Phố đường tàu vắng lặng sau khi các quán cà phê chính thức bị đóng cửa

( PHUNUTODAY ) - Do lấn chiếm hành lang bảo vệ đường sắt để kinh doanh nên hàng loạt các quán cà phê đường tàu đã bị đóng cửa.

Sáng nay 10/10, các cơ quan chức năng đã chính thức đóng cửa "xóm cà phê đường tàu" phố Phùng Hưng (Hà Nội).

Từ 8h30, tổ công tác liên ngành gồm công an quận Hoàn Kiếm, công an các phường có đường tàu chạy qua, CSGT đường sắt đã tiến hành phong toả các lối ra vào đoạn đường tàu phố Phùng Hưng, nơi các hộ kinh doanh cà phê, nhà hàng.

Lực lượng chức năng lập rào chắn, cấm khách du lịch qua lại.

Lực lượng chức năng lập rào chắn, cấm khách du lịch qua lại.

Liên quan đến sự việc này, theo đại diện đội trật tự giao thông, cơ quan chức năng sẽ đặt barie, cấm tất cả các lối ra vào đoạn đường sắt từ Điện Biên Phủ đến ga Long Biên. Chỉ người dân sinh sống trong khu vực được ra vào. Dự kiến tuyến đường này sẽ cấm người qua lại từ 8h đến 22h hàng ngày, hoặc 24/24h tùy theo tình  hình cụ thể.

Lực lượng chức năng chặn các lối ra vào

Lực lượng chức năng chặn các lối ra vào "xóm đường tàu".

Theo thống kê, hiện có 53 nhà xây dựng lấn chiếm hành lang bảo vệ đường sắt, trong đó có 31 hộ kinh doanh vi phạm. Qua công tác kiểm tra, xử lý đã xử lý hơn 60 trường hợp: cầu dắt xe, chậu cây cảnh, bê tông…

Phố đường tàu vắng lặng sau khi bị đóng cửa.

Phố đường tàu vắng lặng sau khi bị đóng cửa.

Trước đó, ngày 3/10, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã có văn bản gửi UBND TP Hà Nội, Cục đường sắt Việt Nam và Tổng công ty Đường sắt Việt Nam về việc xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông đường sắt tại các quận Hoàn Kiếm, Đống Đa và Hai Bà Trưng.

Được biết, từ lâu, cà phê đường tàu ở phố Phùng Hưng là một trong những địa điểm check-in vô cùng hot trong giới trẻ và cả với các du khách nước ngoài. 

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn