Cách làm kem không tủ lạnh vẫn mát lạnh, ngon hết sảy

( PHUNUTODAY ) - Bạn có tin là chúng ta hoàn toàn có thể hoàn thành món kem mát lạnh mà không cần dùng đến tủ lạnh hay máy đánh kem không?

Bước vào mùa hè, nhiều người tìm đến các món kem mát lạnh, ngọt ngào để giải nhiệt cơ thể. Thông thường, chúng ta sẽ ra tiệm cà phê hay quán ăn để thưởng thức những ly kem nhiều màu sắc và hương vị độc đáo.

Tuy nhiên, nhiều người lo ngại chất lượng của món kem ngoài tiệm có thể gây hại cho sức khỏe người dùng. Để giải quyết vấn đề này, các chị em nội trợ nên tự làm kem ngay tại nhà với cách làm đơn giản không cần đến tủ lạnh dưới đây.

Cách làm kem không cần tủ lạnh, đơn giản và nhanh chóng

Cách 1:

Chuẩn bị:

Bánh quy chocolate nghiền nhỏ: 1/2 chén

Heavy cream (kem sữa béo): 240ml

Sữa đặc: 80ml

Muối hột: 100 - 200g

Đá viên

Lọ thủy tinh

Tô thủy tinh

Thực hiện:

Bước 1: Bạn cho vụn bánh quy, heavy cream và sữa đặc vào ly thủy tinh. Tiếp theo, bạn đậy nắp lọ lại, lắc mạnh tay và thật đều để tất cả các nguyên liệu hòa quyện.

cvbnm

Bước 2: Cho đá viên vào tô thủy tinh, rắc thật nhiều muối hột lên. Sau đó, bạn đặt lọ thủy tinh vào tô rồi rải thêm một lớp đá nữa lên trên cùng. Lưu ý: Bạn phải để toàn bộ lọ thủy tinh tiếp xúc với đá mới đảm bảo món kem được ngon. Bạn có thể phủ một lớp khăn lên trên bát đá viên.

Muối hột sẽ giúp đá viên lâu tan và lạnh hơn để giúp kem mau đông

zc8tdct-imgur-15264413647481082394176

Bước 3: Giờ thì chỉ cần đợi 15 phút thôi, món kem đã hoàn thành mà không cần bạn phải cho vào tủ lạnh đấy. Lưu ý rằng bạn nên chọn loại lọ thủy tinh có kích thước nhỏ hơn bát đựng đá viên. Nếu không dùng lọ thủy tinh, bạn có thể trộn nguyên liệu ở bên ngoài một chiếc bát khác, sau đó trút vào trong túi xốp có khóa (túi ziplock), rồi để vào trong bát đá viên như đã hướng dẫn ở trên.

Sau 15 phút, món kem đã hoàn thành, bạn đã có thể lấy ra ly để cả nhà thưởng thức rồi đấy.

20160607-chong-nong-ngay-he-voi-lau-kem-cuc-quot-da-quot-tren-pho-ly-thuong-kiet-1

Cách 2: làm kem bằng túi nilon

Về căn bản, cách làm kem này cũng dùng cách đánh cho phần sữa kem bông lên trong lúc làm lạnh, để thành quả có độ xốp và vị lạnh. Nhưng thay vì liên tục đánh kem rồi cất tủ lạnh, ta sẽ "đi đường tắt" bằng cách dùng 2 chiếc túi nilon thực phẩm và đá để làm lạnh kem. Một nhược điểm của cách làm kem này là bạn chỉ làm được số lượng ít thôi nhé!

Nguyên liệu:

300ml whipping cream

10ml tinh chất vani

2 túi nilon dạng zip (túi có dạng vuốt mép để giữ chặt miệng túi, chọn 1 túi to hơn và 1 túi nhỏ hơn là tốt nhất)

100g muối hột

1 tô đá lạnh

500 ml sữa tươi có đường

Thực hiện:

Cho nguyên liệu vào túi zip

Bạn lần lượt cho whipping cream, hương vani, sữa tươi có đường vào túi zip thứ nhất sau đó vuốt chặt miệng túi.

cach-lam-kem-ngon-sieu-nhanh-khong-can-tu-lanh3_800x400

Chuẩn bị đá ủ

Tiếp theo cho đá lạnh vào 1/2 túi zip thứ hai, sau đó rải muối hột sao cho muối phủ đều khắp túi. Việc cho muối vào đá khi ủ có công dụng làm đá lâu tan và độ lạnh được tăng lên nhiều lần, giúp kem nhanh được làm đông.

Ủ kem

Lồng chiếc túi thứ nhất vào trong chiếc túi thứ hai sao cho túi chứa kem được túi đá lạnh bao phủ xung quanh, sau đó vuốt chặt miệng túi.

Lắc mạnh túi và thưởng thức kem

- Cuối cùng lắc chiếc túi này thật nhanh trong khoảng thời gian từ 15-20 phút nếu trời nóng, còn nếu trời mát, thì bạn chỉ mất 5 phút để làm thôi nhé.

- Vậy là bạn đã vừa thực hiện xong món kem vani thơm ngon mà không cần tủ lạnh rồi đấy. Để tăng thêm mùi vị thơm ngon cho kem, khi ăn bạn có thể cho thêm vào trái cây, socola... Hay những hương liệu khác tùy thích nhé!

photo-1-1471832225478

Vừa ngon, nhanh, lại dễ làm. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không bắt tay vào làm món kem vani thơm ngon này cho mình và người thân cùng thưởng thức. Chúc bạn thực hiện thành công!

Theo:  khoevadep.com.vn copy link