Cách làm bò bít tết tại nhà thơm ngon, mềm tan trong miệng

( PHUNUTODAY ) - Món thịt bò bít tết giàu dinh dưỡng, bổ máu tốt cho sức khỏe của bạn, ai cũng thích.

Nguyên liệu cho món bò bít tết

500g thịt thăn bò

2 củ khoai tây

1 củ hành tây

50 g pate

1 quả dưa leo

Xà lách

4 quả trứng

Gia vị thông thường: Giấm, đường, dầu ăn, tiêu, muối, dầu hào

Cách làm bò bít tết mềm tan trong miệng

Cách làm bò bít tết mềm tan trong miệng

Cách làm bò bít tết ngon

Bước 1: Đầu tiên bạn cần lấy thịt bò sau khi mua về rửa sạch, để ráo nước, dùng khăn giấy lau khô rồi thái thành những lát mỏng vừa ăn. Rồi sau đó, bạn quay ngược cán dao lại, dùng đầu cán dao đập đập trên bề mặt thịt.

Bước 2: Bạn hãy cho lấy thịt bò ướp với 1 chút muối, 1 thìa dầu hào rồi trộn đều thịt bò với hỗn hợp gia vị trên rồi để nguyên trong khoảng 15-20 phút để thịt ngấm gia vị khiến thịt mềm thơm ngon hơn.

Bước 3: Tiếp đó, bạn hãy lấy phần khoai tây rửa sạch, gọt vỏ, cắt thành từng sợi dày khoảng 1 cm rồi đem ngâm với nước lạnh có pha 1 chút muối và bỏ vào đó 2 – 3 viên đá lạnh. Rồi sau khi ngâm khoảng 30-40 phút thì vớt khoai tây ra, để ráo rồi đem đi chiên vàng.

Món bò bít tết

Món bò bít tết

Bước 4: Với hành tây bóc vỏ, rửa sạch, cắt cạnh dày khoảng 2 cm rồi đem ngâm với nước. Với rau xà lách sau khi nhặt bỏ phần hư, rửa sạch thì đem cắt khúc ngắn vừa ăn và trộn đều với 1 ít muối, ít đường và 1 ít giấm sao cho có vị hơi chua chua ngọt ngọt là được.

Bước 5: Tiếp đó, bạn hãy bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng, cho khoảng 2 thìa nhỏ dầu ăn vào, rồi gắp từng lát thịt bò cho vào chảo. Khi làm món này bạn hãy chiên thịt bò với lửa thật lớn đến khi thịt bò chín thì lật mặt khác để miếng thịt bò chín đều là được.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link