Hầm gà mà có 3 gia vị này là dở, làm theo cách này thơm ngọt "chuẩn cơm mẹ nấu"

( PHUNUTODAY ) - Hầm gà ngon không quá khó, tuy nhiên có những bước trong quá trình chế biến mà các bà nội trợ cần lưu ý để món ăn thêm hấp dẫn, đúng chuẩn.

Gà hầm vừa là món ăn bổ dưỡng, là phương thuốc chữa bệnh, tốt cho sức khỏe nhưng không phải ai cũng biết cách chế biến thơm ngon.

3 gia vị không nên cho vào khi hầm gà

1. Rượu nấu ăn

Chức năng chính của rượu nấu ăn là khử tanh, hay dùng cho các loại thịt cá có mùi tanh. Vì vậy, mọi người đã quen với việc cho một ít rượu nấu ăn vào gà để khử mùi hôi.

Trên thực tế, điều này thường là sai lầm. Khi hầm gà, chúng ta không được dùng rượu nấu ăn để khử tanh mà chỉ nên dùng vài lát gứng. Vì sau khi cho rượu nấu vào gà rất dễ làm mất đi vị thơm ngon của gà. Rượu nấu ăn làm giảm đáng kể vị umami của thịt gà. Vì vậy, khi hầm gà cần tránh cho rượu nấu ăn.

2. Hoa hồi.

Hoa hồi là loại gia vị có tính ấm, vị cay nồng. Vì vậy hoa hồi là một trong những loại gia vị được sử dụng phổ biến trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên lại không thể cho hoa hồi khi hầm gà.

base64-1630217583801139734019

Vì mùi vị trong hoa hồi sẽ xung đột với mùi vị của gà, điều này sẽ khiến món gà hầm không ngon.

3. Hạt tiêu.

Khi hầm gà, tốt nhất chúng ta không nên cho hạt tiêu vào. Vì hạt tiêu là một loại thực phẩm có tính ấm, vị cay, ăn có vị tê. Cho hạt tiêu vào khi hầm gà sẽ che đi rất nhiều mùi thơm tươi trong gà.

Vì vậy, khi bạn đang làm món gà hầm, đừng cho hạt tiêu vào.

Hầm gà đúng chuẩn, cả nhà thích mê

Nguyên liệu hầm gà: 1 con gà; 1 củ gừng, 1 củ hành, 4 tép tỏi, 2 quả ớt, 2 lá nguyệt quế, nấm hương, muối, dầu ăn, nước mắm.

Cách hầm gà:

1. Đầu tiên chặt gà đã làm sạch thành từng miếng nhỏ, sau đó cho vào thau nước sạch, cho một thìa muối tinh, ngâm trong vòng 15 phút để loại bỏ máu bên trong thịt gà.

samgyetang2-1640762189-1640763-3779-3758-1640763826

Sau khi làm sạch, vớt thịt gà ra, để ráo nước.

2. Làm nóng chảo, sau đó thêm một lượng dầu ăn thích hợp.

Sau khi dầu nóng đến 50%, cho gà đã ráo nước vào xào cho thơm cùng với gừng thì mùi tanh của gà sẽ hết.

3. Sau đó cho thêm ớt và lá nguyệt quế vào xào cùng. Xào gà đến khi chín đều thì cho nước mắm vào đảo đều, cho nấm hương vào.

Thêm một lượng nước sôi vừa đủ, ngập gà rồi đun sôi. ở nhiệt độ cao. Sau đó, chuyển sang lửa vừa và đun trong 45 phút.

4. Sau 45 phút, thêm lượng muối tinh vừa ăn, đậy nắp và đun tiếp 5 phút trên lửa lớn.

Món gà hầm thơm ngon, hợp khẩu vị đã sẵn sàng. Nước hầm gà được làm theo cách này không tanh, thịt cũng không khô xác mà thơm ngọt.

Theo:  xevathethao.vn copy link