Cách đuổi thạch sùng an toàn, hiệu quả nhất

( PHUNUTODAY ) - Để đuổi thạch sùng một cách an toàn, bạn có thể sử dụng những nguyên liệu tự nhiên có sẵn trong nhà.

Thạch sùng là loài bò sát thường trú ngụ trong nhà. Thức ăn của chúng là các loại côn trùng như muỗi, kiến, gián... Thạch sùng được coi là một loài sinh vật khá hiền lành nhưng chúng cũng mang tới phiền toái cho con người.

Thạch sùng có thể chui vào đồ ăn, nước uống gây ô nhiễm cho thực phẩm. Các nghiên cứu chỉ ra rằng thạch sùng mang khuẩn salmonella có thể gây bệnh cho con người. Ngoài ra, chất thải của chúng cũng khiến nhà trở nên bẩn thỉu, có thể gây bệnh.

thach-sung-01

Vì vậy, nhiều người muốn tìm cách để đuổi chúng ra khỏi nhà.

Để đuổi thạch sùng ra khỏi nhà một cách an toàn, bạn có thể áp dụng một trong những cách sau đây.

Dọn dẹp nhà cửa

Bạn nên dọn dẹp nhà cửa thường xuyên, giữ cho nhà cửa thông thoáng, loại bỏ nguồn thức ăn của thạch sùng (diệt muỗi, gián, kiến) để chúng không có cơ hội trú ngụ trong nhà.

Nên đóng các cửa ra vào, cửa sổ khi đêm xuống để ngăn thạch sùng và côn trùng vào nhà.

thach-sung-02

Sử dụng hành tây

Hành tây có thể giúp bạn đuổi thạch sùng một cách hiệu quả, an toàn. Bạn chỉ cần bóc vỏ và cắt hành tây thành từng miếng nhỏ. Chia hành tây vào nhiều đĩa rồi đặt ở những nơi thạch sùng thường trú ngụ. Mùi hăng của hành tây sẽ khiến thạch sùng sợ hãi và "cuốn gói" ra khỏi nhà.

Sử dụng vỏ trứng

Bạn có thể giữ lại vỏ trứng gà, trứng vịt sau khi nâu ăn. Rửa qua vỏ trứng rồi để ráo nước. Đem vỏ trứng đặt ở góc nhà, ngăn kéo, gầm giường, gầm tủ... Thạch sùng sợ mùi vỏ trứng nên khi thấy nguyên liệu này, chúng sẽ bỏ chạy. Đây là cách dân gian đuổi thạch sùng hiệu quả tốt.

Dùng băng phiến

thach-sung-03

Một cách khác để xua đuổi thạch sùng là sử dụng băng phiến. Nguyên liệu này có mùi hăng khiến thạch sùng sợ và bỏ chạy. Bạn hãy bỏ băng phiến vào túi lưới hoặc hòa với nước rồi xịt xung quanh nhà. Làm như vậy thạch sùng và các loại côn trùng như gián, kiến đều sẽ bỏ chạy.

Sử dụng các loại thảo mộc

Bạn có thể dùng lá trúc đào, lá mắc cọp, lá mãng cầu đen giã nát rồi đặt ở các ngóc ngách trong nhà, nơi thạch sùng hay qua lại. Mùi hăng từ các loại lá này sẽ khiến thạch sùng bỏ chạy.

Dùng bột tiêu, bột ớt

Bạn có thể sử dụng các loại gia vị có mùi hăng như bột tiêu, bột ớt để đuổi thạch sùng. Pha ít bột tiêu và bột ớt với nước rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này ở các góc nhà, những nơi thạch sùng hay ẩn nấp. Thạch sùng ngử thấy mùi của các loại gia vị này sẽ tự bỏ đi.

Đuổi thạch sùng bằng tinh dầu sả chanh

Bạn có thể pha tinh dầu sả chanh với nước rồi đổ vào bình xịt. Xịt dung dịch này lên tường, trần nhà.

Ngoài ra, bạn có thể dùng đèn xông tinh dầu, treo tinh dầu để mùi hương tỏa ra khắp nhà. Thạch sùng ngửi thấy mùi tinh dầu sẽ tự bỏ chạy.

Theo:  xevathethao.vn copy link