Mối tình khởi đầu từ 5000 đô, kết thúc là tù tội và nỗi đau: Đừng yêu sai cách như hotgirl Ngọc Miu!

( PHUNUTODAY ) - Nụ cười của Văn Kính Dương trong phiên tòa xét xử khiến tất cả đều suy nghĩ.

Khi vụ án buôn ma túy lớn nhất cả nước đã đi đến hồi kết, khi những giọt nước mắt muộn màng rơi trước vành móng ngựa, khi những đứa trẻ thơ dại còn chưa cả nhớ được mặt mẹ cha thì cuộc đời họ chính thức khép lại từ đây.

Có lẽ, ngoài câu chuyện ông trùm Văn Kính Dương dùng xế hộp 25 tỷ và tiền đô, nhà đẹp để chinh phục trái tim hotgirl Ngọc Miu thì hôm nay, người ta lại thấy ám ảnh bởi những lần biểu hiện cảm xúc dành cho người tình đó là 2 lần nhìn vào ánh mắt và mỉm cười với người tình của tên trùm khét tiếng ấy.

Sau những tấm hình Văn Kính Dương bình thản suốt cả phiên tòa, hắn khai toàn những lời lẽ có lợi cho người tình, rồi cách mà hắn đối diện với cái chết, những ánh mắt nhìn Ngọc Miu và nụ cười cuối cùng khi nghe người tình thoát án tử thật sự làm người ta chú ý.

Có lẽ là sau tất cả, ngoài 1 mối quan hệ tình ái bắt nguồn từ vật chất thì gã trùm ma túy và cô hotgirl một thời cũng từng yêu nhau như thế. Giống như cách mà Ngọc Miu nhẹ nhàng đáp lại câu hỏi của tòa vì sao biết Dương có gia đình rồi mà vẫn yêu. Chỉ đơn giản là "vì có tình cảm".

miuanhqodq-15574079937211494677208

Nhưng nếu ai đó coi tất cả những hành động ngày hôm nay của Văn Kính Dương là của bậc đàn ông trượng nghĩa, là biểu hiện của tình yêu thì các bạn nhầm rồi. Từ trước đến giờ, chúng ta luôn lầm tưởng, nghĩ yêu là yêu thôi, chỉ cần 2 trái tim rung động, 2 tâm hồn đồng cảm, thế là đủ rồi.

Như chuyện tình của Ngọc Miu và Văn Kính Dương, họ có tình cảm với nhau, có với nhau đứa con 3 tuổi nhưng lại 1 mực phủ nhận không quan tâm công việc riêng của nhau. Và Văn Kính Dương của ngày hôm qua, khi không tiếc tay chi tiền để chiều lòng người tình thì Văn Kính Dương của ngày hôm nay vẫn mong 1 cơ hội sống không phải cho mình mà là cho Ngọc Miu.

Chắc hẳn ở cái khoảnh khắc ấy, gã đàn ông tội đồ đã phải day dứt và dằn vặt thế nào. Nhưng đừng đánh đồng những biểu hiện nhỏ ấy với tình yêu thực sự. Bởi nếu yêu anh ta sẽ không đẩy Ngọc Miu rơi vào vòng lao lý hôm nay. 

Nói cho cùng, trong chuyện này, người đáng thương nhất là Ngọc Miu và người đáng trách nhất cũng vẫn là cô ấy. Lóa mắt vì "soái ca tiêu đô la" đã đành, đến khi tay trót "nhúng tràm" vẫn lao vào vũng lầy đó. Để rồi, Ngọc Miu cứ trượt mãi theo vết dài, dùng thứ gọi là tình yêu để bao biện cho mọi hành động tội lỗi.

Trong tình yêu không có chỗ cho sự ân hận và lừa dối. Yêu phải bao gồm cả trách nhiệm, sự trân trọng và vun đắp tương lai chung. Hôm nay người phụ nữ của bạn khóc, chịu thiệt thòi để yêu bạn có thể do hoàn cảnh, may mắn chưa mỉm cười với 2 bạn. Nhưng nếu ngày mai mà bạn vẫn để người phụ nữ ấy rơi nước mắt, đau khổ ấm ức thì chắc chắn là lỗi của bạn rồi.

Trước Ngọc Miu, Văn Kính Dương cũng từng đẩy vợ vào án chung thân

1-15571371095351657321345

Hồ sơ vụ án thể hiện, năm 2008, Dương bị TAND quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) phạt 5 năm tù về tội "Cướp giật tài sản". Trong thời gian chấp hành án tù này, hồi tháng 11/2008, nam thanh niên lại bị bắt quả tang về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy, lãnh thêm 7 năm tù giam.

Trong thời gian bị giam giữ, Dương được sắp xếp vào buồng giam số 4, nhà giam K1, trại giam Công an tỉnh Thanh Hóa. Không chịu tu tâm, Dương lại một lần nữa toan tính vượt ngục. Gã cùng Mã Thành Phương cùng 3 phạm nhân khác cùng phòng đã cưa song sắt ô cửa thoáng, vượt tường qua hàng rào thép gai trốn thoát vào rạng sáng 4/11/2010.

Công an tỉnh Thanh Hóa đã huy động hàng trăm cảnh sát, dẫn theo chó nghiệp vụ ráo riết truy tìm suốt ngày đêm. Chẳng được bao lâu, 4 người bạn tù của Dương bị truy bắt và tuyên án về hành vi trốn khỏi nơi giam giữ.

Riêng Dương nhanh chân bỏ trốn trước khi bị cơ quan chức năng phát lệnh truy nã toàn quốc và truy nã quốc tế. Rời khỏi chốn ngục tù, Dương nhanh chóng cùng vợ là Nguyễn Thị Phúc (32 tuổi, quê Thái Nguyên) tham gia đường dây ma túy liên tỉnh do đối tượng Hoàng Phương Lam cầm đầu.

Một ngày cuối tháng 3/2012, Phúc gọi điện thoại hẹn Lam đến một phòng tại khách sạn Hà Nội Tower để nhận lại 8 túi ma tuý đá. Khi cả hai đang giao dịch, công an ập đến bắt quả tang về hành vi "Mua bán trái phép chất ma tuý".

Nghe thấy động tĩnh, Dương lại một lần nữa nhanh chân tẩu thoát. Hắn sử dụng giấy chứng minh thư của một người khác sửa chữa rồi dán ảnh mình vào đem đến ngân hàng mở tài khoản. Anh ta nhờ người đóng giả Phúc đến ngân hàng làm thủ tục giao dịch chuyển 380 triệu đồng từ tài khoản của người tình vào tài khoản của mình. 

Nhận được tiền, anh ta rút sạch số tiền này để làm lộ phí trong những ngày trốn truy nã. Sau này khi bị bắt, Dương thừa nhận hành vi lừa đảo ngân hàng chiếm đoạt 380 triệu đồng nhưng không khai báo lai lịch người giúp mình đóng giả Phúc.

Hồi năm 2014, Phúc đã bị TAND Hà Nội xét xử và tuyên án tù chung thân ở tuổi 28.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn