Bật mí 5 loại thực phẩm ai cũng thích, ăn thoải mái mà không sợ tăng cân

( PHUNUTODAY ) - Đây đều là những loại thực phẩm lành mạnh, chứa ít calo nên không làm bạn tăng cân dù ăn nhiều.

Sữa chua

Sữa chua Hy lạp không chứa nhiều chất béo mà lại giàu protein. Ngoài ra, các lợi khuẩn có trong sữa chua giúp thúc đẩy sự vận hành của hệ tiêu hóa. Không giống như những loại thực phẩm khác, bạn hoàn toàn có thể ăn sữa chua trước khi đi ngủ mà không sợ béo. Nhiều nghiên cứu cho thấy protein trong sữa chua không chỉ khiến bạn cảm thấy no mà còn giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo kể cả khi ngủ.

Salad rau

Salad rau là món ăn phổ biến trong các chế độ ăn kiêng hiện nay. Chúng chứa ít calo nhưng lại giàu chất xơ và các chất dinh dưỡng khác cần thiết cho cơ thể. Nếu cảm thấy đói vào ban đêm, bạn cũng có thể ăn nhẹ bằng một chút salad rau xanh mà không sợ bị tăng cân, tích tụ mỡ thừa.

thuc-pham-an-ma-khong-so-beo-01

Bỏng ngô

Bỏng ngô không hề gây béo như nhiều người vẫn nghĩ. Món ăn này giàu chất xơ và protein, rất tốt cho cơ thể. Bỏng ngô chính là loại thực phẩm giảm cân tuyệt vời, miễn là bạn đừng ăn món bắp rang bơ có đường.

Trứng

Trứng rất giàu đạm chất béo và các chất dinh dưỡng thiết yếu như vitamin D và choline. Một nghiên cứu cho thấy ăn trứng vào buổi sáng sẽ giúp giảm bớt ham muốn ăn vặt.

Ngoài ra, một quả trứng luộc chỉ chứa 75 calo rất thích hợp cho những ai thường có thói quen ăn đem. Một bữa ăn nhẹ bằng trứng luộc giúp bạn ngủ ngon hơn mà không sợ bị tích tụ mỡ thừa.

thuc-pham-an-ma-khong-so-beo-02

Táo

Táo hứa một chất xơ hòa tan gọi là pectin có tác dụng điều hòa tiêu hóa, khiến chúng ta có cảm giác nhanh no. Táo cũng chứa rất nhiều nước giúp bạn cảm thấy no mà không cần nạp quá nhiều calo vào cơ thể.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link