Cách làm gỏi bao tử thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

( PHUNUTODAY ) - (Phunutoday) - Nếu bạn đang muốn làm món gỏi bao tử thơm ngon, đơn giản thì hãy thử tham khảo cách làm của chúng tôi dưới đây nhé.

Cách làm gỏi bao tử thơm ngon, đơn giản nhất tại nhà

Gỏi bao tử luôn là một trong những món ăn được lựa chọn tuyệt vời cho những người thích những món gỏi. Vậy các bạn đã có bí quyết nào để tại nên cách làm món gỏi bao tử thơm ngon mà đơn giản nhất ngay tại nhà chưa? Chúng ta hãy cùng tham khảo cách làm món gỏi bao tử dưới đây nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu làm món gỏi bao tử ngay tại nhà

Để có thể chuẩn bị cho món ăn này ta cần:

1 cái bao tử heo

1 củ cà rốt

1 củ hành tây

Muối

Chanh

Đường

Gừng

Ớt

Giấm

Mắm

Ngò

Húng lủi

Tiêu

Bánh phồng tôm

Đậu phộng

Các bước sơ chế thực phẩm

Để thực hiện các bước sơ chế món ăn, các bạn cần phải chú ý các bước làm sơ chế theo từng bước dưới đây nhé:

Bước 1: Bao tử mua về rửa thật sạch, trụng qua nước sôi rồi bóc lớp màng bên trong cho sạch; Bóp với muối hạt cho kỹ rồi rửa lại với nước sạch nhiều lần.

Bước 2: Nấu nồi nước sôi cho vào chút giấm cho bao tử được trắng và chút gừng cho hết hôi, cho bao tử vào luộc chín vớt ra để ráo.

Mô tả ảnh.
 

Bước 3: Cà rốt gọt vỏ thái chỉ ngâm nước muối 20 phút; Hành tây gọt vỏ thái sợi ngâm vào trong nước đá cho giòn và bớt hăng 20 phút; Ngò và hún nhặt rửa sạch; Ớt cắt nhỏ; Chanh vắt lấy nước cốt Đậu phộng rang vàng giã nát

Hướng dẫn các bước chế biến món gỏi bao tử thơm ngon, hấp dẫn

Sau khi đã sơ chế các món ăn, các bạn cần phải thực hiện các bước sau để có thể tạo nên 1 món gỏi thơm ngon nhưng cũng không kém phần hấp dẫn đâu nhé.

Mô tả ảnh.
Sau khi để bao tử ráo nước ta sẽ thái mỏng bao tử để chuẩn bị trộn

Bước 1: Ta cần trộn bao tử với ½ nước trộn nộm kể trên, đảo đều, để trong 15 phút cho bao tử ngấm gia vị.

Bước 2: Cho cà rốt, hành tây, dưa leo vào một cái chậu lớn (đã được thái mỏng sắt thành sợi) dùng để trộn nộm, cho phần nước nộm còn lại và nêm gia vị với 1 thìa hạt nêm ½ thìa tiêu vào hỗn hợp sao cho vừa ăn và phù hợp khẩu vị gia đình bạn, đảo đều tay rồi cho bao tử vào.

Bước 3: Sau khi đậu phộng đã rang giòn rồi tiếp tục cho ½ đậu phộng rang giã dập, ½ rau răm, rau mùi,1/2 ớt thái lát vào, đảo nhẹ kẻo rau bị nát.

Mô tả ảnh.
Các làm món gỏi bao tử tại nhà 

Bước 4: Bước cuối cũng sau khi các bạn đã chuẩn bị hết tất cả các bước là bày món nộm bao tử ra đĩa, rắc phần rau răm, rau thơm, đậu phộng, ớt thái lát còn lại vào, cho thêm một ít tiêu, hành phi để tạo mùi thơm và làm món ăn hấp dẫn hơn là bạn đã hoàn thành món nộm bao tử giòn ngon rồi đấy.

Trên đây là những bước để có thể giúp các bạn có thể tự làm món món gỏi bao tử ngay tại nhà. Chúc các bạn thành công và chia sẻ Bài viết/Clip/Video món ăn mình làm tới cộng đồng thích nấu ăn tại cungnauanngon@gmail.com

Cách làm sữa đậu nành thơm ngon tại nhà giúp đẹp da, đẹp dáng
Cách làm sữa đậu nành thơm ngon tại nhà giúp đẹp da, đẹp dáng
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Một ly sữa đậu nành hấp dẫn, béo ngậy nhà làm không chỉ thơm ngon, bổ dưỡng, mà còn có công dụng giúp làm đẹp da, đẹp dáng cho chị em.
Cách pha chế trà sữa matcha Nhật Bản thơm ngon, béo ngậy tại nhà
Cách pha chế trà sữa matcha Nhật Bản thơm ngon, béo ngậy tại nhà
(Làm Mẹ) - (Phunutoday) - Trà sữa matcha không chỉ ngon, lạ miệng và độc đáo mà cách pha chế cũng rất đơn giản.
Theo:  khoevadep.com.vn copy link