Thêm một bước này,đảm bảo cá hết sạch mùi tanh, món ăn thơm phức ai cũng mê

( PHUNUTODAY ) - Với những bí quyết khi chế biến món cá dưới đây giúp bạn loại sạch mùi tanh đặc trưng của cá giúp món ăn thơm ngon hoàn hảo.

Mổ sạch ruột và mang cá

Một trong những cách giúp bạn loại bỏ mùi tanh trong cá là khi chế biến bạn cần làm sạch ruột, đánh vảy và làm sạch toàn bộ vùng mang cá. Khâu này vô cùng quan trọng nó giúp cho món cá của bạn sạch sẽ khi ăn không bị tanh, hay đắng.

Dùng muối và giấm/chanh khử tanh

Một trong những bí quyết giúp bạn khử mùi tanh của cá là bạn hãy dùng muối và giấm, bởi 2 thứ này có chứa thành phần giúp loại bỏ mùi tanh vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, muối còn giúp cho món các của bạn sau khi chế biến trở nên đậm đà săn chắc miếng thịt hơn rất nhiều.

Dùng chanh hoặc giấm kèm theo muối khử mùi tnah cho cá

Dùng chanh hoặc giấm kèm theo muối khử mùi tnah cho cá

Dùng rượu nho khử mùi tanh

Khi bạn muốn món cá của mình hết mùi tanh nếu trong nhà có sẵn rượu nho hoặc rượu nếp. Ngoài ra, khi bạn dùng rượu khử mùi tanh món cá sau khi chế biến có mùi thơm đặc trưng của rượu vô cùng hấp dẫn.

Dùng bia khử mùi tanh

Một trong những cách giúp bạn khử mùi tanh khi chế biến món cá đó chính là sử dụng bia. Trong thành phần của bia chứa chất khử mùi tanh hiệu quả, nó còn giúp cho món các của bạn thêm bổ dưỡng khi béo ngậy hơn bởi bia chứa nhiều protein.

Dùng bia khử mùi tanh cho cá

Dùng bia khử mùi tanh cho cá

Khi dùng bia khử sạch mùi tanh bạn nhớ ngâm cá trong nước bia khoảng 15 phút rồi mới rửa thật sạch bằng nước lạnh như bình thương. Khi làm như vậy món cá của bạn sẽ thơm mùi bia sau khi nấu.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link