dễ uống.

- Phần đậu đỏ ninh nhừ có thể dùng lúc trước khi ăn cam, ăn lúc đói để giảm các giác thèm ăn.

dau-do-01

Uống bột đậu đỏ giảm cân

Đậu đỏ mua về bạn nhặt bỏ những hạt sâu, hạt lép, rửa sạch với nước sau đó phơi khô. Cho đậu đỏ sạch vào rang chín và để nguội. Sau đó, cho đậu đã rang vào máy xay sinh tố, xay mịn. Bộ đậu đỏ cho vào lọ thủy tinh, đậy nắp kín và bảo quản ở nơi khô ráo, thoáng mát. Khi cần thì lấy ra dùng.

Sau khi ngủ dậy, chị em lấy hòa 1 muỗng canh bột đậu đỏ vào ly nước nóng và uống khoảng 20 phút trước khi ăn sáng. Nước đậu đỏ sẽ giúp cho cơ thể thanh lọc, đốt cháy được mỡ thừa lại bổ sung năng lượng cho ngày mới. Để dễ uống, bạn có thể pha bột đậu đỏ với một chút mật ong.

Làm trắng da và căng da mặt bằng bột đậu đỏ

Để làm mặt nạ dưỡng da, chị em cần chuẩn bị khoảng một chén bột đậu đỏ (khoảng 50g), 2 thìa mật ong, 50ml sữa tươi không đường. Trộn đều 2 nguyên liệu trên tạo thành hỗn hợp nhuyễn. Đắt lên mặt và cổ trong vòng 15 phút, sau đó dùng nước ấm rửa sạch.

Loại mặt nạ này có tác dụng làm trắng da, cải thiện lỗ chân lông to và căng da mặt. Bạn nên đắp mặt nạ bột đậu đỏ khoảng 2 lần/1 tuần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link